Thắc mắc cần biết về chứng rát hậu môn ở tuổi vị thành niên


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Chứng đau rát hậu môn có đối tượng mắc phải khá đa dạng. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích về vấn đề này ở nhóm người vị thành niên.

Bị ngứa hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị bong tróc gây ngứa rát, càng gãi thì càng bị ngứa thêm thì điều trị như thế nào?


Câu hỏi bởi: Bình

Chào bác sĩ!

Em là nữ, 19tuổi. Em mắc bệnh ngứa hậu môn, vùng da xung quanh hậu môn bị bong tróc gây ngứa rát, càng gãi thì càng bị ngứa thêm. Tình trạng này kéo dài hơn 2 năm vì lúc đầu nó không ngứa dữ dội và vì do em xấu hổ không dám đi chữa trị. Xin bác sĩ giải đáp giúp em.

Em cám ơn bác sĩ!

Bác sĩ Huỳnh Văn Quang


Chào em!

Theo thông tin em cung cấp em viêm quanh hậu môn. Viêm quanh hậu môn có nhiều lí do như:

– Do giun kim, hay ngứa về đêm hay găp ở những người không có thói quen hàng năm xổ giun.

– Do vi nấm: thường do nấm men, đôi khi do nấm sọi

– Do dò hậu môn.

– Do vệ sinh kém…

Vì vậy em nên nên đi bác sĩ khám để xác định bệnh sau đó có hướng điều trị đúng. Trước mắt em nên thực hiện thường vệ sinh bằng nước sau đi vệ sinh và dùng mỡ Triderm bôi 2 lần/ngày.

Chúc em mạnh khỏe!

Nam giới bị bệnh Trĩ ở tuổi 17


Câu hỏi bởi: Đạt

Thưa bác sĩ em trai cháu năm nay 17 tuổi hiện đang học lớp 11, khoảng 1 tháng trước thì đi ỉa ra máu và đau rát hậu môn, sau 2 đến 3 tuần thì phát hiện thấy TRĨ. Hôm nay ngày 06/11/2016 có đi khám ở bệnh viện TRĨ Thanh Hóa bác sĩ kết luận là bị hẹp hậu môn, có TRĨ trong và TRĨ ngoài chỉ định mổ và nong hậu môn. Vậy kính mong bác sĩ cho cháu lời khuyên hợp lý nhất với độ tuổi 17 của e cháu ạ. Xin chân thành cảm ơn bác sĩ

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào cháu.

Với tình hình bệnh như cháu mô tả thì giải pháp các bác sĩ đưa ra như vậy là rất hợp lý, hiện không có biện pháp mới nào hơn.

Chúc cháu và gia đình mạnh khỏe

Ngứa và nóng rát hậu môn sau khi đi ngoài là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tuấn

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 17 tuổi. Dạo gần đây cháu đi cầu xong cháu thấy ngứa và nóng rát hậu môn. Đi xong cháu luôn phải rửa, cháu không dám dùng giấy vệ sinh, cháu rất ngại đi cầu. Bác sĩ cho cháu hỏi cháu bị bệnh gì vậy?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Rát hậu môn sau khi đi cầu là biểu hiện gặp phải trong nhiều bệnh khác nhau như trĩ, viêm hậu môn, nứt hậu môn, rò hậu môn… Đôi khi rát hậu môn sau khi đi cầu có thể xảy ra trong tình huống cháu có thói quen ăn thức ăn có quá nhiều gia vị cay như ớt, hạt tiêu. Cháu cần khám bác sĩ để tìm lí do và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Hậu môn đau rát, nổi cục và ướt là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hải

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 15 tuổi giới tính nam. Khoảng 1 tháng trước khi cháu đi vệ sinh thì thấy giấy vệ sinh có dính vài giọt máu. Cháu không quan tâm về nó lắm nên cứ để tự nhiên, việc đó diễn ra vài lần. Sau 3 tuần, khi cháu đang đi vệ sinh thì bỗng nhiên thấy đau rát hậu môn. Ngày hôm sau, gần hậu môn cháu bỗng nhiên nổi 1 cục, xung quanh hậu môn hơi ướt. Mong bác sĩ xem đó là bệnh gì và cho cháu biết cách chữa bệnh.

Cháu xin cảm ơn.

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Triệu chứng của bạn nghĩ nhiều đến trĩ ngoại, tức là những búi trĩ mà vị trí gốc của nó nằm ở phía dưới đường lược. Trường hợp này bạn nên đi khám chuyên khoa Tiêu hóa để chẩn đoán chính xác bệnh, mức độ bệnh và phương pháp chữa trị phù hợp.

Chúc bạn mau khỏe!

Có mẩu thịt thừa ở hậu môn, hay bị rát có phải bị trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ. Năm nay cháu 18 tuổi. Gần đây cháu thấy mình có mẩu thịt thừa ở gần hậu môn. Cạnh đó cũng hay bị rát. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu bị sao, có phải bệnh trĩ không ạ? Và nếu đi khám thì người ta sẽ khám như thế nào ạ? (Vì cháu rất ngại đi viện). Mong bác sĩ giải đáp.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Trường hợp của bạn nghĩ nhiều đến trĩ ngoại. Tuy nhiên, chưa loại trừ polyp, sa trực tràng. Bạn nên đí khám tại chuyên khoa Tiêu hóa (bác sĩ sẽ khám và thăm trực tràng, có thể nội soi trực tràng) để chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh, từ đó có biện pháp xử trí thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl