Thắc mắc khi không còn hứng thú chuyện chăn gối


4,226
1
1
Xu
53
Sex luôn là điều hấp dẫn với tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu một ngày không còn hứng thú với chuyện chăn gối ấy thì có phải chúng ta đang gặp những vấn đề sức khỏe hay không?

Không ham muốn tình dục có mắc bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: 1699407038

Chào bác sĩ!

Cháu lập gia đình được 3 năm nay. Trước đây thì bình thường nhưng khoảng 6 tháng trở lại đây cháu rất ít quan hệ với vợ. Có khi cả tháng cháu cũng không muốn quan hệ. Vậy xin hỏi bác sĩ cháu có mắc bệnh gì không ạ? Cháu nên làm gì?

Xin cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào bạn!

Tình dục được ví như “liều thuốc bổ” cho đời sống hôn nhân của các cặp vợ chồng. Vì vậy khi việc giảm ham muốn quan hệ tình dục cần phải tìm hiểu lí do:

Nguyên nhân thể chất: Thiếu hụt về hormon, trầm cảm, stress (những ảnh hưởng tâm lý gây căng thẳng), nghiện rượu, suy thận, bệnh mãn tính. Nguyên nhân tâm lý: Có vấn đề trong mối quan hệ, tranh chấp về vai trò làm chủ gia đình, xung đột, thù hận, chấn thương tình dục, bị cưỡng bức, những thay đổi lớn trong đời sống, người thân chết, sinh đẻ, di chuyển sang vùng địa lý khác, ám ảnh những hồi ức âm tính về tình dục. Những người hay cáu giận, hay lo sợ cũng thường giảm ham muốn tình dục.

Bạn nên đi khám bác sĩ tâm lý, việc chữa trị sẽ là sự kết hợp của tâm lý liệu pháp (để tìm ra lí do chính) và liệu pháp tình dục (để khám phá những gì còn hấp dẫn bạn tình: Phẩm chất về thể chất, phẩm chất xã hội, bối cảnh thuận lợi…). Bạn có thể thay đổi lối sống: Giảm căng thẳng, gia tăng tập thể dục đều có thể khiến chuyện ấy nhiều niềm vui hơn. Hoặc đơn giản là tạo ra sự thân mật tình cảm giữa bạn và người bạn đời. Hãy từ bỏ những thói quen xấu tác động tới ham muốn tình dục của bạn (thói quen xem tivi, thói quen uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá,…).

Chúc bạn sức khỏe!

Bệnh giảm ham muốn tình dục ở nam


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ. Cháu năm nay 22tuổi. Chồng cháu 28tuổi ạ. Vợ chồng cháu vẫn quan hệ bình thường. Nhưng thời gian gần đây. Chồng cháu không còn như trước nữa hay mệt mỏi. Và k có cảm giác ham muốn. Cháu có hỏi. Nhưng chồng cháu bão. Chồng cháu không hiểu vì sao nó không còn muốn nữa. Dạ. Cho cháu hỏi. Chồng cháu có bệnh gì không ạ. Xin bác sĩ cho cháu lời khuyên ạ. Cháu lo lăm

Bác sĩ Dương Quang Huy


Chào em.
Cũng giống như các cầu thủ đá banh, phong độ của nam giới trong chuyện phòng the đôi khi cũng bị giảm do nhiều yếu tố chi phối. Công việc căng thẳng, áp lực kinh tế, mối quan hệ xã hội, con cái, gia đình… có thể ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của nam giới. Tuy nhiên, ở độ tuổi trẻ như ông xã nhà mình thì chỉ thoáng qua và sẽ sớm hồi phục lại như bình thường. Đôi khi người vợ cần chủ động hơn, hoặc thay đổi không gian cho lãng mạn hơn hay chỉ cần một chút hương thơm mới lạ cũng có thể đánh thức bản năng của nam giới. “Phong độ có thể nhất thời, nhưng đẳng cấp là mãi mãi”. Nếu phong độ xuống dốc theo thời gian, nghĩa là đã qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp do tuổi tác, bệnh lý thì mới cần gặp gỡ bác sĩ Nam Khoa. Đã là vợ chồng thì bạn đừng ngần ngại đổi mới để luôn hấp dẫn mới lạ trong mắt của chồng.
Chúc 2 vợ chồng hạnh phúc.

Nam 25 tuổi bị suy giảm ham muốn sinh dục


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Năm nay em 25 tuổi, em đã lập gia đình được 4 năm nhưng 2 năm trước em bị ốm trong 1 thời gian dài. Thời gian gần đây em thấy mình đã giảm khá nhiều khả năng tình dục nên em rất hoang mang. Bác sĩ có thể giải đáp cho em cách xử lý không ạ?

Em cám ơn ạ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu nên đi khám sức khoẻ sinh sản Nam giới nhé, để xác định có lí do thực thể nào mà có thể dẫn đến giảm ham muốn tình dục không ( ví dụ sốt cao do quai bị có tổn thương tinh hoàn…). Hoặc tìm lí do do thể trạng suy kiệt sau thời gian ốm dài ngày lúc đó sẽ có các xử lý.

Thân chào.

Không có cảm giác muốn gần gũi chồng khi mang thai


Câu hỏi bởi: TrangNguyen

Chào bác sĩ.

Em năm nay 25 tuổi. Em đã có chồng và đang mang thai được 2 tháng. Từ khi mang thai đến nay em như không có cảm giác gì trong chuyện ấy nữa. Mặc dù chồng em rất quan tâm gần gũi và nhiều lần đề cập nhưng em luôn tránh né. Em không có hứng thú và không hề muốn gần gũi chồng dù em không hề muốn xa lánh anh ấy. Xin hỏi bác sĩ như vậy em có sao không và làm sao để cải thiện tình trạng này ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nhu cầu tình dục phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó yếu tố tự nhiên (bản năng) đóng vai trò rất quan trọng. Mỗi chu kỳ kinh trung bình có 1 trứng phóng noãn do vậy xung quanh thời điểm rụng trứng người phụ nữ sẽ có ham muốn tình dục nhiều nhất.

Bạn đã có thai do vậy hiện nay buồng trứng không phóng noãn nên những ham muốn tình dục cũng giảm đi, mặt khác do yếu tố tâm lý bạn đang có em bé nữa nên những ham muốn cũng không nhiều.

Trong khi có thai bạn nên hạn chế quan hệ tình dục và nếu có quan hệ thì hãy chọn tư thế phù hợp tránh những ảnh hưởng có thể làm tác động đến thai nhi. Bạn nên khám thai đúng và đủ nhé.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl