Thắc mắc thường gặp khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su


4,226
1
1
Xu
53
Biện pháp an toàn nhất để tránh những hậu quả không mong muốn sau khi quan hệ tình dục là sử dụng bao cao su. Chính vì vậy, có nhiều người rất lo lắng thắc mắc về các vấn đề khi quan hệ mà không sử dụng cách này.

Oral sex không dùng bao cao su liệu nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: lo lắng

Em chào bác sĩ.

Cách đây 3 tháng em có đi massage và gái mại dâm đã oral sex, em không dùng bao cao su. Hiện tại em mới sang Nhật bản được hơn 1 tháng, khi mới sang đây được mấy ngày, tự nhiên em bị nổi nhiều mụn ở ngực và cổ và mọc ít cả ở trên đầu. Ở lòng bàn tay va lòng bàn chân không thấy. Ở dương vật cũng không co vết loét nào cả. Khi sang Nhật Bản em có đi khám sức khỏe và sang đây công ty cũng bắt khám lại. Cho em hỏi xét nghiệm máu bình thường, sau 4 tháng có nguy cơ thì có phát hiện ra bệnh giang mai không? Và em thấy người gái mại dâm đó cũng không thấy mụn gì, da rất mịn. Và em máu nóng, hay bị nhiệt miêng. Vậy cho em hỏi như em có bị giang mai không? Em đang rất lo lắng, vì em đi xuất khẩu lao động nên mong bác sĩ trả lời sớm giúp em.

Em xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Oral sex mà không sử dụng bao cao su có nguy cơ lây nhiễm bệnh giang mai. Xét nghiệm máu có rất nhiều chỉ tiêu, nếu chỉ là xét nghiệm công thức máu bình thường thì không phát hiện bệnh giang mai. Tuy nhiên trước khi xuất cảnh để lao động, chắc chắn em sẽ được kiểm tra các nguy cơ về bệnh truyền nhiễm như HIV, viêm gan B, viêm gan C, giang mai… Nếu ở bên nước bạn đã kiểm tra lại các xét nghiệm về bệnh truyền nhiễm, nếu kết quả các xét nghiệm về bệnh lây truyền qua đường tình dục là bình thường, thời gian 3 tháng là đủ để khẳng định em không bị lây nhiễm với giang mai. Xét nghiệm giang mai thường thực hiện là VDRL (hoặc RPR) và TPHA. Em nên hỏi lại thông tin y tế bên bạn để được rõ hơn.

Chúc em mạnh khỏe!

Quan hệ tình dục với người nghiện ma túy không dùng bao cao su


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ. Em vừa quan hệ với người bị nghiện ma túy 15 giờ trước mà không dùng bao cao su. Em phải làm gì để phòng HIV?

Em cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Nếu người nghiện đó có HIV dương tính hoặc nghi ngờ nhiễm HIV, em cần đến trung tâm phòng chống HIV/AIDS của địa phương để được xét nghiệm, uống thuốc chữa trị dự phòng sau phơi nhiễm. Thời gian chữa trị dự phòng càng sớm càng tốt và không muộn hơn 72 giờ sau hành vi nguy cơ.

Chúc em mạnh khỏe.

Buồn nôn sau khi quan hệ không dùng bao cao su, có phải đã mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ.

Cháu và chồng cháu có quan hệ với nhau anh ấy chỉ đút cái kia vào tầm 5 phút là bỏ ra nhưng anh ấy chưa xuất tinh ạ. Nhưng cháu lại có tiết ra ít nước, bọn cháu không dùng bao cao su, cháu cũng không dùng thuốc tránh thai nhưng tối hôm nay cháu thỉnh thoảng buồn nôn? Vậy cháu mang thai không ạ? Vợ chồng cháu giờ chưa muốn có con nên cháu lo lắm ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có quan hệ dương vật – âm đạo thì có thể có thai, tuy nhiên để xác định có thai hay không phải theo dõi nếu chậm kinh khi đó mới nghi ngờ có thai, bạn hãy tiếp tục theo dõi nhé.

Chúc bạn khỏe.

Ngứa sau khi quan hệ không dùng bao cao su có mắc bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: tra sua

Xin chào bác sĩ!

Em năm nay 22 tuổi, chồng em 30 tuổi. Chúng em mới cưới nhau được gần 2 tháng. Thời gian đầu khi quan hệ vợ chồng, em có sử dụng biện pháp an toàn dùng bao cao su thì không thấy vấn đề gì. Nhưng sau đó chúng em không dùng bao cao su thì cả 2 vợ chồng em đều bị ngứa rất nhiều. Bác sĩ cho em hỏi như vậy là bị làm sao ạ? Em thực sự rất lo lắng. Mong bác sĩ giúp vợ chồng em!

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu ban đầu chồng bạn dùng bao cao su thấy không vấn đề gì còn khi bỏ bao cao su ra xuất hiện ngứa vậy bạn hãy đi khám phụ khoa nhé, kiểm tra xem có bị nhiễm nấm hay không vì khi nhiễm nấm sẽ gây triệu chứng ngứa. Ngoài ra cũng xác định tình trạng âm đạo cụ thể thế nào khi đó mới có phác đồ chữa trị cụ thể được.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ đồng giới nhiều lần không dùng bao cao su có nhiễm HIV?


Câu hỏi bởi: gialong

Chào bác sĩ!

Tôi là nam giới, năm nay tôi 15 tuổi. Tôi đã nhiều lần quan hệ đồng giới và lần đầu tiên tiên là vào hè năm 2014. Từ lúc đó đến nay là được 6 tháng rồi ạ. Trong 6 tháng đó tôi cũng quan hệ rất nhiều lần nhưng lần nào cũng không dùng bao cao su. Cũng trong 6 tháng đó tôi có nhiều chịu chứng như mệt mỏi, lừ đừ, đau nhức tay chân, trên ngực có xuất hiện chấm đỏ nhỏ nhỏ nhưng không gây ngứa. Đôi khi cảm thấy như người có sốt nhưng không kéo dài lâu. Vậy tôi có bị HIV không ạ? Mong bác sĩ trả lời giúp.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Quan hệ tình dục đồng giới mà không sử dụng bao cao su là lí do làm cho lây nhiễm HIV gia tăng nhanh chóng trong nhóm những người đồng tính. Tỷ lệ nhiễm HIV trong những người đồng tính ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số địa phương khác tăng nhanh trong năm 2014.

Các biểu hiện của cháu có thể là biểu hiện của nhiễm HIV, mà cũng có thể không phải là biểu hiện của nhiễm HIV do nhiễm HIV không có biểu hiện đặc hiệu trừ khi xuất hiện một căn bệnh mà bình thường ít gặp ở người khỏe mạnh mà hay gặp ở những người nhiễm HIV khiến cho bác sĩ nghi ngờ (chẳng hạn bị Zona ở hai bên, hay nhiễm nấm tái phát…v.v). Khuyên cháu cần đến Trung tâm phòng chống HIV/AIDS để được giải đáp, hỗ trợ. Khuyên cháu quan hệ tình dục an toàn.

Chúc cháu mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl