Thắc mắc thường gặp về chữa trị viêm thanh quản


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Viêm thanh quản là bệnh thường xảy ra khi thay đổi thời tiết với nhiều triệu chứng như cảm lạnh, ho, sốt,.. dài ngày. Vậy liệu bạn đã biết cách chữa trị với vấn đề phiền phức này hay chưa?

Bị viêm thanh quản chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Em bị nấc liên tục 2 hôm qua, đi khám bác sĩ nói là bị viêm thanh quản và cho dùng thuốc. Nhưng hiện tại em vẫn chưa đỡ và càng nấc nhiều hơn. Vậy em phải làm gì?

Cảm ơn bác sĩ!

Chào bạn!

Nấc là triệu chứng của co thắt cơ hoành (cơ ngăn cách giữa bụng và ngực) từng cơn. Đây thường là phản xạ như khi bị nghẹn sẽ sinh ra nấc. Bạn có thể dùng:

1. Dogmatil 50mg, ngày 2 viên chia 2 lần sáng tối.

2. Decontractyl 250 mg, ngày 6 viên chia 3 lần, mỗi lần 2 viên.

3. Stilnox 10mg, 2 viên/ ngày

Chúc bạn mau khỏi nấc.

Nguồn sưu tầm Nguồn: songkhoe.vn

Viêm thanh quản mãn tính có nên phẫu thuật không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu bị viêm thanh quản mãn tính, cháu không nói được nhiều, cũng không phải là khàn tiếng cứ hát một bài hát đến đoạn cao trào không thể cất tiếng. Thưa bác sĩ bệnh này của cháu nên phẫu thuật hay uống thuốc ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Cháu nên khám và nội soi thanh quản mới có thể xác định lí do và có chỉ định chính xác. Vấn đề viêm thanh quản mãn tính chỉ đặt ra chỉ định phẫu thuật khi:

Viêm thanh quản mãn tính quá phát có hạt xơ dây thanh

Polip dây thanh

Nang nhầy thanh quản

Viêm thanh quản mãn tính chữa trị nội khoa thất bại/tác động đến cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh.

Cháu nên khám bác sĩ, nội soi thanh quản đánh giá tổn thương để có chỉ định phù hợp.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Viêm thanh quản ở trẻ nhỏ thì phải làm sao?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Em chào bác sĩ.

Con tôi bị viêm thanh quản. Đến bệnh viện bác sĩ cho tiêm 3 ngày, sau đó tôi xin về. Nhưng về đến nhà lại thấy con bị ho, đau họng, và trong họng có nhiều đờm. Giờ tôi cho con tôi dùng thuốc thì có khỏi bệnh được không? Hay phải tiêm tiếp thì mới khỏi được?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào chị!

Cháu nhà chị đã được bác sĩ chẩn đoán là viêm thanh quản và cho cháu nhập viện để chữa trị là hoàn toàn hợp lý. Tuy nhiên, cháu mới chỉ chữa trị được 2 ngày bằng thuốc tiêm và bệnh chưa đỡ giảm mà gia đình đã cho cháu về sẽ có nhiều nguy cơ có thể xảy ra. Viêm thanh quản ở trẻ nhỏ là một tình trạng viêm khá nặng, cần phải được nhập viện, uống thuốc kháng sinh, giảm đau và chống viêm và cần được theo dõi sát bởi nếu cháu sốt cao có thể bị co giật sẽ nguy hiểm đến tính mạng trẻ hoặc nếu tình trạng viêm thanh quản không được chữa trị đúng đắn, niêm mạc đường hô hấp phù nề nhiều, có nhiều đờm rãi bít tắc đường thở có thể gây viêm phổi, suy hô hấp, triệu chứng trẻ tím tái, thở nhanh, thở dốc, rất nguy hiểm tới tính mạng trẻ.

Bên cạnh đó, việc uống thuốc kháng sinh để chữa trị viêm, đặc biệt là kháng sinh dùng đường tiêm cần phải được thử test trong lần đầu tiên tiên và cần được thực hiện bởi nhân viên y tế ở trong bệnh viện để phòng dị ứng thuốc hoặc khi có dị ứng thuốc có thể cấp cứu bệnh nhân kịp thời.

Vì vậy, chị nên cho cháu nhập viện để chữa trị bệnh cho cháu và khi nhập viện chữa trị, việc dùng kháng sinh nào, thuốc uống hay thuốc tiêm tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sự dung nạp thuốc của cháu, sẽ do bác sĩ chữa trị quyết định.

Chúc cháu nhà chị mau khỏe!

Mất tiếng do ho nhiều có phải viêm thanh quản?


Câu hỏi bởi: Phương-FHS

Chào bác sĩ!

Ban đầu em bị cảm lạnh, sốt và ho kèm theo đau rát họng 2 ngày thì hết sốt. Hiện tại, cổ họng không còn đau rát nhiều nhưng khô và tức do ho nhiều, đồng thời mất tiếng. Xin hỏi bác sĩ có phải em bị viêm thanh quản không hay chỉ mất tiếng do ho nhiều? Điều trị tại nhà như thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Các biểu hiện như bạn mô tả: ho, sốt, đau rát họng, mất tiếng,… là dấu hiệu của tình trạng viêm thanh quản. Trường hợp của bạn không nên chữa trị tại nhà mà bạn nên đi khám chuyên khoa Tai Mũi Họng để bác sĩ nội soi kiểm tra và kê đơn chữa trị cho bạn.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl