Thắc mắc thường gặp về hiện tượng xuất tinh sớm ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có nhiều người mắc phải chứng xuất tinh sớm khi còn khá trẻ. Tuyển chọn những câu hỏi từ nam giới tuổi vị thành niên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này.

Bỏ thủ dâm có chữa được xuất tinh sớm không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi, giới tính nam. Cháu thủ dâm từ cuối năm học 9. Lúc đầu cháu thủ dâm rất nhiều, sau 1 thời gian cháu bỏ nhưng vẫn chưa bỏ được hẳn, lên đại học thỉnh thoảng cháu lại thủ dâm nên cháu rất mệt mỏi, suy giảm trí nhớ, lúc thủ dâm cháu bị xuất tinh sớm. Bây giờ cháu đã bỏ được khoảng 2 tháng. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu bỏ hẳn thủ dâm thì cháu có tình trạng xuất tinh sớm có hết không, cơ thể có trở lại bình thường không. Rất mong bác sĩ trả lời gúp cháu vì đây là niềm tin cháu vươn lên!

Cảm ơn bác sĩ nhiều!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé, như vậy mọi việc sẽ trở lại bình thường thôi.

Chúc cháu khỏe.

Nam 19 tuổi bị xuất tinh sớm, tinh trùng vàng


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Con năm nay 19 tuổi, cơ quan sinh dục phát triển bình thường. Nhưng khi quan hệ tình dục con hay bị xuất tinh sớm và gần đây thì con thấy tinh trùng có màu vàng, con rất hoang mang, liệu con có bị bệnh gì không ạ? Hiện nay con không có điều kiện để đi khám nên mong bác sĩ giải đáp giúp con.

Con chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu 19 tuổi và bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục. Không biết trước đây và hiện tại cháu có thủ dâm không, và với tần suất bao nhiêu lần mỗi tuần? Nếu hiện tượng xuất tinh sớm của cháu có liên quan tới việc thủ dâm thì cháu nên cai dần thủ dâm. Nếu hiện tượng xuất tinh sớm của cháu không liên quan đến thủ dâm thì cháu có thể đi khám chuyên khoa Nam học để được bác sĩ khám trực tiếp và giải đáp cụ thể cho cháu.

Cháu nói tinh trùng cháu có màu vàng, tôi hiểu rằng ý cháu đang nói đến tinh dịch. Bình thường, tinh dịch ở nam giới là chất dịch có màu trắng sữa và có mùi đặc trưng. Nếu như khi xuất tinh, tinh dịch có màu vàng thì cần phải bình tĩnh tìm ra lí do. Hiện tượng tinh dịch có màu vàng có thể là do kiêng quan hệ tình dục lâu ngày gây ra; nếu như vậy thì cháu không nên quá lo lắng, khi tần suất quan hệ tình dục tăng lên thì màu sắc của tinh dịch sẽ dần dần được cải thiện. Nhưng tinh dịch có màu vàng cũng có thể là do các bệnh viêm nhiễm cơ quan sinh dục gây ra như: viêm tuyến tiền liệt hoặc viêm túi tinh. Nếu ở trong những tình huống này, thì cháu cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để chẩn đoán và chữa trị kịp thời, không được để cho bệnh nặng thêm, nếu không sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe và khả năng sinh dục (có thể dẫn tới vô sinh).

Về hiện tượng xuất tinh sớm, vì cháu còn trẻ nên cũng có thể do yếu tố tâm lý. Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, cháu nên cải thiện tình trạng tâm lý của mình, tránh hồi hộp quá mức, quá lo lắng, hoặc thiếu tự tin… Tránh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá,… Không nên ăn nhiều rau răm, đậu tương và các chế phẩm từ đậu tương. Nếu cháu có thủ dâm và thủ dâm nhiều thì cháu phải giảm dần tần suất thủ dâm, và cố gắng để thoát khỏi thói quen thủ dâm.

Cháu có thể tham khảo hai bài tập giúp cải thiện tình trạng xuất tinh sớm sau đây:

1. Bài tập cho cơ đáy chậu: Hóp bụng vào trong 10-15 giây, sau đó từ từ thả ra. Tưởng tượng như muốn nín tiểu. Thực hiện khoảng 20 nhịp mỗi lần, 1-2 lần/ngày.

2. Bài tập kích thích dương vật và làm chủ cảm giác: Thực hiện theo cách bước sau:

Tập trung vào cảm giác của bộ phận sinh dục: Thủ dâm theo cách cháu thường sử dụng. Cầm toàn bộ dương vật hay đầu dương vật, kích thích theo nhịp. Kích thích nhẹ từ từ hoặc mạnh. Sau đó làm chậm lại và cố gắng tập trung vào khoái cảm xuất phát của dương vật. Tập trung vào những cảm giác mà nó sẽ tạo độ cực khoái cho cháu nhưng chưa đến thời điểm xuất tinh. Sau đó thả lỏng và thưởng thức độ cực khoái. Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu”: 1-3 ngày sau, thủ dâm lần nữa trong điều kiện thoải mái. Ngừng kích thích khi cháu đạt đến mức khoái cảm cao hơn, gần với độ cực khoái. Ngưng vài giây, nhưng không quá lâu, để sự hưng phấn của cháu giảm đi một chút. Sau đó, bắt đầu lại việc kích thích dương vật và đầu dương vật theo nhịp. Thực hiện 3 lần như trên. Lần thứ 4 cháu có thể thực hiện nhanh và thoải mái tùy theo khả năng. Lần này cháu hãy cố gắng tập trung vào khoái cảm của dương vật. Đừng cố gắng kiềm chế hay ngăn cản nó. Kích thích dương vật theo phương pháp “ngừng – bắt đầu” trong tình trạng “ướt” (sử dụng vaseline hoặc thực hiện dưới vòi sen): Lặp lại bài tập thứ hai 2-3 ngày/lần cho đến khi cháu trở nên quen với cảm giác trước khi đạt điểm cực khoái và bắt đầu cảm thấy có thể kiểm soát được. Giai đoạn này, thực hiện phương pháp tự kích thích dưới vòi tắm hoa sen. Dùng nước ấm và dùng xà bông thoa vào tay để kích thích dương vật giống như chất nhờn. Điều này gây cảm giác dễ chịu và khác với các phương pháp tập luyện cũ của cháu. Kích thích dương vật theo phương pháp “chậm – nhanh”: Lặp lại bài tập “ngừng – bắt đầu” trong phòng tắm hoặc có sử dụng chất bôi trơn vaseline. Trong thời gian này, khi kích thích dương vật gần đạt đến độ cực khoái, cháu không dừng lại giống như những bước trước mà vẫn tiếp tục kích thích với tốc độ chậm, từ từ. Lúc đầu, có thể cháu phải ngừng một chút để lấy lại sự kiểm soát. Nhưng sau khi thực hiện vài lần, cháu sẽ quen dần và kiểm soát được sự hưng phấn của cháu chỉ bằng cách giảm nhịp độ và tốc độ kích thích. Cách giữ sự hưng phấn: Độ kích thích tình dục được chia theo thành 10 mức, từ 0 đến 10. Mức 0 là khi cháu hoàn toàn không kích thích. Mức 10 là khi cháu đạt độ cực khoái và sau đó xuất tinh. Cháu nên ngừng kích thích dương vật ở mức 8,5. Nếu cháu cố gắng đến mức 9,5, có nghĩa là cháu đi quá xa. Như thế thì rất khó kiểm soát và kiềm chế được tình trạng xuất tinh. Ngược lại, nếu cháu ngừng kích thích ở mức 4 hoặc 5, thì quá ngắn. Sau khi cháu thực hiện bài tập này một cách thuần thục, cháu áp dụng bài tập này theo kiểu “ướt” bằng cách sử dụng vaseline (hoặc thực hiện dưới vòi sen).

Cháu tự kích thích cho đến khi đạt được mức 6, sau đó làm chậm dần và độ khoái cảm của cháu giảm dần còn 6. Khi đó, kích thích nhanh trở lại để đạt mức 7 và cố gắng giữ mức kích thích từ 5 đến 7 trong 2 phút. Cần chú ý, không giữ khoái cảm ở mức 8-9, vì quá gần với độ cực khoái, có thể làm xuất tinh. Sau khi cháu duy trì được khoái cảm trong 2 phút, hãy tăng nhanh tốc độ và thưởng thức độ cực khoái của mình. Thực hành lại bài tập này, cho đến khi cháu có thể giữ khoái cảm ở mức độ cao trong khoảng 5 phút.

Chúc cháu thành công!

Cách khắc phục bệnh xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: syỳcycyc

Thưa bác sĩ!

Em 18 tuổi. Do thủ dâm nhìều nên hiện em đã bị xuất tinh sớm và có dấu hiệu không cương cứng hoàn toàn. Vậy em phải làm gì để xử lý tình trạng này ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bộ phận sinh dục nam bao gồm dương vật, bìu, tinh hoàn, túi tinh. Ở người Việt Nam trưởng thành khi dương vật cương cứng có chiều dài khoảng 11,8 cm, hình trụ tròn, đường kính khoảng 3 đến 2,5 cm. Tinh hoàn có hình bầu dục kích thước khoảng 2,5 – 3 cm x 3,5 – 4 cm. Tinh hoàn có chức năng sản xuất ra tinh trùng và hooc-mon sinh dục nam.

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh. Bạn cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc bạn khỏe!

Xuất tinh sớm có làm sao không?


Câu hỏi bởi: lamnhuy

Chào bác sĩ!

Cháu 19 tuổi. Tầm 1 – 3 năm trở lại đây cháu có thủ dâm nhiều, và giờ dương vật của cháu xuất tinh sớm, khi không xuất tinh thì xìu đi rất nhanh. Vậy bác sĩ cho hỏi cháu bị làm sao, có xử lý được không ạ? Cháu không có điều kiện đi khám, mong bác sĩ giải đáp sớm.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào cháu!

Thủ dâm bản chất là biện pháp tình dục an toàn, tuy nhiên nếu lạm dụng quá sẽ gây nhiều tác hại ví dụ như rối loạn cương, rối loạn xuất tinh, xuất tinh sớm, liệt dương, chấn thương bộ phận sinh dục, có thể vô sinh…vv. Cháu cần hạn chế tối đa vấn đề thủ dâm, ăn uống đủ chất, tăng cường tập luyện thể thao, tập trung vào công việc học tập cũng như việc khác nhé.

Chúc cháu khỏe.

Thắc mắc khi bị xuất tinh sớm?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em năm nay 19 tuổi, là nam giới, chưa có gia đình. Em đã bắt đầu thủ dâm từ lúc 12 tuổi cho đến giờ. Tần suất cũng khá nhiều và mỗi lần thủ dâm thì chưa đến 1 phút là đã xuất tinh. Đôi khi chỉ cần nghĩ đến hoặc là khẽ chạm vào cơ thể bạn gái là đã xuất tinh. Em rất ái ngại về điều này. Vậy xin bác sĩ cho em hỏi làm thế nào để xử lý tình trạng này? Liệu với tình trạng thủ dâm kéo dài lâu năm như vậy thì có tác động gì tới việc đẻ con sau này của em không ạ?

Trân trọng cảm ơn ạ!

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Sáng


Xin chào bạn.

Trường hợp của bạn gọi là xuất tinh sớm: là hiện tượng xuất tinh sau một khoảng thời gian ngắn không theo chủ định và mong muốn của người đàn ông. Có thể nói xuất tinh sớm là một hiện tượng thường gặp, ít người đàn ông nào trong suốt cuộc đời không trải qua ít nhất một lần xuất tinh sớm; theo thống kê thì khoảng 20% nam giới rơi vào tình trạng xuất tinh sớm.

Nguyên nhân gây ra hiện tượng này phần lớn có nguồn gốc tâm lý chẳng hạn như: lo lắng, căng thẳng hoặc do những kích thích quá độ mà người nam không tự điều khiển được cảm xúc của mình. Xuất tinh sớm không hề có lợi, tác hại của nó khiến giảm khoái cảm tình dục, gây liệt dương ở nam giới, dẫn đến cơ thể mệt mỏi. Không có quy ước cụ thể về thời gian định nghĩa hiện tượng xuất tinh sớm. Theo Masters và Johnson, người đàn ông xuất tinh sớm nếu sự xuất tinh xảy ra trước khi bạn tình đạt được cực khoái trong hơn 50% số lần quan hệ tình dục. Một số nhà nghiên cứu về tình dục khác lấy thời gian xuất tinh trước hai phút để định nghĩa xuất tinh sớm.

Tác hại: Gây ra mặc cảm, tự ti đối với người nam và khoái cảm không trọn vẹn đối với người nữ. Bị thường xuyên sẽ tác động không tốt đến sức khỏe người nam dẫn đền mệt mỏi cơ thể.

Nguyên nhân: Ngoài lí do bẩm sinh, hầu hết các tình huống xuất tinh sớm là do vấn đề tâm lí, bao gồm: khái niệm đạo lí (coi quan hệ tình dục là tội lỗi); thiếu tình yêu; có chuyện đau buồn trong quá khứ; và một số do lo sợ không làm đủ bổn phận bạn tình. Dưới góc độ sinh lý các nhà khoa học cho rằng xuất tinh sớm do sự rối nhiễu của hệ thống các Eceptor và các chất dẫn truyền thần kinh Serotonin .

Cách điều trị: Chủ yếu là qua chữa trị tâm lí: thư giãn, cố gắng không lo nghĩ đến “công tác” kéo dài cuộc giao hợp, hoạt động giao hợp chậm lại hoặc cố nghĩ đến chuyện gì khác trong lúc đang hưng phấn cực độ, mang bao cao su để làm dương vật ít nhạy cảm… Người bị xuất tinh sớm nên tránh dùng rượu, thuốc lá, thuốc cấm.

Chúc bạn chóng hồi phục!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl