Những triệu chứng cần biết về bệnh lậu


4,226
1
1
Xu
53
Đau khi đi tiểu; Chảy mủ âm đạo hoặc dương vật; có thể gây phát ban và đau khớp trong một vài trường hợp là những triệu chứng của lậu. Những thông tin sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những triệu chứng này.

Bệnh lậu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ cho em hỏi chồng em có quan hệ ngoài luồng 18 ngày sau nguy cơ có đi tiểu buốt nhưng không có mủ hay dịch đi xét nghiệm ở phòng khám đa khoa người ta lấy dịch niệu đạo xét nghiệm tên xét nghiệm là song cầu kết quả là âm tính bác sĩ giải thích giúp em với ạ em không hiểu song cầu nghĩa là gì ạ em cảm ơn

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Bệnh lậu ở nam giới: Biểu hiện chủ yếu là viêm niệu đạo, niệu đạo sưng đỏ, ngứa, đau, tiểu nhiều lần, hay mắc tiểu, tiểu buốt, tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, có biểu hiện mủ màu vàng, quy đầu sưng đỏ… Nguyên nhân do song cầu khuẩn gây ra.
Phương pháp phát hiện kháng nguyên: Gồm 2 loại
– Làm thử nghiệm miễn dịch enzyme, sử dụng xét nhiệm lâm sàng biểu thị kháng nguyên lậu khuẩn.-
Là mxét nhiệm Fluorescence trực tiếp, bằng cách phát hiện protein lậu màng ngoài tại kháng thể đơn để thử nghiệm miễn dịch huỳnh quang trực tiếp.
Hình ảnh lậu cầu trên tiêu bản nhuộm Gram
+Phương pháp xét nhiệm trực tiếp: Lấy chất bài tiết từ niệu đạo của người bệnh, nhuộm bệnh phẩm, soi thấy vi khuẩn bắt màu gram (-) nằm trong và ngoài bạch cầu đa nhân. Phương pháp này có hiệu quả với phần lớn với người mắc lậu đơn thuần, cho tỷ lệ dương tính khoảng 90%; đối với các trường hợp bệnh lậu mạn tính tỷ lệ dương tính thấp hơn, vì vậy cần lấy dịch tiếp xúc ở tuyến tiền liệt nhằm nâng cao tỷ lệ phát hiện.
+Phương pháp nuôi cấy: Lậu cầu được nuôi cấy là bằng chứng quan trọng để chẩn đoán. Tuy nhiên đây là phương pháp khá mẫn cảm đối với những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng gì, nuôi cấy cho kết quả dương tính là có thể chẩn đoán. Trước đây, nuôi cấy là phương pháp duy nhất được tổ chức y tế thế giới khuyên dùng.
+Phương pháp xét nhiệm tính nhạy cảm: Sau khi kết quả nuôi cấy dương tính ta tiếp tục tiến hành thử nhiệm phản ứng của thuốc. Dùng phương pháp khuếch tán để kiểm tra tính nhạy cảm hoặc dùng phương pháp Agar pha loãng để xác định nồng độ kháng khuẩn nhỏ nhất (MIC). Vì vậy nếu bạn đã được điều trị thì phải theo dõi các triệu chưng , diễn biến đừng để bệnh trở thành mạn tính nhé.
Chào bạn.

Xuất tinh màu nâu do bệnh lậu


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em bị lậu đã đi chữa, và được tiêm và uống.thuốc kháng sinh rồi nhưng sao khi xuất tinh, tinh dịch có màu nâu nâu, không như bình thường. Cho em hỏi tại sao lại như vậy và thời gian để bệnh lậu khỏi hoàn toàn? Em cám ơn.

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào em.

Bệnh lậu hay bệnh lậu mủ là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục hàng đầu hiện nay, bệnh do vi khuẩn gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. Bệnh lậu có thể lan truyền từ người này qua người khác thông qua quan hệ tình dục qua: đường miệng, bộ phận sinh dục hoặc hậu môn.

Viêm niệu đạo do lậu có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 5 ngày. Đa số nam giới bị bệnh lậu mủ thường có biểu hiện: đau dọc niệu đạo, ra mủ nhiều, màu vàng hoặc vàng xanh ở đầu dương vật nhất là vào buổi khi mới ngủ dậy, kèm theo đái buốt, đái dắt. Nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến lậu mạn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm viêm tuyến tiền liệt, có thể dẫn tới trạng vô sinh.

Khi xuất tinh, tinh dịch có màu nâu nâu, theo tôi có lẽ bệnh lậu của bạn đã chuyển sang giai đoạn mạn tính. Phương pháp chữa trị thông thường hiện nay là sử dụng thuốc ceftriaxone (Rocephin) do tình trạng vi khuẩn kháng thuốc xảy ra với các loại thuốc khác. Ceftriaxone sử dụng kết hợp với azithromycin hoặc doxycycline. Một số loại khuẩn lậu đã bắt đầu có triệu chứng kháng lại phương pháp chữa trị này, khiến cho việc chữa bệnh lậu càng ngày càng khó khăn hơn.

Việc chữa trị cần có sự theo dõi và đánh giá kết quả của thầy thuốc, em nên đến bệnh viện khám lại và chữa trị theo phác đồ của bác sĩ để bệnh sớm khỏi. Sau một liệu trình chữa trị bác sĩ sẽ khám và làm xét nghiệm để khẳng định chắc chắn em đã khỏi bệnh hay chưa. Trong khi đang chữa trị bệnh, em nên kiêng quan hệ tình dục để hạn chế khả năng lây nhiễm cho bạn tình.

Chúc em nhanh khỏi bệnh!

Tư vấn cho người bị bệnh lậu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Em bị bệnh lậu và đã được chữa trị nhưng em vẫn còn thắc mắc mong bác sĩ tư vấn giúp em.

1. Tại sao người bình thường 3 đến 5 ngày là phát bệnh nhưng em lại 20 ngày sau (trước đó có tất cả biểu hiện phát ban mọc mun khắp người đau lưng đau chân đau đầu tiêu chảy) nhưng 20 ngày sau mới bị tiểu buốt ra mủ kể từ khi quan hệ tình dục với gái mại dâm.

2. Em bị tiểu buốt, ra mủ 5 ngày. Và được bác sĩ tiêm thuốc cho chỉ trong vòng 12h là hết ra mủ 24h là hết tiểu buốt ra mủ liệu khả năng khỏi bệnh của em là bao nhiêu %

3. Đến bây giờ cơ thể em bình thường hết mọi biểu hiện nhưng bị mọc mụn (giống mụn trứng cá) ở 4 nơi khác nhau chỉ 1 mụn đùi bắp, tay, bụng, ngón tay có khi nào bệnh chìm xuống và chuyển sang mãn tính không. Sao lại có 4 cái mụn kia xuất hiện cùng 1 lúc (trước kia chưa bao giờ em bị mọc mụn ở những chỗ đấy) mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

1. Thời gian ủ bệnh lậu khác nhau với mỗi người, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như số lượng vi khuẩn bị lây nhiễm ban đầu, đặc điểm miễn dịch của từng cá thể…v.v.

2. Dựa trên đáp ứng lâm sàng với chữa trị, theo kinh nghiệm có thể nói khả năng khỏi bệnh lậu của em là trên 90%. Để khẳng định chắc chắn em cần tái khám và làm xét nghiệm đánh giá lại.

3. Bệnh lậu nếu không được chữa trị sẽ chuyển sang lậu mãn tính với các biểu hiện mờ nhạt hơn, không thấy triệu chứng rõ ràng như lậu cấp tính. Các triệu chứng mọc mụn trên cơ thể không phải là triệu chứng của lậu mãn tính. Mụn có thể mọc ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể. Mọc mụn ở tay, chân, bụng, đùi cũng là thường gặp. Mụn trên da thường do vi khuẩn kí sinh như tụ cầu, liên cầu gây nên.

Khuyên em nên làm xét nghiệm HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục để kiểm tra.

Chúc em khỏe.

Đi tiểu buốt và có mủ, có phải bệnh lậu?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Cháo chào bác sĩ.

Cháu tên Thuận. Cháu có quan hệ tình dục không an toàn. Cách đây 3 tháng. Sau khi quan hệ khoảng 6 ngày, cháu có biểu hiện đi tiểu buốt và có mủ. Và vài ngày lại hết mủ, nhưng vẫn còn buốt khi tiểu. Sau 2 tháng thì cháu lại bình thường, không có biểu hiện gì cả. Sau thời gian đó tới bây giờ đả 3 tháng. Trên lưng và bắp cánh tay cháu bị mọc mụn màu đỏ. Cho cháu hỏi đó có phải biểu hiện của bênh lậu không ạ?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu.

Triệu chứng trước đây của cháu là biểu hiện của bệnh lậu. Hiện tại cháu nên khám bác sĩ, cháu cần làm xét nghiệm kiểm tra với bệnh lậu, giang mai và HIV.

Chúc cháu mạnh khỏe.

Bị bệnh lậu, vẫn tiểu dắt, nóng đầu dương vật


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Em 29 tuổi em được chuẩn đoán bệnh lậu, em có tiêm 2 loại kháng sinh với dùng thuốc không khỏi. Hiện tại em đang chữa trị bằng Đông Y dùng thuốc được 12 ngày. Em hết ra dịch niệu đạo nhưng vẫn tiểu dắt và nóng đầu dương vật. Bác sĩ chỉ định nghỉ thuốc 2 tuần rồi đi xét nghiệm lại, bác sĩ bảo cứ yên tâm chắc chắn khỏi rồi còn biểu hiện thì từ từ sẽ hết. Bác sĩ chó em hỏi thế có đúng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Những cải thiện về biểu hiện của em với bệnh lậu có thể là hiệu quả của uống thuốc theo Tây y. Việc sử dụng thuốc Đông y trong chữa trị lậu cấp tính nhìn chung ít có hiệu quả và với bệnh lậu cấp tính thì cần chữa trị với kháng sinh. Khi có biểu hiện tiểu dắt, có thể tình trạng viêm nhiễm đường tiết niệu của em chưa ổn định. Em nên khám và kiểm tra lại.

Chúc em mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl