Thắc mắc khi chậm trễ kinh 1 tuần


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Đối với những chị em kinh nguyệt đều đặn, việc chậm trễ 1 tuần có thể gây nên nhiều lo lắng. Bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hiện tượng này.

Chậm kinh 1 tuần, thử 1 vạch đậm, 1 vạch mờ liệu có thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 21 tuổi, là nữ giới. Tại vợ chồng cháu còn trẻ nên chưa muốn có con, hiện cháu đang dùng thuốc tránh thai hàng ngày được 1 tháng rồi. Nhưng cháu đã hơn 1 tuần chưa có kinh nguyệt. Cách đây 2 tuần vợ chồng cháu có quan hệ không an toàn. Hôm qua cháu thử que thấy một vạch đậm, một vạch mờ nhìn kỹ mới thấy. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi là cháu mang thai không ạ?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Hiện tượng thụ thai xảy ra khi có sự gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng. Khi áp dụng các biện pháp tránh thai an toàn như uống thuốc tránh thai, thuốc cấy, bao cao su,… thì tỷ lệ thụ thai rất thấp. Trường hợp cụ thể của em, việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày cũng sẽ giúp phòng tránh thai khá an toàn, do vậy nếu việc dùng thuốc đều đặn và đúng theo hướng dẫn thì tỷ lệ có thai rất nhỏ. Bên cạnh đó, việc em đã thử que thử thai để kiểm tra và kết quả không rõ hai vạch thì hầu như chắc chắn em không có thai, nhưng để chắc chắn hơn thì em nên thử lại que thử sau 1 tuần nữa.

Chúc em vui khỏe!

Uống thuốc tránh thai khẩn cấp 4 lần trong 1 tháng, bị trễ kinh 1 tuần sau quan hệ liệu có thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho em hỏi tháng trước em có kinh vào ngày 6 tháng 6. Sau khi hết kinh em có quan hệ. Nhưng em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp 4 lần trong 1 tháng. Và vào ngày gần có kinh em với bạn trai có quan hệ mà xuất tinh ngoài. Tính tới thời gian này em đã bị trễ kinh 1 tuần rồi liệu em có có bầu không bác sĩ? Trong khi ngực em đau rất nhiều. Rất mong bác sĩ trả lời nhanh giúp em. Hiện tại em rất lo lắng.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Thuốc tránh thai khẩn cấp bản chất là nội tiết hàm lượng cao khi uống có thể làm thay đổi chu kỳ kinh nguyệt hoặc rong kinh. Sau khi uống có thể bị ra máu như vậy coi như việc tránh thai đã thành công. Đến nay bạn vẫn chưa có kinh vậy bạn hãy thử thai sớm xem sao nhé, nếu 2 vạch là nghi nghờ có thai khi đó bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung phần phụ xem sao. Ở đây bạn đã sử dụng quá liều theo quy định như vậy chắc chắn sẽ có nhiều tác động đến sức khỏe nói chung cũng như về vấn đề Sản khoa nói riêng. Mỗi quý (3 tháng) chỉ nên uống 1 lần, một năm không quá 4 lần.

Chúc bạn khỏe.

Chậm kinh 1 tuần có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu và bạn trai quan hệ ngày 29/4 và ngày 12/5 cháu có kinh đến hết ngày 17/5. Chu kỳ bình thường của cháu là 38 ngày nhưng đến bây giờ đã chậm 1 tuần. Liệu có phải mang thai không? Cháu không có triệu chứng gì ngoài chướng bụng. Gần có kinh là cháu chướng bụng và đau ngực nhưng bây giờ cháu chỉ mỗi chướng bụng. Mấy hôm trước có ra huyết màu nâu và trắng lẫn nhau nhưng rất ít ạ.

Cháu cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn.

Thời điểm bạn và bạn trai quan hệ tình dục nếu sử dụng phương pháp tính chu kỳ kinh thì đó không phải là thời gian an toàn. Nếu hai bạn không sử dụng biện pháp tránh thai như dùng bao cao su ngay khi bắt đầu đưa dương vật vào âm đạo hoặc uống thuốc tránh thai đúng hướng dẫn sử dụng thì khả năng có thai là rất cao. Tuy nhiên để chắc chắn có thai hay không bạn nên dùng que thử thai, sẽ cho kết quả chính xác đến 97%. Thời điểm que thử thai có tác dụng là 7-10 ngày sau khi quan hệ.

Chúc bạn sống khỏe!

Chậm kinh 1 tuần, người mệt mỏi, đi tiểu nhiều có phải mang thai không?


Câu hỏi bởi: trúc linh

Chào bác sĩ!

Cháu chậm kinh đến nay đã gần 1 tuần cháu thấy dạo gần đây người cháu mệt mỏi đi vệ sinh nhiều hơn thường ngày. Cách đây 3 tuần cháu có quan hệ với bạn trai. Cháu có quan hệ tình dục với bạn trai, sau khi quan hệ 10 ngày cháu có sử dụng que thử thai thì là 1 vạch liệu cháu có phải đang có thai không thưa bác sĩ. Chu kì kinh nguyệt của cháu thì thường không đều.

Cháu cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Que thử thai là một dụng cụ giúp phụ nữ kiểm tra xem mình có thai hay không. Đây là phương pháp khá đơn giản, có thể tự thực hiện ngay tại nhà với độ chính xác khá cao (trên 90%). Về lý thuyết, que thử thai có thể xác định việc có thai hay không trong khoảng thời gian 7-10 ngày sau khi quan hệ tình dục. Trên thực tế, thường thử sau thời gian chậm kinh khoảng 1 tuần. Khả năng cháu có thai là có thể xảy ra.

Vì vậy cháu nên dùng que thử lại hoặc đi khám bác sĩ chuyên khoa sản, siêu âm và xét nghiệm nồng độ beta hCG để biết được chính xác mình có thai hay không. Cháu chưa kết hôn thì không nên lạm dụng quan hệ tình dục hoặc nếu có quan hệ hãy dùng các biện pháp tránh thai như dùng thuốc tránh thai hàng ngày, tốt nhất dùng bao cao su để tránh việc có thai ngoài ý muốn và các bệnh lây qua đường tình dục.

Chúc cháu có sự lựa chọn đúng đắn!

Chậm kinh 1 tuần có thai không?


Câu hỏi bởi: Trần Nhi

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho em hỏi, em với bạn trai quan hệ tình dục lần đầu tiên nhưng bạn trai em không thấy xuất. Nửa tháng sau là ngày 16/09, lần 2 thì có xuất nhưng em đã dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 1 giờ sau khi quan hệ. Nhưng giờ tới ngày 24 em vẫn chưa có kinh. Kinh em có hàng tháng là ngày 16-20. Kinh em trước giờ vẫn đều. Liệu em mang thai hay không hay chỉ do tác dụng phụ của thuốc? Mong bác sĩ trả lời giúp em.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn quan hệ tình dục chậm kinh thì phải nghi ngờ khả năng có thai, bạn hãy làm xét nghiệm định lượng beta Hcg trong máu xem nhé, nếu có là có thai, không thấy là không thấy thai hoặc thử thai sớm trong nước tiểu. Nếu có thì bạn hãy đi khám siêu âm kiểm tra tử cung, phần phụ xem sao nhé. Hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ đạt khoảng 70% mà thôi do vậy bạn cần lưu ý điều này.

Chúc bạn khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl