Những phương pháp làm mờ sẹo


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có rất nhiều phương pháp làm mờ sẹo như sử dụng nguyên liệu tự nhiên ngoài ra còn có thể làm mờ sẹo bằng các công nghệ hiện đại.

Làm mờ sẹo lồi như thế nào


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Bác sĩ ơi, có cách nào để làm mờ sẹo lồi không ạ?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn!

Có rất nhiều phương pháp chữa trị sẹo lồi. Mỗi vùng sẹo lồi có phương pháp chữa trị khác nhau. Phương pháp hiệu quả nhất là uống thuốc làm ức chế sẹo, ngăn không cho sẹo phát triển phì đại, không gây ngứa, khó chịu. Sau một lần chữa trị sẹo sẽ mềm sẹp phẳng với bề mặt của da, màu da mờ đi rất nhiều. Ngoài ra còn có phương pháp phẫu thuật sẹo. Khách hàng nên đến phòng khám để được khám và giải đáp trực tiếp đưa ra phương pháp chữa trị đạt hiệu quả cao nhất.

Chúc bạn khỏe!

Nổi mụn nước sau khi bôi thuốc làm mờ sẹo?


Câu hỏi bởi: Thanh

Chào bác sĩ!

Dạo gần đây em bị phỏng bô xe máy, tạo sẹo khá to. Sau khi vết thương khô và bong vảy thì em có bôi 2 loại thuốc để làm mờ sẹo: loại 1 là loại để làm mờ sẹo lồi, bôi lên da trước, sau khi khô thì bôi thêm loại 2 giúp lên da non và dưỡng da, loại 1 thì bôi 3 lần/ ngày còn loại 2 bôi khi nào đi ra ngoài. Sau khi bôi được 2 tuần thì em không bôi loại 1 nữa, chỉ bôi loại 2 thì em thấy trên da xuất hiện chấm đỏ ở một số lỗ chân lông, sau khoảng nửa ngày thì nó nhô lên thành mụn nước ngứa và có hiện tượng lan rộng ra xa vùng da không bôi thuốc. Em có đi khám bác sĩ, uống và bôi thuốc được 4 ngày nhưng không thuyên giảm mà các nốt đỏ thì càng lan rộng và ở vị trí bỏng thì các nốt đỏ phồng to chứa nước. Bác sĩ cho em hỏi em bị bệnh gì và cách chữa trị bệnh?

Em xin cảm ơn ạ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Em quá vội vàng vì sợ bị sẹo nên vết bỏng của em bây giờ bị chàm hóa. Nguyên tắc chữa trị bỏng đầu tiên là làm dịu da, giảm đau, chống thoát dịch và loại bỏ hoại tử do bỏng. Sau giai đoạn đó 3-5 ngày là chống nhiễm khuẩn, tăng cường dinh dưỡng để liền sẹo, bôi millian cho khô và lành hẳn vết bỏng sau đó mới bôi thuốc làm mềm và chống sẹo. Khi vết bỏng còn tiết dịch mà bôi chống sẹo sẽ không hiệu quả mà còn tác dụng phụ. Bây giờ em nên tới bác sĩ Da liễu khám, đánh giá lại tổn thương để có phương pháp chữa trị đúng.

Chúc em sức khỏe!

Làm mờ sẹo và thu nhỏ lỗ chân lông


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Bác sĩ có thể cho cháu biết cách làm mờ sẹo và thu nhỏ lỗ chân lông không ạ? Cháu năm nay 20 tuổi ạ.

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào cháu!

Nếu sẹo nhỏ thì cháu có thể dùng 1 số loại thuốc chống sẹo như là Contratubex hoặc Madecassol (thuốc của Pháp). Còn sẹo đã to hoặc lồi lâu ngày thì phải dùng đến các phương pháp thẩm mỹ. Để thu nhỏ lỗ chân lông, cháu có thể dùng cách dân gian là rửa nước trà xanh, xoa bóp da mặt hàng ngày, và giữ vệ sinh hàng ngày.

Thân ái!

Cách điều trị mụn, làm mờ sẹo rỗ và chăm sóc da nhờn


Câu hỏi bởi: duy

Chào bác sĩ.

Cháu là nam, năm nay 22 tuổi nhưng mặt cháu vẫn còn nổi nhiều mụn, đặc biệt là ở vùng trán, má, cằm và có dấu hiệu lan sang cả quai hàm và tai. Cháu bị mụn cũng đã nhiều năm rồi, từ khi học lớp 9 nên mặt có nhiều sẹo rỗ, trên da lúc nào cũng có nhiều dầu rất khó chịu, mỗi khi hoạt động ra nhiều mồ hôi. Cháu muốn nhờ bác sĩ giải đáp giúp là cháu nên làm gì để chữa trị mụn, cách làm mờ sẹo rỗ và chăm sóc da nhờn ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi 21 da nhiều bã nhờn và có mụn trứng cá là chuyện bình thường. Bây giờ cháu đang bị mụn, sẹo rỗ và nhiều chất nhờn. Cháu phải đi bác sĩ da liễu khám cụ thể để giải quyết từng công đoạn trước hết là chữa trị mụn và ức chế tiết nhờn. Sau một thời gian bệnh ổn định, tùy theo mức độ rỗ mà khắc phục như siêu mài mòn, laser, lăn vi kim… chứ không thấy cách nào chăm sóc da mà làm mất sẹo rỗ. Cháu nên đi bác sĩ để được giải đáp cụ thể trên thực tế bệnh của cháu.

Chào cháu!

Đắp mặt nha đam có làm mờ sẹo thâm


Câu hỏi bởi: ab

Chào bác sĩ! Cháu 18 tuổi và là nữ. Sau chữa trị mụn một thời gian da mặt cháu nổi mụn nhiều hơn trước kia cháu không biết là do tác dụng của đơn thuốc hay là bị dị ứng với thuốc? Cháu rất lo lắng. Hiện nay mặt cháu có rất nhiều sẹo và vết thâm làm sao để làm mờ vết thâm và sẹo ? Đắp mặt nạ nha đam khi da bị mụn có nên không ạ? Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Vũ Cẩm Tú


Chào cháu.

Do trong thư cháu không cho biết đã dùng những thuốc gì để trị mụn, nên rất khó kết luận là tình trạng mụn hiện nay có phải lí do do thuốc hay không. Nguyên tắc của việc chữa trị mụn là cần giữ cho da luôn sạch và thông thoáng, không cạy hay nặn mụn vì sẽ rất dễ để lại sẹo. Mặt nạ nha đam có thể giúp làm mờ vết sẹo thâm, tuy nhiên phải chữa trị kiên trì vì sẹo thâm không chỉ ngày một ngày hai là hết. Không nên đắp mặt nạ nha đam lên vùng da đang bị mụn vì có thể khiến mụn càng nhiễm trùng và viêm tấy hơn.

Chúc cháu luôn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl