Những phương pháp nhận diện ung thư sớm


4,226
1
1
Xu
53
Ung thư là một căn bệnh vô cùng nguy hiểm và có khả năng gây tử vong cao cho người bệnh. Sau đây là những phương pháp nhận diện sớm căn bệnh này.

Trên tinh hoàn có hột nhỏ, nhọn có phải ung thư tinh hoàn không?


Câu hỏi bởi: *****

Chào bác sĩ.

Năm nay em 15 tuổi. 1 lần lúc tắm vô tình thấy một hột nhỏ bằng hai đầu tăm, sờ thấy nhọn nhọn, gai gai. Em xin hỏi đó là bệnh gì ạ, và có phải ung thư tinh hoàn không? Và thường thì ung thư tinh hoàn thì đặc điểm của khối u là gì ạ? Gia đình em thì không có tiền sử bị ung thư, còn lúc sinh ra thì em không có biểu hiện gì hết.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Ở phần đầu tinh hoàn có mào tinh, không rõ bạn sờ thấy ở vị trí nào? Mô tả như vậy thì không thể xác định được vấn đề gì. Bạn hãy đi khám chuyên khoa Tiết niệu hoặc Nam học để kiểm tra cụ thể nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe.

Bị bạc trắng ở lưỡi, có nhiều đốm li ti, có phải ung thư không?


Câu hỏi bởi: Danhpham

Chào bác sĩ.

Tôi bị bạc trắng ơ lưỡi, có nhiều đốm li ti, cho tôi hỏi có phải ung thư không? Đây là biểu hiện bệnh g?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào bạn!

Tôi nghĩ bạn có biểu hiện lưỡi bẩn, rêu lưỡi dày, thường gặp ở những người có biểu hiện của nhiễm khuẩn cấp tính hay mãn tính, nhiễm khuẩn vùng miệng, họng, bệnh nấm lưỡi..v.v.. Nếu có biểu hiện lở loét niêm mạc lưỡi hay lưỡi có khối u sùi thì đó có thể là biểu hiện của ung thư lưỡi. Khuyên bạn đi khám bác sĩ để chẩn đoán chính xác lí do và chữa trị.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Tự nhiên bị đau tai và họng có phải ung thư không?


Câu hỏi bởi: Anan

Chào bác sĩ.

Em 23 tuổi, sáng nay khi dậy em cảm thấy đau một bên tai và họng bị đau kèm nhiệt ở lưỡi trong nữa. Em ăn uống gì nuốt cũng thấy đau, em nghĩ chiều sẽ hết nhưng đên chiều em vẫn thấy biểu hiện như lúc sáng. Xin hỏi em bị như vậy có phải ung thư không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Biểu hiện đau 1 bên tai và họng đau,… sau ngủ dậy như em mô tả có thể do nhiều lí do gây ra, nhưng thường gặp nhất là tình trạng viêm nhiễm cấp tính Tai Mũi Họng, không rõ em có sốt hay không và thể trạng chung ra sao,… Tuy nhiên, để xác định chính xác lí do rối loạn thì em nên sớm tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Tai Mũi Họng. Qua thăm khám cụ thể và có chẩn đoán chính xác, các bác sĩ mới đưa ra biện pháp chữa trị thích hợp nhất.

Chúc em sức khỏe.

Hay bị đau đầu, chóng mặt, buồn nôn có phải ung thư dạ dày?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ ạ!

Bác sĩ cho cháu hỏi bạn của cháu hay bị đau đầu chóng mặt và thấy khó chịu trong người, hay buồn nôn. Khi khó chịu trong người thì không muốn ăn và ăn vào lại nôn hết ra ngoài và nhiều lúc hay nôn khan. Thỉnh thoảng bị chóng mặt, đi lại mất thăng bằng, người lúc đấy không có có sức lực. Bạn cháu bị huyết áp thấp nữa ạ. Bác sĩ giải đáp cho cháu về ung thư dạ dày và những nguyên nhân của nó?

Cháu cảm ơn bác sĩ ạ.

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu!

Trước tiên bạn cháu không nên quá lo lắng mà tự nghĩ đến các bệnh nghiêm trọng. Biểu hiện đau đầu, buồn nôn, chóng mặt thường chỉ hay gặp trong các bệnh do thiểu năng tuần hoàn não, rối loạn tiền đình, đau đầu do rối loạn vận mạch… Trường hợp huyết áp thấp cũng là một trong những lí do máu lên não không đủ nên có thể gây ra chóng mặt, đau đầu và buồn nôn. Còn để chẩn đoán có phải ung thư dạ dày hay không thì bạn cháu cần phải được khám rất kỹ, nội soi dạ dày và thậm trí phải làm sinh thiết xét nghiệm tế bào nữa mới có kết luận được. Vậy cháu nên khuyên bạn cháu đi khám để được các bác sĩ chẩn đoán và có hướng chữa trị nhé.

Thân mến chào cháu.

Vú trái bị nổi 1 hạt trắng như mụn bọc có phải ung thư vú không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ. Em 21 tuổi, nam giới. Khoảng 5 tháng nay ở núm vú trái của em bị nổi 1 hạt trắng như mụn bọc, khi chạm vào thì hơi đau. Em nghĩ là mụn nên nặn thử nhưng không được. Hiện giờ em mới thấy xuất hiện thêm 1 hạt nữa, không biết có phải ung thư vú không?Mong bác sĩ giải đáp giúp.

Em cảm ơn ạ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào em!

Núm vú trái của em bị nổi hạt trắng như mụn bọc, chạm vào thì hơi đau, em có sờ thấy u cục gì ở vú không, da vùng vú có các triệu chứng thay đổi như co rúm, sần như vỏ cam hay thay đổi màu sắc không, đầu núm vú có chảy dich không. Nếu không thấy các triệu chứng này kèm theo thì không nghĩ đến bệnh lí ung thư vú, đó có thể là một bệnh lí ngoài da. Với tình trạng hiện tại em nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để tìm lí do và chữa trị, không nên cố nặn hạt đó có thể gây ra tình trạng nhiễm khuẩn.

Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl