Thắc mắc khi dùng vitamin E


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Vitamin E hiện nay rất đa dạng trên thị trường và được nhiều người tin dùng để có một sức khỏe tốt. Vậy liệu bạn đã biết tất tần tật về loại thuốc chức năng này hay chưa?

Tư vấn cách sử dụng vitamin E


Câu hỏi bởi: Julia

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 26 tuổi, cháu muốn dùng viên vitamin E để chống lão hóa da. Mong bác sĩ giải đáp thêm về cách dùng, uống trong bao lâu, có tác dụng phụ gì không cho cháu với ạ!

cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Bùi Thị Thư


Chào cháu.

Vitamin E là một trong các chất chống oxy hóa, có tác dụng giúp tế bào phát triển bình thường, bảo vệ mô khỏi quá trình oxy hóa, giúp tạo hồng cầu, giúp phổi và các cơ quan khác không bị ô nhiễm, làm chậm quá trình lão hóa ở tế bào. Đặc biệt vitamin E thiên nhiên giúp da không bị khô, duy trì sự tươi mới của làn da, giúp ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn. Tuy nhiên cần lưu ý, nếu dùng liều cao, vitamin E gây tổn hại cho tế bào. Do đó nên bổ sung chất này từ thực phẩm (rau quả) thay vì từ thuốc.

Vitamin E có trong thức ăn nguồn gốc động vật và thực vật, có nhiều trong dầu thực vật, các loại mầm như giá đỗ, mầm thóc. Ngoài ra, vitamin E còn có trong bánh mì, trứng, sữa, thịt, cá. Hiện nay nhiều người có thói quen uống một viên vitamin E mỗi ngày kéo dài trong nhiều tháng là không nên. Trường hợp ăn uống kém thì có thể bổ sung bằng thuốc uống nhưng cũng chỉ nên uống 1-2 tháng rồi ngưng, vài tháng sau mới dùng tiếp, và cách bổ sung an toàn nhất là ăn các loại thực phẩm có nhiều vitamin E. Trường hợp của cháu, độ tuổi còn trẻ, nên cung cấp nguồn vitamin E qua thức ăn là tốt nhất. Cháu nên biết rằng nếu chỉ bổ sung vitamin E mà thiếu những chất chống oxy hóa khác (vitamin C, selen, beta carotene,…) thì không đủ dinh dưỡng. Vì vậy, cháu nên có chế độ ăn uống cân bằng để có được làn da trẻ đẹp thay thì phải uống mỗi ngày.

Chúc cháu có làn da khỏe đẹp tự nhiên.

Da hỗn hợp có nên đắp Vitamin E không?


Câu hỏi bởi: Tin

Chào bác sĩ.

Hiện con 15 tuổi và mặt con thuộc da hỗn hợp. Vùng chữ T của con thường tiết ra nhiều dầu và mụn đầu đen là rất nhiều, chưa kể đôi khi mụn mủ nó lại nổi lên. Lúc đó thì con đắp cà chua cho nó xẹp thì nó để lại vết thâm ạ. Vừa rồi đọc mạng con được biết Vitamin E đắp lên mặt vừa trị thâm, trị sẹo vừa trị được mụn mủ mà còn se khít chân lông nữa ạ. Không biết đã còn có bôi được không bác sĩ? Mong bác giải đáp cho con.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu!

Tuổi của cháu bị mụn là bình thường. Cháu đắp cà chua rất tốt vì da cháu bị nhờn nên khi đắp trái cây sẽ làm thông thóang, sạch nhờn và dinh dưỡng cho da. Cháu không nên bôi Vitamin E vì đây là dạng dầu nhờn chỉ tốt cho da khô và lão hóa, ở cháu nó sẽ làm bít tắc nang lông và tuyến bã sẽ làm cho mụn phát triển.

Chào cháu!

Vitamin E và Vitamin C có làm ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm HIV không?


Câu hỏi bởi: HiVong

Thưa bác sĩ.

Em dự định là sau 29 ngày có nguy cơ sẽ tới viện Pasteur để xét nghiệm Ag/ab Combo. Bác sĩ cho em hỏi là em đang sử dụng vitamin E và vitamin C, vậy 2 loại trên có tác động tới kết quả xét nghiệm không ạ?

Em cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em!

Vitamin E và Vitamin C không làm tác động kết quả xét nghiệm HIV theo phương pháp Ag/Ab Combo. Chúc em có kết quả xét nghiệm âm tính sau 28 ngày có nguy cơ.

Chúc sức khỏe.

Tác dụng của vitamin E là gì và uống trong bao lâu thì dừng?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con năm nay 37 tuổi, xin hỏi tác dụng của vitamin E như thế nào, uống trong bao lâu thì dừng lại?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn.

Vitamin E có tác dụng hỗ trợ và làm mịn da cũng như chữa trị sẹo sau mụn. Là một thành phần bổ sung, vitamin E một chất chống oxi hóa được gọi là Tocophero – có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cở thể chống lại một số loại ung thư và hỗ trợ chức năng não. Tuy nhiên vitamin E còn có nhiều tác dụng hơn thế nữa. Nó còn có thể dùng tại chỗ để làm dịu da và hỗ trợ chữa lành vết thương. Khi mua, bạn nên mua dầu vitamin E chứ không phải dầu đậu nành hay dầu ngô. Sử dụng Vitamin E đúng cách như sau:

Dùng dầu vitamin E để làm giảm sự xuất hiện của sẹo khi sẹo mới bắt đầu hình thành. Không dùng trên vết thương mới. Đợi đến khi vùng da bị thương đã khô lại từ vết sẹo mới còn đỏ. Nếu là vết thương do cắt sai hay do phẫu thuật bạn cũng có thể dùng dầu vitamin E. Nếu là sẹo do phẫu thuật, bạn phải đợi đến khi vùng da liền lại mới sử dụng.

Dùng dầu vitamin E cho môi khi bạn cần chống nứt nẻ. Vitamin E sẽ giúp môi bạn mềm hơn và giúp ngăn nứt nẻ khi trời lạnh.

Dùng dầu vitamin E trên mặt – chỉ khi da bạn không phải là da dầu. Dầu vitamin E có thể dùng để dưỡng ẩm da đông thời làm đầy các nếp nhăn như vết chân chim hay nếp nhăn quanh vùng miệng.

Nhẹ nhàng thoa dầu vitamin E lên vết cháy nắng nhỏ hoặc cháy nắng nhẹ để làm dịu và giúp làm lành. Vitamin E sẽ giúp chữa lành các tổn thương do tia nắng mặt trời. Đối với các vết bỏng nhẹ thì nên áp dụng chữa trị khoảng 2 ngày. Bạn cũng có thể dùng thêm lô hội để trị vết bỏng.

Trước nhất là việc chọn mua, bạn nên chọn vitamin E thiên nhiên vì khả năng chống ôxy hóa mạnh gấp 2-3 lần so với vitamin E tổng hợp. Những thương hiệu có uy tín và tin dùng là một gợi ý tốt cho những ai bắt đầu quan tâm đến việc bổ sung cho cơ thể. Mỗi ngày, cơ thể chỉ cần trung bình 15 mg vitamin E (tương đương khoảng 400 đơn vị quốc tế). Vì thế bạn cần biết hàm lượng vitamin E có trong mỗi viên uống để uống đúng và đủ tránh tình huống thiếu hụt hoặc dư thừa đều không tốt cho cơ thể.

Chúng ta có thể sử dụng liên tục hoặc cũng dùng liên tục 3 tuần trong tháng, sau đó nghỉ 1 tuần. Vitamin E không có tác dụng tức thì cho nên việc uống lâu dài mới phát huy tác dụng ngăn ngừa tình trạng lão hóa da và làm chậm quá trình lão hóa. Khi da bắt đầu lão hóa uống vitamin E thì đã muộn, chúng ta cần uống “đón đầu” để quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Thế nên, từ giữa tuổi 20 sử dụng vitamin E là thời điểm thích hợp được các bác sĩ Da liễu khuyến cáo.

Cũng giống như các loại vitamin khác, uống vitamin E sau bữa ăn sẽ đạt được sự hấp thu tốt nhất do thuốc được hòa tan vào dịch lỏng thức ăn tạo điều kiện thuận lợi cho vitamin được hấp thu dễ dàng.

Chúc bạn khỏe.

Sử dụng vitamin E bị nổi mụn li ti có nên tiếp tục sử dụng không?


Câu hỏi bởi: Nguyễn Văn Toàn

Chào bác sĩ!

Em nghe nói sử dụng Vitamin E thiên nhiên giúp duy trì vẻ đẹp của làn da, làm giảm tiến trình lão hóa của da và giúp ngăn ngừa xuất hiện nếp nhăn trên da. Nhưng em sử dụng Enat 400 được 1 tháng thì thấy mặt xuất hiện mụn đỏ đỏ hơi to, không ngứa. Vậy bác sĩ cho em hỏi em có nên tiếp tục sử dụng sản phẩm này không ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Tất cả các lọai thuốc cho dù thuốc bổ đều có liều lượng và thời gian sử dụng. Vitamin E là sinh tố tan trong dầu nếu dùng kéo dài sẽ gây độc cho cơ thể. Đã dùng liên tục 1 tháng em nên nghỉ một thời gian cho cơ thể đào thải bớt. Khi nào dùng lại phải có chỉ định của bác sĩ.

Chào em!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl