Những thắc mắc về việc mang thai ở những người gặp vấn đề về tim


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Khi bà bầu bị bệnh tim vốn đã tiềm ẩn những nguy hiểm, sức khỏe sẽ có nhiều ảnh hưởng khi mang thai. Những giải đáp của bác sĩ dưới đây phần nào sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về việc mẹ bầu bị bệnh tim.

Bà bầu bị hở van tim có nguy hiểm?


Câu hỏi bởi: hong

Thưa bác sĩ!

Em năm nay 33 tuổi, là nữ giới. Em đi khám và biết bị hở van tim 1/4. Hiện không cho em dùng thuốc gì cả. Bác sĩ giúp em biết phải làm như thế nào để hết tình trạng trên? Và nếu em mang thai có tác động gì tới thai nhi và sức khỏe không?

Cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Hở van tim mức độ nhẹ hay nặng đều là hiện tượng bệnh lý, đặc biệt đối với phụ nữ có thai, bệnh lý tim mạch nói riêng hay bất kì bệnh lý nào của mẹ đều có thể gây nguy hiểm cho mẹ và thai nhi. Vì vậy, trước khi quyết định có thai hoặc ngay cả khi đã có thai, bạn cần đi khám chuyên khoa Tim mạch càng sớm càng tốt để bác sĩ giải đáp hoặc chữa trị cho bạn trong tình huống cần thiết.

Chúc bạn khỏe!

Bà bầu nằm nghiêng bên trái thì bị đau nhói tim khoảng 1 lúc mới hết


Câu hỏi bởi: Thanh Thao

Chào Bác sĩ.

Em năm nay 27 tuổi. Em mang thai 19 tuần. Em vừa đi khám định kì vào tuần trước kết quả vẫn bình thường nhưng không hiểu sao từ hôm nay miễn là em nằm xuống nghiêng bên trái thì lại bị đau nhói tim khoảng 1 lúc mới hết, hiện giờ nằm xuống lại bị đau giống hôm nay. Em không bị bệnh tim bẩm sinh gì cả, hiện tượng của em là sao ạ? Có nguy hiểm đến thai nhi không bác sĩ? Em rất mong bác sĩ tư vấn giúp em ạ.

Em chân thành cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hòa


Chào bạn!

Tình trạng đau nhói tim ở phụ nữ mang thai có thể xảy ra do ảnh hưởng của chứng ợ nóng, biểu hiện xuất hiện do áp lực của tử cung nở rộng chèn ép hệ tiêu hóa. Thông thường, lượng axit trong dạ dày được giữ lại bởi cơ vòng thực quản. Khi chúng ta nuốt, các cơ vòng thực quản dưới, thư giãn để cho phép thực phẩm và chất lỏng chảy xuống dạ dày. Sau đó, nó đóng lại. Nhưng trong thời gian mang thai, các hoc-môn progesterone (hoc-mon duy trì thai kì) làm giãn cơ vòng đó. Tình trạng đau nhói tim của bạn có kèm theo chứng ợ nóng không, nếu không có biểu hiện này kèm theo hoặc tình trạng đau nhói tim này càng tăng dần bạn nên đi khám Nội khoa để tìm lí do và chữa trị, tránh tác động tới cả sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sản phụ bị bệnh tim có nguy cơ gì?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ nếu mẹ bị bệnh tim có thai có ảnh hưởng gì ko ạ. Và có thể mang thai được không ạ

Bác sĩ Đinh Văn Sinh


Chào bạn!

Để trả lời câu hỏi của bạn tôi phải nói cho bạn biết rằng những người bị bệnh tim khi chửa đẻ thì có nhiều tai biến và có thể gây tử vong. Và có thể mang thai được hay không cũng tùy vào mức độ bệnh tim của bạn.
Nếu có biểu hiện suy tim, bạn cần cân nhắc xem nên có thai hay không. Trước khi mang thai bạn cần khám chuyên khoa tim mạch và chuyên khoa sản để bác sỹ đưa ra cho bạn phác đồ điều trị hợp lý.
Nếu bạn có biểu hiện suy tim độ 3, 4 thì việc có thai của bạn là không nên.

Thân ái.

Mẹ bị tim bẩm sinh có di truyền cho con không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Bác sĩ ơi cho cháu hỏi với ạ. Vợ cháu năm nay 22 tuổi và đã có cháu bé được 2 tuổi rồi ạ. Ngày trước đi đẻ cháu mới biết vợ cháu bị tim bẩm sinh. Cháu lo lắng lắm nhưng chưa thấy vợ cháu có triệu chứng gì. Bác sĩ ơi liệu có nguy hiểm gì không ạ? Và liệu con cháu có bị nhiễm bệnh của mẹ nó không? Bởi vì cháu chưa có điều kiện để chữa chị ạ. Mong bác sĩ giải đáp cho ạ.

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Tim bẩm sinh là tên chung cho một nhóm bệnh có dị tật ở tim, với nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau, có thể do lí do di truyền hoặc do mắc phải trong quá trình mang thai hoặc trong quá trình sinh đẻ. Trong quá trình mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu, nếu mẹ bị ốm sốt, bị nhiễm virus Rubella hoặc sử dụng các thuốc không theo chỉ dẫn của bác sĩ hoàn toàn có thể gây ra nhiều dị tật bẩm sinh ở thai nhi trong đó có cả các dị tật bẩm sinh ở tim. Trong quá trình sinh đẻ, nếu đẻ non hoặc trẻ bị ngạt thì có thể dẫn tới sự mở lại của ống động mạch, cũng là một dạng tim bẩm sinh. Nếu các dị tật bẩm sinh do yếu tố di truyền thì mới có thể di truyền lại cho thế hệ sau còn do mắc phải thì không. Nếu bạn lo lắng cho con bạn thì bạn có thể đưa bé đi khám Nhi khoa để bác sĩ khám và kiểm tra cho bé.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl