Thắc mắc thường gặp về vấn đề quan hệ tình dục khi mang thai


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Có nên quan hệ tình dục khi mang thai? Nên quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng tới thai nhi mà vẫn thoải mãn nhu cầu cảm xúc… Có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề này. Cùng lắng nghe một số tư vấn của bác sĩ về vấn đề này.

Có được quan hệ khi mang thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em mới mang thai. Em nghe nói khi đã có thaI thì vợ chồng không nên quan hệ tình dục. Điều này có đúng không ạ? Có cách nào khác để quan hệ trong thời gian bầu bí không ạ?

Em cảm ơn.

Bác sĩ Trần Thị Hồng Thanh


Chào em!

Quan hệ tình dục trong thời gian mang thai là điều nhiều người phân vân. Trong suốt thời kỳ mang thai, nếu thai kỳ bình thường và ổn định thì việc quan hệ tình dục là an toàn mà không tác động tới em bé. Nhiều cặp vợ chồng lo lắng rằng, quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai sẽ gây sẩy thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên.

Tuy nhiên, ở 3 tháng đầu, sẩy thai thường liên quan tới yếu tố rối loạn di truyền, bất đồng nhiễm sắc thể, bất đồng nhóm máu; ở 3 tháng giữa có thể do hormon của người mẹ; 3 tháng cuối có thể liên quan đến rau thai, nước ối. Những thai phụ trong giai đoạn 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối có tiền sử sẩy thai, đẻ non ở lần có thai trước nên cẩn thận khi quan hệ tình dục, vì việc quan hệ tình dục có thể kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Nếu thấy đau bụng hoặc ra huyết sau khi quan hệ thì phải dừng chuyện ấy lại.

Khi quan hệ tình dục, dương vật của người chồng sẽ không chạm được đến thai nhi, cổ tử cung có nút nhầy dầy và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch vào tử cung, em bé được bảo vệ bởi nước ối trong tử cung trong suốt thời gian thai kỳ. Cực khoái khi quan hệ tình dục có thể gây cơn co tử cung nhưng những cơn co này không đủ gây chuyển dạ. Mặt khác, nếu quan hệ tình dục đúng cách còn mang lại cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai vợ chồng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho em bé trong thời gian này, chồng em không nên có những động tác quá mạnh, tránh đè ép vào bụng, thời gian quan hệ cũng không nên kéo dài quá.

Chúc vợ chồng em hạnh phúc!

Có nên quan hệ khi mang thai và bị u nang không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Thưa bác sĩ, vợ em đang có bầu tháng thứ tư và bị u nang buồng trứng 2mm. Hiện tại chúng em rất muốn được quan hệ tình dục mà không biết có tác động đến em bé không. Em rất lo lắng. Mong được sự giải đáp từ bác sĩ.

Em cảm ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Nếu bạn đang mang thai tháng thứ tư mà buồng trứng có nang 2mm thì không thể là u được. Bạn cần xem lại nơi nào đã khám và chẩn đoán cho bạn như vậy nhé. Bình thường buồng trứng người phụ nữ có rất nhiều trứng, quả bé khoảng 5 đến 7mm, đến giữa kỳ kinh trứng đạt kích thước 15 đến 20mm rồi phóng noãn. Nếu có thai rồi thì trứng sẽ không phát triển nữa lúc đó kích thước khoảng 3 đến 5mm. Trong thời gian này bạn có thể quan hệ tình dục nhưng cần chọn tư thế phù hợp tránh ảnh hưởng vào thai nhi nhé và bạn nên chọn bao cao su để âm đạo được sạch và phòng tránh bệnh phụ khoa và bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Chúc bạn khỏe.

Quan hệ khi mang bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ cho tôi hỏi, đang có thai quan hệ tình dục có sao không?

Cám ơn bác sĩ.

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào bạn.

Khi mang thai, nếu thai kỳ bình thường và ổn định thì việc quan hệ tình dục là an toàn và hoàn toàn không tác động tới thai nhi. Thai kỳ bình thường thì khi “quan hệ”, dương vật của người chồng sẽ không chạm được đến thai, tinh dịch cũng không vào tử cung được vì cổ tử cung có một nút nhầy dày và quánh, giúp ngăn cản vi khuẩn và tinh dịch. Khi đạt cực khoái, tử cung co bóp mạnh hơn và thai cử động nhiều hơn nhưng cũng không có hại gì.

Nếu quan hệ tình dục đúng cách còn mang lại cảm giác thoải mái, hạnh phúc cho cả hai vợ chồng bạn. Để đảm bảo an toàn cho em bé trong thời gian mang thai, người chồng không nên có những động tác quá mạnh, tránh đè ép vào bụng vợ, thời gian quan hệ cũng không nên kéo dài quá. Vợ chồng bạn nên “kiêng” quan hệ tình dục nếu người vợ bị ốm nghén quá nặng, bị chảy máu âm đạo, tăng huyết áp, nhau thai có vấn đề (nhau tiền đạo, nhau bong non,…), mang đa thai, xuất hiện các cơn co thắt, mới thụ thai, hoặc người chồng mắc bệnh truyền nhiễm.

Tuyệt đối không được kích thích đầu vú người vợ để tránh làm co bóp tử cung. Quan hệ tình dục phải rất thận trọng khi mang thai, nhất là trong 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thai kỳ. Một số tư thế quan hệ tình dục khi mang thai có thể khiến thai phụ không thoải mái và không tốt cho thai nhi. Bạn có thể tham khảo một số tư thế dưới đây để vợ chồng bạn có thể có được hưng phấn mà không tác động tới em bé nhé.

• Cả hai bạn nằm nghiêng sang một bên, người vợ nằm phía trước, chồng nằm ở phía sau (tư thế úp thìa).

• Người vợ ngồi trên người chồng và có thể điều khiển việc giao hợp sâu hay nông, cũng như làm chủ tốc độ.

• Người chồng nằm trên người vợ nhưng không đè cả cơ thể lên bụng vợ. Người chồng tự chống cơ thể trên tay hoặc cổ tay.

• Người vợ nằm nửa mình trên giường, ngay sát mép, với đầu gối hơi dạng ra, chân xoải ra thoải mái bên cạnh mông. Người chồng sẽ làm chuyện ấy bằng cách quỳ hoặc đứng trước vợ.

• Người vợ quỳ ngửa lưng vào chồng bạn và cả hai dựa vào ghế sofa hoặc đầu giường. Người chồng “đi vào” từ phía sau.

Chúc vợ chồng bạn hạnh phúc!

Quan hệ trong khi mang thai có ảnh hưởng gì không?


Câu hỏi bởi: lamlyoon

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi em mới lấy chồng được 4 tháng hiện đang mang thai hơn 2 tháng. Mấy hôm trước bọn em có nhỡ quan hệ với nhau, em muốn hỏi bác sĩ là liệu em bé có bị ảnh hưởng gì không ạ? Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ!

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Trong thời kỳ mang thai bạn vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn tư thế phù hợp tránh va đập hoặc các chấn động mạnh có thể ảnh hưởng đến thai. Bạn cũng cần lưu ý các bệnh có thể lây qua đường tình dục có thể gây ảnh hưởng đến thai nhi. Bạn hãy đi khám thai xem cụ thể thế nào nhé.

Chúc bạn sức khỏe.

Quan hệ vợ chồng không có cảm giác khi mang thai


Câu hỏi bởi: 1694618607

Chào bác sĩ.

Em năm nay 23 tuổi, hiện giờ em mang thai được 2 tháng ngoài ý muốn. Nhưng chuyện quan hệ vợ chồng của em có nhiều trục trặc. Em không có cảm giác gì khi làm chuyện ấy. Và hình như “cậu nhỏ” cứ nằm bên ngoài không thể đưa vào được mặc dù 2 đứa cố gắng hết sức. Mong bác sĩ cho em lời khuyên.

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Về mặt lý thuyết thai 2 tháng thì chưa thể to mà gây khó khăn trong vấn đề quan hệ tình dục được. Bạn hãy xem lại tư thế quan hệ phù hợp nhé tránh tác động đến thai cũng như làm bạn khó chịu. Cả hai vợ chồng bạn có thể đi khám trực tiếp bác sĩ Sản khoa và Nam khoa để xem có vấn đề gì bất thường ở cơ quan sinh dục hay không từ đó có hướng giải quyết cụ thể.

Chúc bạn mạnh khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl