Siêu âm buồng trứng và những điều cần biết


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ - Bạn đã bao giờ nghe đến siêu âm buồng trứng? Đó là cách khá đơn giản để kiểm tra những vấn đề sức khỏe liên quan đến bộ phận này.

Siêu âm buồng trứng


Câu hỏi bởi: Cau Nguyen

Thưa bác sĩ!

Em 34 tuổi. Tháng trước em đi siêu âm đầu ở bệnh viện Phụ sản Trung ương, bác sĩ siêu âm 2 lần mới thấy buồng trứng trái còn buồng trứng phải không có. 4 tuần sau em siêu âm bên phải, bác sĩ cũng siêu âm mãi mà chỉ thấy buồng trứng phải còn buồng trứng trái không quan sát thấy. Hôm sau em đi siêu âm nang thứ cấp ở Trung tâm Hỗ trợ sinh sản của bệnh viện Phụ sản Trung ương, bác sĩ lại nói không quan sát thấy 2 buồng trứng, vậy là sao ạ? Em bị cắt tử cung bên phần nên không thể đẻ con tự nhiên, có phải buồng trứng của em không còn trứng? Mong giải đáp giúp.

Em xin cảm ơn.

Chào bạn!

Sau phẫu thuật cắt tử cung bên phần, do thay đổi cấu trúc hay do 2 buồng trứng có thể xác dịch khỏi vị trí bình thường. Hai buồng trứng cũng có thể bị che khuất bởi các tạng chung quanh. Khi đó sau không quan sát thấy buồng trứng cũng rất thường gặp. Chỉ khi buồng trứng có nang nên mới dễ quan sát dưới siêu âm. Cũng có một số xét nghiệm đánh giá chức năng buồng trứng cũng như dự trữ buồng trứng, khi khám Hiếm muộn bác sĩ sẽ cho bạn làm để đánh giá; chức năng của buồng trứng. Bạn cứ tiếp tục liệu trình điều trị hiếm muộn của mình nhé.

Chúc bạn mạnh khỏe, thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Siêu âm buồng trứng rất nguy hiểm có đúng không?


Câu hỏi bởi: Ngọc Hà

Chào bác sĩ.

Vừa rồi hai vợ chồng em đã đi kiểm tra sức khỏe. Kết quả cả hai vợ chồng em đều bình thường. Nhưng trong kết quả khám em thấy buồng trứng trái có nang nhỏ, buồng trứng phải có nang 20mm-22mm, như vậy có sao không bác sĩ?

Bác sĩ bệnh viện Phụ sản yêu cầu em sạch kinh 3 ngày không quan hệ và đi siêu âm buồng trứng, nhưng em đọc trên mạng thấy siêu âm vòi trứng nguy hiểm. Vậy với trường hợp như của em có nên đi không hay đợi vài tháng nữa? Mong bác sĩ tư vấn giúp em.

Em cảm ơn bác sĩ.

Chào em Ngọc Hà.

Qua siêu âm buồng trứng, chỉ là nang thôi không phải u buồng trứng thì em không quá lo lắng, chỉ theo dõi thôi em nhé.

Bác sĩ không rõ em có sự nhầm lẫn không? Em muốn đề cập đến “siêu âm buồng trứng” hay chụp buồng tử cung – vòi trứng? Nếu đúng là siêu âm buồng trứng thì không có gì nguy hiểm.

Em đã đi khám thì nên làm theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị em nhé!

Chúc em mau có em bé.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Tư vấn kết quả siêu âm buồng trứng


Câu hỏi bởi: rùa

Cháu chào bác sĩ!

Cháu năm nay 27 tuổi, cháu mới lấy chồng được 4 tháng và chưa có em bé. Kinh nguyệt của cháu lúc đều lúc không. Sau chu kỳ kinh 2 tháng cháu mới siêu âm trứng có kết quả: mỗi bên trên dưới 10 nang trứng kích thước 8x7mm, dày tử cung 10mm. như vậy khi nào cháu mới có kinh trở lại và liệu cháu có bị đa nang buồng trứng không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Buồng trứng đa nang là hiện tượng hai buồng trứng có các nang trứng nhỏ kích thước khoảng 3 đến 5mm, vỏ dày, nang không phát triển và do vậy không phóng noãn (rụng trứng) được. Trường hợp của bạn chưa thể chẩn đoán buồng trứng đa nang được. Nếu cả hai vợ chồng sinh hoạt tình dục liên tục trong vòng 6 tháng không dùng biện pháp tránh thai mà không thấy thai thì có thể gọi là vô sinh khi đó cần đi khám cụ thể như sau :

Chồng:

Khám chuyên khoa Nam học kiểm tra bộ phận sinh dục nam có gì bất thường hay không.

Làm xét nghiệm tinh dịch đồ để kiểm tra chất lượng tinh trùng thế nào.

Vợ:

Khám Phụ khoa xem có mắc bệnh gì không,

Siêu âm đầu dò âm đạo kiểm tra tử cung, niêm mạc tử cung, buồng trứng, trứng, lưu ý siêu âm đầu kỳ kinh giữa kỳ và cuối kỳ.

Chụp tử cung vòi trứng xem có bị tắc hay bán tắc hay không?

Xét nghiệm định lượng nội tiết xem có gì bất thường không, làm xét nghiệm máu xem yếu tố RH như thế nào..vv

Khi có các kết quả mới có thể có hướng chẩn đoán phù hợp được.

Chúc bạn khỏe.

Bà bầu siêu âm buồng trứng phải 36mmx32mm, có tác động đến thai nhi không?


Câu hỏi bởi: yen

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 26 tuổi. Em bị trễ kinh đi siêu âm thì kết quả là có túi thai trong tử cung 15mm tương thai 6 tuần. Đồng thời phát hiện có một nang dịch buồng trứng phải 36mmx32mm. Trước đó gần một tuần em có đi siêu âm nơi khác thì nang là 37mmx37mm. Xin hỏi nang đang teo lại hay kết quả khác nhau, nang như vậy có to lắm và tác động đến thai không ạ?

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường 2 buồng trứng có rất nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang trứng có kích thước 3 đến 5mm đến thời điểm rụng trứng (phóng noãn) nang trứng đạt kích thước 15 đến 20mm rồi phóng noãn, nhân tế bào thoát ra qua loa vòi trứng đến vòi trứng rồi đến buồng tử cung nếu gặp tinh trùng sẽ thụ thai. Phần nang còn lại tiêu đi hoặc sẽ phình to lên có thể đạt kích thước trên 30mm, gọi là nang hoàng tuyến, nang này là nang sinh lý không chữa trị gì sẽ tự hết khi thai được 3 hoặc 4 tháng. Như vậy nang đó của bạn có thể là nang hoàn tuyến thôi, hãy yên tâm và theo dõi nhé không phải can thiệp gì.

Chúc bạn khỏe!

Siêu âm có tăng khối âm buồng trứng trái kích thước 10 x 8mm, theo dõi nang hoàng thể có tác động gì không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Em năm nay 27 tuổi, em đã bỏ thai 3 lần theo phương pháp nội khoa (lúc đó em chỉ mới phát hiện là lúc thai chưa được 3 tuần). Sau lần thứ 3, 3 tháng tiếp theo kinh nguyệt của em không đều và rất ít, em hay đau bụng, em đã có gia đình, nhưng hiện giờ hai vợ chồng em vẫn kế hoạch. Em thấy em hay đau bụng nên đi khám và được bác sĩ chẩn đoán là: tăng khối âm buồng trứng trái kích thước 10x8mm, theo dõi nang hoàng thể. Hiện tại em và chồng em rất lo lắng, mong bác sĩ tư vấn thắc mắc cho vợ chồng em là liệu sức khỏe em có tác động gì không? Đó có phải là u nang không? Liệu có tác động đến khả năng sinh sản của em không? Và em cần làm gì để khối tăng âm đó không còn nữa.

Em xin chân thành cám ơn.

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Bình thường 2 buồng trứng có rất nhiều nang trứng, đầu kỳ kinh nang trứng có kích thước 3 đến 5 mm đến thời điểm rụng trứng (phóng noãn) nang trứng đạt kích thước 15 đến 20 mm rồi phóng noãn, nhân tế bào thoát ra qua loa vòi trứng đến vòi trứng rồi đến buồng tử cung nếu gặp tinh trùng sẽ thụ thai. Phần nang còn lại tiêu đi hoặc sẽ phình to lên có thể đạt kích thước trên 30 mm, gọi là nang hoàng tuyến, nang này là nang sinh lý không chữa trị gì sẽ tự hết khi thai được 3 hoặc 4 tháng. Như vậy nang đó của bạn có thể là nang hoàn tuyến thôi, hoặc có thể chính là nang trứng, hãy yên tâm và theo dõi nhé không phải can thiệp gì.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl