Viêm lộ tuyến liệu có ảnh hưởng đến khả năng sinh con?


4,226
1
1
Xu
53
Viêm lộ tuyến ảnh hưởng như thế nào đến khả năng mang thai và sinh con là câu hỏi được nhiều chị em quan tâm nhất. Tổng hợp các thắc mắc được giải đáp từ nhiều bác sĩ sau đây sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều hơn về vấn đề này.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung đang điều trị có thai được không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em năm nay 28 tuổi đã lập gia đình được 6 tháng. Hai tháng truớc em đi khám Phụ khoa ở bệnh viện Từ Dũ, kết luận em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bác sĩ cho thuốc đặt và thuốc uống Podoxi 200g 10 viên, Cosele 30 viên, Albothyl 6 viên, dặn tái khám lần 2 cách lần 1 là 2 tháng. Em đi tái khám lần 2 đúng hẹn, bác sĩ soi cổ tử cung và kết luận viêm lộ tuyến 1.5 cm. Bác sĩ nói đã bớt viêm cho thuốc đặt và thuốc uống Fumarfe B9 30 viên, Neo tergynan 10 viên dặn 3 tháng sau tái khám.

Em đã đặt và uống hết thuốc nhưng mấy ngày hôm qua em thấy ra huyết trắng đục như sữa, hơi ngứa, không hôi hôm trước em có quan hệ với chồng nhưng không thấy dịch ,vừa đưa vào em thấy đau nên thôi không quan hệ nữa. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có bị sao không? Em có nên tái khám truớc lịch hẹn của bác sĩ không ạ? Vợ chồng cũng đang mong có bé lắm. Mong bác sĩ giải đáp.

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường chữa trị dai dẳng và kéo dài, có những tình huống không khỏi được mà phải chấp nhận viêm lộ tuyến vốn là bệnh lành tính không nguy hiểm chỉ trừ khi có viêm nhiễm khác kèm theo mới đang lo. Trong quá trình chữa trị đặt thuốc bạn nên quan hệ với chồng phải sử dụng bao cao su (không rõ bạn có tuân thủ vấn đề này hay không). Hiện nay bạn thấy bất thường thì nên đi khám để kiểm tra cụ thể như thế nào nhé. Nếu bệnh không nghiệm trọng thì bạn có thể có em bé không tác động gì.

Chúc bạn sức khỏe.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung liệu có thể mang thai?


Câu hỏi bởi: Meo meo

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 23 tuổi. Hiện tại cháu đang ở chung với bạn trai và sắp làm đám cưới. Nhưng vì cháu đi khám phụ khoa thì có bị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Cháu đã tiến hành đặt thuốc, hiện tại không có ngứa ngáy gì. Cháu rất muốn sắp tới lập gia đình và có em bé. Cháu cần phải làm gì ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung vốn là bệnh lành tính, tuy nhiên nếu có điều kiện bạn nên soi cổ tử cung hoặc làm xét nghiệm tế bào âm đạo để loại trừ ung thư sớm cổ tử cung thì tốt hơn. Với loại viêm lộ tuyến chữa trị lần đầu tiên đặt thuốc là tốt rồi, bạn có thể đi khám lại sau khi kết thúc quá trình chữa trị. Việc viêm lộ tuyến nếu nhẹ thì không tác động gì đến sự có thai, nếu viêm nặng và rộng thì sẽ tác động ít nhiều đến khả năng có thai và mang thai nữa. Bạn cần cung cấp cụ thể mức độ như thế nào tôi mới giải đáp cụ thể cho bạn được, hoặc bạn hỏi lại Bác sĩ đã khám và chữa trị cho mình xem mình đang ở mức độ như thế nào nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Đốt điện do viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng đến khả năng mang thai sau này không?


Câu hỏi bởi: Mộc Lan

Chào bác sĩ.

Nửa tháng trước em đã đi khám và đặt thuốc, hôm qua em đã đi khám lại, kết quả vẫn giống lần trước là viêm lộ tuyến cổ tử cung 5mm. Bác sĩ có nói do bị viêm lộ tuyến nên dễ bị tái viêm nhiễm âm đạo dù có đặt thuốc cũng không khỏi được, yêu cầu 1 tháng sau đến đốt điện. Em rất lo lắng, em 23 tuổi, chưa lập gia đình và chưa mang thai. Xin bác sĩ cho em biết đốt điện có tác động đến khả năng có bầu sau này hay không?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đã chữa trị hết viêm chỉ còn lộ tuyến thì không nhất thiết phải chữa trị lộ tuyến triệt để đâu vì thực tế kể cả đốt cũng khó khỏi hoàn toàn. Thông thường sau khi đốt dịch âm đạo sẽ ra nhiều khoảng 1 đến 2 tháng. Lộ tuyến cổ tử cung vốn là bệnh lành tính và nhiều phụ nữ gặp phải vấn đề này, không tác động nhiều đến sự có thai cũng như mang thai của bạn. Bạn nên cân nhắc nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung dùng phương pháp đốt điện sau này có thể mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 21 tuổi, em thấy ra huyết trắng nhiều có màu vàng và hơi hôi nên em đi khám thì bác sĩ nói là em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng phải đốt điện chứ đặt không hết. Hiện tại bác sĩ cho thuốc về đặt và uống cho bớt viêm và đợi sau hết chu kỳ kinh mới đốt, nhưng em chưa lập gia đình nếu đốt điện sau này em có thể có con không và phần trăm có bầu là bao nhiêu?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Anh Tuấn


Chào em.

Lộ tuyến cổ tử cung là khi các tế bào ống dạng tuyến bình thường chỉ có trong ống cổ tử cung, nhưng vì một lý do nào đó (thường là do phá thai) mọc cả ra ngoài bề mặt cổ tử cung, chế tiết dịch, gây đau khi quan hệ và viêm nhiễm cổ tử cung. Những đám tế bào đó mọc tràn xung quanh lỗ ngoài của ống cổ tử cung gây khó khăn cho tinh trùng xâm nhập vào buồng tử cung, cản trở sự thụ thai và nhiều khi là lí do gây vô sinh.

Để chữa trị lộ tuyến, người ta thường áp dụng các biện pháp như đốt nhiệt, đốt điện hoặc áp lạnh để diệt các tế bào ống tuyến mọc lan ra ngoài, giúp cho tế bào biểm mô cổ tử cung tái tạo lại như trước. Như vậy chắc em đã hiểu việc bác sĩ chỉ định đốt điện để chữa trị lộ tuyến không tác động gì đến khả năng sinh đẻ của em. Đó là một chỉ định đúng đối với tình trạng của em, em nên yên tâm chữa trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chúc em thành công.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl