Những triệu chứng của hội chứng thèm ăn


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có rất nhiều dấu hiệu và triệu chứng lạ ở bệnh nhân của hội chứng thèm ăn như: Cơ bắp kém phát triển từ những năm đầu đời cho đến các vấn đề về hành vi ở giai đoạn thơ ấu. Cùng tìm hiểu về những dấu hiệu này qua các lý giải sau.

Đau quặn bụng dưới sau khi ăn, không có triệu chứng buồn nôn hay thèm ăn có phải mang thai?


Câu hỏi bởi: ly. hoangthi. 581

Chào bác sĩ!

Em và chồng em quan hệ từ ngày 22 – 4 nhưng chồng em đã xuất tinh lên bụng em. Sau đó khoảng 3 hay 5 ngày em bị đi táo bón. Em có chu kì kinh nguyệt từ 20 đến 28 ngày. Ngày 29 – 4 em có kinh nguyệt đến 5 – 5 em hết kinh. Trong thời kì kinh nguyệt em bị đau quặn bụng dưới sau bữa ăn. Hiện tại em không thấy triệu trứng buồn nôn hay thèm ăn. Bác sĩ cho em hỏi em có khả năng có bầu được không?

Em cám ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào em!

Chu kỳ kinh của em 20 – 28 ngày, ngày 22 – 4 em có quan hệ tình dục và ngày 29 – 4 em có kinh, đến ngày 5 – 5 mới sạch kinh. Như vậy em mới sạch kinh được 7 ngày. Em không nói rõ là sau khi sạch kinh em có quan hệ tình dục với chồng không nhưng theo tôi thì tại thời điểm này em chưa thể có thai được. Nếu vợ chồng em chỉ quan hệ tình dục ngày 22 – 4 và chồng em xuất tinh lên bụng em, từ đó đến nay vợ chồng em không thấy quan hệ tình dục thì có thể nói chắc chắn em không có thai. Để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, vợ chồng em nên tham khảo các biện pháp tránh thai và áp dụng biện pháp phù hợp với mình nhé.

Chúc vợ chồng em hạnh phúc!

Dấu hiệu như nhiều khí hư, đầy hơi, đau ngực, mệt mỏi, hay thèm ăn có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Xin chào bác sĩ.

Em đang rất lo lắng vì sợ mình có bầu lúc này. 5 tuần trước, em và bạn trai gần gũi, sau đó bạn trai có xuất tinh, nhưng không biết có dính vào em không. Em vẫn còn trinh, nhưng không hiểu sao đã là 35 ngày kể từ ngày đầu tiên em có kinh từ kì trước. Em còn có những dấu hiệu như nhiều khí hư, đầy hơi, đau ngực, mệt mỏi, hay thèm ăn. Theo như em tìm hiểu thì khả năng mang thai trong trường hợp này gần như là không thể. Nhưng em không hề dùng một loại thuốc gì, ăn ngủ sinh hoạt vẫn đều đặn như trước. Em có thể mang thai không bác sĩ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu có sự tiếp xúc dương vật – âm đạo thì khả năng có thai hoàn toàn có thể xảy ra. Không biết chính xác của bạn như thế nào? “gần gũi” ở đây là mức độ gì? Bạn hãy cung cấp lại thông tin nhé. Nếu bạn nghi ngờ có thai thì bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem nhé, nếu có là có thai, không thấy là không thấy thai. Nếu có thì bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem sao nhé.

Chúc bạn khỏe.

Hay bị buồn nôn, khó thở, đổ mồ hôi nhiều, đau bụng, khó tiêu, lúc thèm ăn, lúc no


Câu hỏi bởi: Thư Nguyễn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, là nữ giới. Cháu thường hay bị buồn nôn, khó thở, nhiều lúc cứ tưởng không thể làm được việc gì chỉ muốn nằm 1 chỗ, nhịp tim nhanh. Dạo trước cháu đổ mồ hôi nhiều lắm, bây giờ lại không có đổ mồ hôi nữa nhưng lại sốt thường xuyên, hay bị đau bao tử, đầy bụng, khó tiêu, có lúc thèm ăn nhiều lắm, ăn 1 chút lại no. Vậy cháu bị bệnh gì thưa bác sĩ và cách điều trị thế nào ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em mô tả, em hay bị buồn nôn, khó thở nhiều, nhịp tim nhanh, đây có thể là triệu chứng rối loạn thần kinh thực vật hoặc có một bệnh lý nào đó của cơ thể (bệnh tim mạch, bệnh hô hấp, bệnh tiêu hóa,..). Tuy vậy, dấu hiệu đáng quan tâm là em thường xuyên sốt, đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống kèm như vậy nghĩ nhiều tới tình trạng có bệnh lý viêm nhiễm, trong đó nghĩ tới cả viêm loét dạ dày.

Do vậy, trước hết em không nên lo lắng quá mức vì sẽ tác động nhiều tới sức khỏe, nên tránh suy nghĩ căng thẳng, nên nghỉ ngơi, ngủ đủ. Em cũng nên đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ với việc bổ sung vitamin và khoáng chất, ăn uống các thực phẩm dễ tiêu hóa, giàu chất xơ. Bên cạnh đó, em cũng cần tới cơ sở y tế để khám kiểm tra sức khỏe nhằm phát hiện bệnh và chữa trị, em nên khám tổng quát và một số chuyên khoa như Tim mạch, Tiêu hóa.

Chúc em sớm bình phục sức khỏe!

Không có cảm giác thèm ăn, ra ít kinh nguyệt, cứng bụng, đau hai hố chậu, là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: bésay

Chào bác sĩ!

Cháu nay 21 tuổi rồi. Dạo gần đây cháu thấy mình có nhiều biểu hiện lạ không biết là bệnh gì mong bác sĩ chỉ giúp và bệnh này cháu phải khám ở đâu ạ? Khoảng 2-4 tháng gần đây cháu hay bị hoa mắt, chóng mặt nhưng không nhiều, hay cáu gắt, khoảng 1 năm trước cháu có ngã xe nhưng không khám, trầy xước sơ sơ thôi. Nhưng mà sau lần đó cổ cháu ngữa hẳn ra sau không thấy cảm giác đau, đến bây giờ thì vẫn còn nhưng ít hơn trước. Cháu ăn uống không đều bữa cho lắm, có bữa tối thức khuya cháu bị đau bụng không dữ dội lắm nhưng đau dài không dứt. Nhưng điều cháu lo là dạo gần đây bụng cháu cứ như no mọi lúc mọi nơi, không thèm ăn, không ăn nhiều mà sờ vào bụng thì cứng, vùng dưới rốn,đặc biệt là hai hố chậu phải và trái nhấn vào đau nhẹ, kinh nguyệt cũng ra rất ít, năm lớp 2 cháu đã từng mổ ruột thừa rồi. Dạo gần đây vì thấy mình ít kinh nguyệt nên cháu có uống vitamin tổng hợp và sắt. Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào cháu!

Qua thông tin cháu cung cấp, cháu có triệu chứng hoa mắt, chóng mặt khoảng 2-3 tháng nay, kèm theo các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu, kinh nguyệt ít,… Như vậy, khả năng nghĩ tới đầu tiên là suy kiệt cơ thể, suy nghĩ căng thẳng, stress,… Đây có thể là các yếu tố gây ra tình trạng rối loạn ở cháu.

Ngoài ra có khá nhiều bệnh lý có thể gây rối loạn như trên. Do đó, trước hết cháu nên đảm bảo lối sống tích cực, khoa học và hợp lý. Nên ăn uống đều bữa, đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và hoa quả. Đồng thời, cháu cũng nên sắp xếp thời gian để tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya và tránh suy nghĩ căng thẳng. Khi thực hiện tốt các điều trên, có thể các triệu chứng rối loạn sẽ giảm dần và dẫn tới khỏi. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng không đỡ hoặc nặng lên, phát sinh rối loạn mới thìcháu nên tới cơ sở Y tế để khám. Ngoài ra, nếu thấy tình trạng vùng cổ bất thường thì cháu cũng nên tới cơ sở Y tế chuyên khoa Cơ Xương Khớp để xác định xem có tổn thương hay không.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Trễ kinh nguyệt 2 tuần, thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, niêm mạc mỏng và thử thai 1 vạch là sao?


Câu hỏi bởi: ThuongThuong

Chào bác sĩ ạ!

Cháu hiện 25 tuổi, gần đây cháu bị chậm kinh 2 tuần, có các dấu hiệu thèm ăn, ngủ bị tỉnh giấc, ớn lạnh, lúc nóng lúc lạnh, lo lắng. Cháu có thử bằng que thử thai nhiều lần nhưng chỉ hiện lên 1 vạch và cháu cũng đã đi siêu âm nhưng kết quả là niêm mạc mỏng-chưa có dấu hiệu mang thai. Cháu rất muốn biết tình trạng như vậy là vì sao?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn có quan hệ tình dục và chậm kinh thì phải nghĩ đến khả năng có thai là đầu tiên, tuy nhiên bạn đã thử que thấy 1 vạch, siêu âm không có thai trong buồng tử cung như vậy khả năng có thai rất thấp. Để xác định chắc chắn có thai hay không bạn làm xét nghiệm định lượng Beta HCG trong máu nhé, nếu có tức là có thai, nếu không có là không có thai. Nếu không có thai mà khám siêu âm thấy tử cung buồng trứng bình thường thì khả năng vòng kinh của bạn bị thay đổi kéo dài trong tháng này-vấn đề này không tác động đến sức khỏe của bạn.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.