Thắc mắc cần biết khi núm vú bị sưng


4,226
1
1
Xu
53
Núm vú biểu hiện của một cơ thể khỏe mạnh bình thường là có màu hồng, tỉ lệ vừa phải với bầu ngực. Vì vậy, nếu bộ phận này bị sưng thì đó là lúc bạn nên cảnh giác và quan tâm hơn đến sức khỏe của mình.

Sưng đau núm vú là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Long Long

Chào Bác sĩ! Gần đây cháu bị sưng to và đau đầu núm vú, vậy cháu bị bệnh gì? Cần chữa trị thế nào? Cháu phải uống loại thuốc gì ạ?

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Tình trạng đau và sưng đầu núm vú như cháu kể trong thư là dấu hiệu của viêm đầu vú. Viêm đầu vú có thể gặp ở cả nam và nữ, do vi khuẩn gây ra, trong đó hay gặp nhất là tụ cầu và liên cầu, ít gặp hơn là phế cầu, lậu cầu, trực khuẩn thương hàn, vi khuẩn kỵ khí.v.v… Nếu không được chữa trị viêm đầu vú có thể tiến triển thành apxe vú.

Để chữa trị viêm cần kết hợp thuốc kháng sinh bôi tại chỗ và thuốc kháng sinh uống. Nếu đã tạo thành ổ apxe có thể cần phải chích rạch, tháo mủ. Tốt nhất cháu nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa phụ sản để được các Bác sĩ xác định chính xác lí do cũng như mức độ bệnh, từ đó có thuốc chữa trị thích hợp. Cháu cũng cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho vùng ngực, tránh mặc áo lót quá chật gây đè ép, cọ sát vào đầu núm vú.

Chúc cháu chóng khỏi bệnh!

Núm vú sưng tầm 4-6 tháng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Năm nay cháu 17 tuổi, là nam giới. Vú bên phải của cháu có xuất hiện 1 cục như hạt đậu, sờ vào thì thấy hơi đau. Núm vú hơi sưng. Hiện tượng này xuất hiện được khoảng 4-6 tháng. Không biết có phải cháu bị ung thư vú không?

Cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Nguyễn Mai Hương


Chào cháu,

Với triệu chứng như cháu mô tả thì tốt nhất cháu nên đi khám để được các bác sĩ thăm khám cụ thể và có hướng chữa trị thích hợp.

Chúc cháu sức khỏe.

Nam giới bị sưng núm vú cả 2 bên (phần trong núm vú có nhân cứng).


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con tôi năm nay 14 tuổi, là nam giới, bị sưng núm vú cả 2 bên (phần trong núm vú có nhân cứng). Tôi rất lo lắng, xin bác sĩ cho biết tại sao?

Xin cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Ở các bạn nam giới trong giai đoạn dậy thì hai vú bao giờ cũng bị sưng có thể to bằng ngón tay cái thậm chí to hơn một chút, trong thời gian sưng chạm vào rất đau, khoảng 5 đến 7 ngày sẽ hết. Có thể tái phát 1 hoặc 2 lần khi trưởng thành sẽ hết. Bên trong là các tổ chức của tuyến vú. Nếu bạn chưa yên tâm thì hãy đưa cháu đi khám để xác định cụ thể nhé.

Chúc bạn khỏe.

Bị đau và sưng núm vú, có bị sao không?


Câu hỏi bởi: phạm my

Cháu chào bác sĩ.

Cháu muốn hỏi 1 vấn đề. Dạo gần đây, mẹ cháu bị đau và sưng núm vú, đặc biệt là mỗi khi chạm vào thì càng kêu đau. Mẹ năm nay 49 tuổi. Mẹ cháu cũng có thói quen nằm sấp khi ngủ. Cháu muốn hỏi mẹ cháu có bị sao không ạ? Mong bác sĩ trả lời cho cháu gấp.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Tình trạng đau và sưng đầu núm vú là dấu hiệu của viêm đầu vú. Viêm đầu vú có thể gặp ở cả nam và nữ, do vi khuẩn gây ra, trong đó hay gặp nhất là tụ cầu và liên cầu, ít gặp hơn là phế cầu, lậu cầu, trực khuẩn thương hàn, vi khuẩn kỵ khí… Nếu không được chữa trị viêm đầu vú có thể tiến triển thành áp-xe vú. Để chữa trị viêm cần kết hợp thuốc kháng sinh bôi tại chỗ và thuốc kháng sinh uống. Nếu đã tạo thành ổ áp xe có thể cần phải chích rạch, tháo mủ. Tốt nhất bạn nên đưa mẹ đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa Phụ sản để được các bác sĩ xác định chính xác lí do cũng như mức độ bệnh, từ đó có thuốc chữa trị thích hợp. Ngoài ra cũng cần giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cho vùng ngực, tránh mặc áo lót quá chật gây đè ép, cọ xát vào đầu núm vú.

Chúc mẹ bạn mạnh khỏe.

Núm vú bị sưng liệu có phải bị bệnh?


Câu hỏi bởi: vinhdat

Chào bác sĩ!

Con tên Đạt năm nay 19 tuổi. Khoảng 3 tuần nay đột nhiên bên trong núm vú bên trái bị sưng ở bên trong, cảm giác thì như không có gì, nhưng khi sờ vào hoặc bị vật gì đó đụng vào thì hơi đau, sờ tay vào có cảm giác như có cái gì đó u lên. Trước giờ con hay dùng tay nặn sữa ở vú trái nhiều năm rồi đều không sao nhưng 3 tuần trở lại đây thì nó bị sưng như trên, vậy có phải là con đang bị bệnh không bác sĩ?

Con cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các bạn nam khi phát triển tới giai đoạn dậy thì, cơ thể có nhiều biến đổi về tâm lý và thể chất trong đó cũng có sự thay đổi ở vú, đó là xuất hiện cục cứng ở ngay dưới núm vú, sờ nắn vào đó thấy đau và sưng. Đây là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường và sẽ tự mất đi khi cơ thể bạn phát triển đầy đủ nên bạn cũng không nên lo lắng quá.

Còn nếu u cục xuất hiện với số lượng nhiều hơn, ở vị trí khác trên ngực hoặc có kèm theo các dấu hiệu khác như: tấy đỏ trên da hay kèm theo sốt hoặc bất kì dấu hiệu nào khác thì không phải là hiện tượng bình thường và khi đó bạn cần đi khám ngay để bác sĩ khám và kiểm tra cho bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl