Tổng hợp những điều cần biết về viêm gan B


4,226
1
1
Xu
53
Viêm gan siêu vi B là bệnh nhiễm trùng do virut, gây tổn thương gan. Đây là một bệnh lý nguy hiểm mà chúng ta nên chủ động tìm hiểu kỹ.

Viêm gan B


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào Bác Sỹ, e mới đi kiểm tra sức khỏe, trong đó về Xét nghiệm Gan có kết quả Hbsag dương tính, với định lượng 1035. Định lượng HbsAb <2. Cho e hỏi như thế là e bị Viêm gan B ạ? Nếu chưa thì cần xét nghiệm thêm những gì ạ, Cảm ơn Bác sỹ!

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em;
Với câu hỏi mà em hỏi tôi trả lời như sau:

HBsAg là từ viết tắt của Hepatitis B surface Antigen, tức là kháng nguyên bề mặt của virus B. Đây là một chất chỉ điểm chính của virus viêm gan B. Nếu kết quả XN là HBSAg (+) có nghĩa là cơ thể đang bị nhiễm siêu vi B.
Kháng nguyên này sẽ tăng nhanh trong vòng 10 tuần lễ đầu sau khi nhiễm bệnh, trong trường hợp cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì HBSAg sẽ từ từ giảm dần và biến mất hoàn toàn trong khoảng 4-6 tháng sau đó, cơ thể hoàn toàn khỏi bệnh và có miễn nhiễm suốt đời với viêm gan B. Nếu chất HBSAg không mất đi mà tiếp tục hiện diện trên 6 tháng thì đó là trường hợp người lành mang mầm bệnh viêm gan siêu vi B mạn tính. Chỉ có khoảng 10-15% số người có HBSAg (+) rơi vào trường hợp mang mầm bệnh mạn tính mà thôi, còn đa phần viêm gan B tự khỏi mà không cần điều trị gì đáng kể.

Vì vậy để biết em có bị mang vi rút viêm gan B suốt đời hay không 6 tháng sau em nên xét nghiệm lại.Bệnh viêm gan B chỉ khi nào biểu hiện triệu chứng viêm gan như:vàng da, vàng mắt.mệt mỏi,chán ăn, sợ mỡ…vv không triệu chứng gọi là người lành mang trùng.
Chúc em mạnh khỏe

Viêm gan b


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sỹ: em năm nay 36 tuổi, em bị viêm gan b từ 9 năm nay. Thời gian gần đây em thấy có hiện tượng mệt mỏi, đau bụng, đầy hơi ăn không tiêu, buồn nôn , đau đầu. Ăn không ngon. Đi xét nghiệm máu bác sỹ bảo em: em bị men gan tăng cao, xin hỏi bác sỹ cách điều trị và làm thế nào để biết được gan có bị tổn thương không?em cảm ơn bác sỹ

Bác sĩ Hà Văn Chấn


Chào em:
Với triệu chứng em kể thì em đang bị viêm gan do vi rút viêm gan B gây nên. Cách điều trị như sau:

Viêm gan B (HBV – Hepatitis B virus) là một dạng bệnh viêm gan do virus viêm gan siêu vi B gây ra, truyền nhiễm theo đường máu, tình dục và từ mẹ sang con. Bệnh ảnh hưởng trực tiếp tới gan và gây thiệt hại nặng nề cho các tế bào gan. Đây là một căn bệnh phổ biến gây tử vong cao trên toàn thế giới.

Do người bệnh gan không thể phát hiện ra ngay được các dấu hiệu và triệu chứng thời kỳ đầu của viêm gan B nên khi phát bệnh thì đa số đều đã ở vào giai đoạn mãn tính, như vậy việc điều trị bệnh gan B cũng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy khi phát hiện bản thân mắc viêm gan B cần đi khám, chẩn đoán bệnh càng sớm càng tốt để được điều trị bệnh gan B kịp thời. Thông thường có các cách điều trị bệnh gan B như sau:

Điều trị viêm gan B bằng tây y:

Thuốc kháng virus : Điều trị chống virus là hướng chính yếu trong điều trị bệnh viêm gan B mạn tính, các thuốc có α interferon, β interferon, γ interferon, vidarabi, ribavirin, acid polyinosinic-polycytidylic…

Thuốc điều tiết miễn dịch: Thuốc tăng cường miễn dịch đặc thù có thể chọn dùng acid immune ribonucleic tính chống virus viêm gan B đặc thù; thuốc tăng cường miễn dịch tính phi miễn dịch có thể chọn coenzyme, polysaccharid ganoderma, polysaccharid nấm hương, polysaccharid polupor theem vaccin gan B, dịch sơn đậu căn… Những thuốc này đều là chất thay thế của thuốc chống virus, thông qua nâng cao chức năng miễn dịch của cơ thể để đạt đến mục đích thanh trừ virus.

Thuốc ức chế miễn dịch có thể chọn dùng adrenalin, azathioprin, penicillamin, hydrochlorid… thích hợp dùng cho viêm gan mạn tính hoạt động có biểu hiện tự thân miễn dịch rõ, không được dùng cho viêm gan mạn tính tính kéo dài.

Liệu pháp truyền ngược tự thân: khuyến khích cơ thể sản sinh tế bào có tính sát thương, lợi dụng chức năng tự miễn dịch của cơ thể tấn công và tiêu diệt virus viêm gan, tránh được tình trạng bệnh tái phát lại sau khi ngừng dùng thuốc kháng virus của phương pháp chữa bệnh truyền thống. Liệu pháp này còn giúp tăng hệ miễn dịch của cơ thể, kích hoạt các bạch cầu đa nhân trung tính của cơ thể, chống khối u và bảo vệ gan hiệu quả. Đặc biệt, do không phải sử dụng thuốc nên liệu pháp truyền ngược tự thân cực kỳ thân thiện với cơ thể người bệnh gan B, không gây ra các tác dụng phụ như các liệu pháp thông thường.

Điều trị bệnh viêm gan B bằng đông y:

Các bài thuốc đông y có nguồn gốc từ tự nhiên giúp bổ gan, mát gan, tăng cường chức năng gan, bảo vệ gan mà không gây ra tác dụng phụ.

Điều trị bệnh viêm gan B bằng đông tây y kết hợp:

Đông tây y kết hợp là phương pháp vô cùng tốt trong điều trị bệnh gan B và được nhiều người bệnh viêm gan B ưa dùng. Thuốc tây y ở một mức độ nào đó sẽ làm tăng gánh nặng và gây hại cho gan, vì vậy nên kết hợp dùng thuốc đông y để tăng cường chức năng giải độc cho gan, hỗ trợ gan giúp tăng hiệu quả và loại bỏ virus nhanh chóng.

Khi tiến hành điều trị bệnh gan B, quan trọng nhất là phải kiên trì, làm đúng theo hướng dẫn và sự cho phép của chuyên gia bệnh gan. Không được uống thuốc một cách bừa bãi, lạm dụng thuốc, đang điều trị tại nơi này nhưng lại ngừng để điều trị bệnh gan B tại nơi khác hay cùng lúc sử dụng nhiều loại thuốc tây y và đông y tại nhiều nơi.Em nên đến bênh viện khám nội tiêu hóa để chẩn đoán và điều trị

Để biết tổn thương gan người ta làm xét nghiệm sau:

Enzym GOT, GPT huyết thanh
GOT, GPT là 2 enzym trao đổi amin (transaminase), có nhiều ở các tổ chức của cơ thể. Trong các enzym trao đổi amin, GOT và GPT có hoạt độ cao hơn cả và có ứng dụng nhiều trong lâm sàng. GOT có nhiều ở tế bào cơ tim, GPT có nhiều ở tế bào nhu mô gan. Sự tăng của các enzym này phản ánh tình trạng tổn thương tế bào gan.Như em đã làm men gan tăng cao.

Chúc em mạnh khỏe.

Viêm gan B


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 33 tuổi, nữ. Bị viêm gan siêu vi B với kết quả xét nghiệm như sau:
SPGT: 53U/L ; SGOT: 55U/L
HBV-DNA: 6.46 log 10
HbeAg POS S/Co: 227.6
Kết quả ngày 22/6/2016. Bác sĩ cho uống thuốc Tenofovir 300mg tab
Kết quả xét nghiệm gần đây ngày 28/9/2016 như sau:
SPGT: 114 U/L ; SGOT: 82 U/L
HBV-DNA: 7.35log 10 ; 222000000 IU/ml
AFP:3.29 IU/ml
Bác sĩ cho uống thuốc : Antecavir 0.5mg Mỗi ngày 1 viên.
Vậy bác sĩ cho em hỏi bệnh như vậy chuyển biến thế nào, có cần khám định kỳ hàng tháng để theo dõi ko?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Không rõ là bạn đã và đang điều trị bệnh viêm gan B ở đâu? Nhưng cách điều trị chỉ có đơn độc một loại thuốc như vậy là không đủ, bệnh sẽ không thể thuyên giảm, và bằng chứng là men gan trong máu lần sau cao hơn lần trước.

Bệnh không thuyên giảm lại thay bằng thuốc: Antecavir
(xem: http://www.drthuthuy.com/reseach/Baraclude.html )
Như vậy cơ sở điều trị này đã không áp dụng đúng các phác đồ điều trị bệnh.

Việc điều trị viêm gan B phải theo quy trình như sau và phải phối hợp nhiều loại thuốc.

Vì vậy bạn nên đi khám bệnh và điều trị ở tuyến cao hơn, điều trị bài bản hơn thì mới có tác dụng hạ men gan và ngăn chặn bệnh biến chuyển thành viêm gan mạn và từ đó thành xơ gan hoặc ung thư gan.

Chúc bạn mạnh khỏe

Viêm gan B


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Phương

Toi nam nay 50 t bi viêm gan b khong 10 nam roi toi thường xuyen k tra tai các Benh Vien tinh b sỹ tu van chua phai dung thuoc ma theo doi thường xuyen men gan . Men gan cua toi van Kiểm soát tốt . Vay muon hoi bác sỹ o tuoi nay co phai điều tri bang khang sinh chua va điều tri o dau tốt nhất .

Bác sĩ Phạm Văn Tâm


Chào bạn!

Virut viêm gan B hiện có ở khoảng 70% dân số. Bạn cần đi xét nghiệm và kiểm tra xem loại virut này có ở thể hoạt động hay không. Bạn chỉ cần phải điều trị khi virut ở thể hoạt động nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Viêm gan b


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ hôm trc cháu đi khám biết mình bị viêm gan B, có kết quả như sau
GOT 85
GPT 130
Hbeag 1944COI ( thường AT<1.0)
Anti hbeag 5.59 ( thường AT>1.0)
Anti bhsag định lượng <2.0( thường AT<10)
Bác sĩ kê cho cháu hagala uống
Cho cháu hỏi các chỉ số ttên của cháu kết luận gì và có nên dùng thuốc j thêm ko ạ

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu,

Theo kết quả khám cháu đã đưa, cháu bị viêm gan virus B và bệnh đang tiến triển.
Cháu cần điều trị theo đúng phác đồ của bệnh viện. Không nên uống thêm các thứ ở ngoài nếu không được bác sĩ điều trị của cháu kê đơn và khuyên dùng nhé.

Chúc cháu sức khỏe.

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl