Thắc mắc cần biết khi mụn mọc hai bên má


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Hầu hết chúng ta đã từng xuất hiện các nốt mụn ở hai bên má. Vậy, phải làm gì để đối phó với hiện tượng này – liệu bạn đã biết?

Bị mụn đỏ và ngứa trên má phải điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Con tên Xu, năm nay 23 tuổi, da mặt con hiện tại nổi lên những cục mụn đỏ 2 bên má rất nhiều, càng ngày nổi càng nhiều, còn ngứa nữa, trước giờ thường ít nổi mụn lắm ạ. Do nóng trong người hay sao ạ và phải làm thế nào đây bác sĩ? Con không dám đi học vì mất tự tin. Giúp con với ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy là có thể bạn bị bệnh chàm (Eczema). Bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Da liễu để được chẩn đoán và chữa trị. Không nên tự ý mua thuốc hoặc theo mách bảo của người khác, kể cả của dược sĩ bán thuốc. Vì nếu chữa trị không đúng sẽ làm tổn thương nặng lên rất nhanh và có thể không phục hồi.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Rất giữ vệ sinh mà sao vẫn bị mụn trên mặt


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ!

Cháu từ lớp 7 thì dạy thì mặt nổi rất nhiều mụn.Bây giờ cháu lớp 11 thì mụn cũng đỡ đi nhiều rồi nhưng mụn hay mọc theo kiểu hết cái này đến cái khác. Cháu giữ mặt rất sạch, hằng ngày rửa mặt 2 lần, không bao giờ tự tiện chạm tay lên mặt và đi đường bịt khẩu trang thế nhưng nó vẫn mọc. Và đợt này có một đám mụn mọc rất to và sưng sau một thời gian bây giờ nó vẫn không hết hẳn. Da cháu là loại da hỗn hợp thiên về dầu. Các bạn hay bảo cháu là do nội tiết tố, nếu thế có đúng không ạ? Nếu có thì nên làm gì hay nếu không thì nên uống thuốc như thế nào ạ ?

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu!

Ở tuổi dậy thì, các tuyến bã hoạt động mạnh, tăng tiết dễ gây bí tắc nang lông và từ đó gây viêm (mụn trứng cá). Nếu nang lông bị bí tắc nhưng không viêm thì sẽ khô cứng lại và tự đùn dần ra và bong như hạt cỏ may. Việc điều chỉnh nội tiết tố là khó khăn đòi hỏi các thăm dò chính xác và cũng không nên điều chỉnh, giai đoạn này sẽ qua nhanh và ổn định trở lại. Cháu chỉ cần giữ da thoáng sạch làm các lỗ chân lông không bị bít, dùng thuốc phòng viêm mủ, thuốc sử dụng là Bisepton 0,48 ngày uống 2 viên, mỗi đợt uống 7 ngày, tháng uống 1 đợt. Trường hợp các mụn trứng cá này sưng to tím thẫm tái đi tái lại nhiều lần (trứng cá ung) thì cháu đi khám chuyên khoa da liễu, các bác sĩ sẽ cho thuốc bôi 15 ngày rồi dùng giác hút hết mủ các nang bị viêm thì mới khỏi triệt để.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Nổi mụn li ti nhỏ, nhiều trên 2 má và trán


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Thưa bác sĩ, em 23 tuổi, cách đây khoảng 2 tháng, mặt em tự nhiên xuất hiện những mụn li ti nhỏ nhưng nhiều ở trên 2 má và trán, trước đây không bị như vậy. Em có đi khám bác sĩ ở Bệnh viện Da liễu, dùng thuốc 4 tuần nhưng không có thuyên giảm, em thật sự buồn và không biết làm sao. Mong bác sĩ cho em lời khyên ạ.

Xin cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Qua thông tin em cung cấp, em có xuất hiện mụn nhỏ li ti trên má và trán,… nhưng không rõ có ngứa hay không, có vảy da hay không, nền da có thay đổi màu sắc hay không,… Tuy nhiên, em đã khắc phục đúng hướng là đi khám chuyên khoa da liễu, nhưng chưa rõ chẩn đoán là gì. Do vậy, trước hết em nên yên tâm chữa trị theo chỉ định, hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa, nên đi khám lại theo hẹn, không nên lo lắng quá mức. Bên cạnh đó, em cũng nên đảm bảo chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ, khoa học giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Chúc em vui khỏe!

3 ngày trở lại đây mặt cháu nổi mụn ở má và đau hàm trái phải làm như thế nào?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Đầu tiên, mụn chỉ xuất hiện 2-3 cái sưng đỏ ở má trái. Bên má phải thì lại không thấy ạ. Sau đấy 2 ngày, lại xuất hiện thêm 1 cái nữa. Đến ngày thứ ba, mụn vẫn không giảm lại nổi thêm. Cháu không nặn, cũng rất hạn chế đưa tay lên mặt, chỉ thỉnh thoảng ngứa cháu mới đưa tay lên gãi. Cháu vẫn rửa mặt bằng sữa rửa mặt vào buổi tối, còn buổi sáng cháu thường rửa nước không. Nhưng khi bị như vậy, buổi sáng cháu dùng NaCl 0,9% để rửa.

Hiện tại má trái của cháu bị tấy đỏ khá nhiều, dưới cằm của cháu có nhiều mụn ẩn, và cả vết thâm không rõ nguyên nhân. Bên má phải thì chỉ xuất hiện một cái mụn thôi ạ. Cháu cũng không biết nó có liên quan gì đến việc cháu bị đau hàm trái khi mở miệng không? Cháu xuất hiện triệu chứng này từ nửa tháng trước, nhưng cháu vẫn ăn uống bình thường, chỉ hơi đau nhẹ khi há miệng to và chỉ đau ở hàm trái thôi ạ. Bác sĩ giúp cháu với ạ. Cháu nên làm gì trong tình trạng này?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào cháu.

Theo thông tin cháu cung cấp, cháu bị mụn trứng cá. Ở tuổi thanh niên bị mụn trứng cá là bình thường. Cháu nên đi bác sĩ Da liễu điều trị, nếu không điều trị kịp thời nay mai mụn sẽ xuất hiện nhiều hơn và sẽ để lại di chứng sẹo thâm, sẹo rỗ. Cháu đang tự chữa trị như thế là có ý thức giữ gìn da mặt. Nhưng sẽ không thành công khi không có bác sĩ khám thực tế và giải đáp cụ thể cho cháu phải giữ gìn thế nào, dùng sữa rửa mặt nào cho phù hợp. Cháu nên đi bác sĩ khám để được chữa trị đúng phác đồ bệnh sẽ giảm.

Chúc cháu mạnh khoẻ!

Bị mụn ở hai má, mưng mủ và nhức phải làm thế nào?


Câu hỏi bởi: 123

Thưa bác sĩ.

Tôi năm nay 41 tuổi, bị nổi mụn đỏ và có mủ. Mụn tập trung ở hai bên má, ngứa và đôi khi nhức nữa. Tôi bị cách đây 2 tháng. Ban đầu tôi thấy tê đầu lưỡi và từ đó mụn nổi lên rất nhiều. Tôi đã dùng thuốc tây và thuốc nam nhưng không hết. Tôi phải làm sao để chữa khỏi?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào bạn!

Bạn bị trứng cá muộn, chữa bệnh tương đối dài ngày, bạn nên đi bác sĩ da liễu khám. Nếu chưa có điều kiện bạn thể dùng:

– Comvogel: bôi 2 lần/ ngày

– Acnotin 20 mg, Telfast 180 mg, uống mỗi thứ 1 viên mỗi ngày 1 lần, liên tục 1 tháng.

Chúc bạn khỏe.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl