Những thắc mắc về việc dùng thuốc chữa rối loạn thần kinh thực vât


4,226
1
1
Xu
53
Để điều trị rối loạn thần kinh thực vật có rất nhiều cách. Tuy nhiên người bệnh luôn có những thắc mắc xung quanh việc sử dụng thuốc sao cho đúng cách và hiệu quả nhất.

Taniki, Branin, Myonal, Betaserc, Osalium chữa rối loạn thần kinh thực vật hiệu quả không?


Câu hỏi bởi: Khoa

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 28 tuổi, nhân viên văn phòng. Gần đây em hay bị giảm trí nhớ, hồi hộp, hay lo vô cớ, sợ gió, tay chân lạnh, trào ngược dạ dày. Đi khám có đo điện não, bác sĩ nói bị rối loạn thần kinh thực vật, cho toa thuốc gồm Taniki, Branin, Myonal, Betaserc, Osalium, uống trong 10 ngày. Cho em hỏi các loại thuốc trên có hiệu quả không? Hiện em vẫn chưa uống vì sợ tác dụng phụ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Thuốc Taniki có hoạt chất cao bạch quả, thuốc Branin có hoạt chất cao khô Bacopa Monnieri. Hai thuốc này có tác dụng tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ. Thuốc Myonal có tác dụng giãn cơ vân, làm tăng lưu lượng máu, giảm đau và ức chế phản xạ đau. Betasert giảm các biểu hiện khó chịu của rối loạn tiền đình, thuốc không được khuyến cáo cho người có loét dạ dày tá tràng. Thuốc còn lại là thuốc chữa trị chứng trào ngược dạ dày thực quản. Các thuốc này phần lớn ít gây tác dụng phụ. Nếu bạn đi khám ở phòng khám tư và cảm thấy không tin tưởng vào chẩn đoán hay phác đồ chữa trị thì bạn nên khám chuyên khoa Thần kinh tại Bệnh viện Trung ương uy tín nhé.

Chúc bạn sống khỏe!

Chữa rối loạn thần kinh thực vật không khỏi, phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cách đây gần 3 tháng cháu có các biểu hiện tim đập nhanh, hồi hộp, không ngủ được, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, mỏi gáy cổ, họng như có hòn chẹn, ra nhiều mồ hôi sau đầu gáy, thi thoảng bừng nóng lên đầu. Tiêu hóa thì rối loạn, lúc nào cũng buồn đi ngoài, không đi lỏng nhưng mỗi làn đi một ít phân nhỏ. Bác sĩ chẩn đoán cháu bị rối loạn thần kinh thực vật. Sau khi dùng thuốc tây 7 ngày, bệnh đỡ nhiều nhưng vài ngày sau lại tái lại. Cháu uống hết 15 gói thuốc Đông y nữa nhưng hết thuốc bệnh lại tái lại. Bây giờ cháu rất mệt mỏi vì không biết chữa bệnh này ở đâu nữa? Mong bác sĩ cho cháu lời khuyên.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Rối loạn thần kinh thực vật (RLTKTV) là sự mất thăng bằng giữa hệ giao cảm và hệ phó giao cảm. Biểu hiện các biểu hiện của một tình trạng cường giao cảm trên các hệ cơ quan của cơ thể:

Tim đập nhanh, cảm giác hồi hộp

Thở nông, cảm giác hụt hơi, như có hòn gì chẹn ở cổ

Chân tay mỏi như mất trương lực cơ

Ra mồi hôi tay

Run tay

Mất tự tin

Lo lắng vô cớ

Khó tập trung chú ý

Mệt mỏi

Hay cáu gắt

Khó đi vào giấc ngủ

Về chữa trị rối loạn thần kinh thực vật do việc xác định lí do dẫn tới rối loạn thần kinh thực vật ở từng người bệnh là rất khó khăn, vì thế chữa trị RLTKTV chủ yếu vẫn là điều tri theo biểu hiện chứ không phải chữa trị theo lí do. Do vậy giải quyết không triệt để và bệnh thường hay tái phát. Bạn đã khám và chữa trị ở đâu? Bệnh này do chuyên khoa Thần kinh chữa trị. Để yên tâm bạn nên đến chuyên khoa Thần kinh bệnh viện Bạch Mai, đây là cơ sở y tế hàng đầu chữa trị các bệnh về thần kinh và đặc biệt nên tuân thủ đúng theo chữa trị của bác sĩ, không nên dừng thuốc giữa chừng.

Chúc bạn sức khỏe!

bệnh Rối loạn thần kinh thực vật


Câu hỏi bởi: Nguyễn Minh Hiền

Tôi là nam giới, năm nay 35t, quê ở Bạc Liêu, tôi bị bệnh hơn 10 năm nay đi khám bệnh ở TPHCM, cần thơ, bạc liêu, uống thuốc đông y ở ngoài Bắc, nhưng bệnh vẫn không khỏi, đi khám BS đều chuẩn đoán RLTKTV, nhưng triệu chứng cơ bản nhất: thường xuyên hồi hộp, bồn chồn, lo lắng, tim đập mạnh(có điện tim bình thường), đặc biệt là bị run tay. ở nhà ít bị run, nhưng khi ra ngoài gặp người quen hay lạ gì cứ nghĩ đến việc phải cầm viết ký tên và ghi họ tên của mình là tay rất run, giật không thể viết được. bản thân luôn suy nghĩ tích cực và nghĩ đến sẽ chiến thắng với những triêu chứng của mình nhưng không có kết quả gì, nhiệt độ cơ thể không ổn định, lúc bị hồi hộp là run tay, ra mồ hôi tay chân, vã mồ hôi lưng, ngực, trán…cầm viết không dược, nhưng khi về nhà thì các triệu chứng bớt đi nhiều. cho nên bây giờ bản thân rất ngại giao tiếp. công việc của tôi là giáo viên, tôi đứng lớp không tự biểu diễn được thí nghiệm, hay tiếp xúc với phụ huynh hoặc ai khác rất hồi hôp, lo lắng và run, đi coi thi run đến nỗi không kiềm chế được, cầm viết không ký được chữ ký vào tờ giấy thi của học sinh. rất mong bác sỹ tư vấn tận tình cho tôi và phương pháp điều trị để tôi có thể hòa nhập trở lại cuộc sống bình thường như những người khác. xin chân thành cảm ơn.

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào bạn!

Bạn bị rối loạn thần kinh thực vật, hay nói đúng là bạn bị rối loạn lo âu! Bạn đã điều trị 10 năm mà không đỡ, vậy thì bạn thử “ Bắc Tiến” một chuyến xem sao. Bạn cứ xin chuyển BHYT ra bệnh viện 103 Hà Đông Hà Nội, bệnh viện chúng tôi sẽ rất vui lòng điều trị khỏi bệnh cho bạn.

Chúc bạn mau bình phục!

bệnh rối loạn thần kinh thực vật


Câu hỏi bởi: phan văn đón

Chào bác sỹ. Em năm nay 30t bị bệnh rối loạn thần kinh thực vật đã 4 năm nay rồi. Triệu chứng của E là chóng mặt,mờ mắt,đau ngực, huyết áp tăng,hồi hộp hay xúc động,chân tay thường bủn rủn,sợ sệt,không tự tin với bản thân, sợ nước,sợ gió, hay đau đầu khi thay đổi thời tiết. Em đã khám ở khoa thần kinh của bệnh viện Bạch Mai,uống mấy lần thuốc mà PGS.TS THÚY HIÈN cho rồi mà không khỏi.Vâỵ xin hỏi bác sỹ,bệnh của cháu có chữa được ko ạ và chữa ở đâu ạ? xin bác sỹ cho cháu lời khuyên về bệnh này ạ?

Bác sĩ Cao Tiến Đức


Chào em!

Em bị rối loạn thần kinh thực vật, điều tri 4 năm chưa khỏi, em có thể thay đổi bác sĩ điều trị, bằng cách chuyển sang viện sức khỏe tâm thần ngay cạnh khoa thần kinh bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị.

Chúc em sớm khỏi bệnh!

Rối loạn thần kinh thực vật có chữa được không?


Câu hỏi bởi: Loan Nguyễn

Em chào bác sĩ!

Năm nay em 19 tuổi bị rối loạn thần kinh thực vật và đã nghỉ học được 6 tháng, em đọc trên mạng thì thấy bệnh này khỏi trong vòng 2 đến 4 tháng. Sao em hơn nửa năm rồi mà vẫn bị hồi hộp, thiếu tự tin, hay lo lắng vô cớ, suy nghĩ vẫn đau đầu, bị hạ đường huyết, khó đi vào giấc ngủ, hay bị kích động. Em đang uống Otivi được gần 5 hộp rồi. Em có người chị quen nói là bệnh này không chữa được ạ. Bác sĩ có thể nói cho em biết là có thể chữa được không và chữa bằng cách nào là tốt nhất không ạ?

Em xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Rối loạn thần kinh thực vật, là tên gọi chỉ chung các hiện tượng rối loạn không rõ lí do có liên quan đến tim như tim đập nhanh hoặc tim đập chậm, dễ hồi hộp, dễ choáng váng, chóng mặt, ngất. Đôi khi bệnh nhân có cảm giác đau tức, đau nhói, nặng nề ở vùng tim hoặc nặng ngực, thiếu hơi thở, mệt mỏi, khi ngủ có hiện tượng bóng đè. Đây không phải là một bệnh tim thực thể. Các xét nghiệm cũng như khi đo điện tâm đồ, siêu âm tim trong các tình huống này đều không có tổn thương thực thể tại tim.

Ở một số người bệnh có thể tự khỏi mà không cần chữa trị, nhưng ở một số người bệnh lại rất dai dẳng. Điều quan trọng đối với bạn hiện nay là bạn không nên quá lo lắng về bệnh vì đây hoàn toàn không phải là bệnh nguy hiểm nhưng các biểu hiện sẽ càng nặng hơn nếu bạn hay suy nghĩ, lo lắng. Bên cạnh việc uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ, bạn phải:

Nghỉ ngơi hoàn toàn trong một khoảng thời gian nhất định từ 1 – 3 tháng ở những nơi yên tĩnh không có tiếng động ồn ào; nếu có điều kiện, nên về quê.

Tuyệt đối không xúc động quá mức hoặc căng thẳng thần kinh như đọc truyện tình cảm buồn, xem phim hành động, phim kinh dị.

Bạn không nên thức quá khuya, không được sử dụng các chất kích thích như uống rượu, hút thuốc, uống trà đậm, cà phê…

Tránh ăn uống thái quá, nên ăn nhiều rau quả tươi.

Nên tập thể dục thể thao đều đặn với những môn thể thao hữu ích có lợi cho người bệnh như đi bộ, bơi lội, thái cực quyền…

Chúc bạn chóng khỏi bệnh!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl