Thắc mắc cần biết về hiện tượng đau bàng quang ở nữ giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau bàng quang là vấn đề mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải. Tuyển chọn câu hỏi sau đây sẽ cung cấp cho bạn kiến thức hữu ích xung quanh hiện tượng này ở nữ giới.

Viêm bàng quang sau sinh nên chữa thế nào?


Câu hỏi bởi: stlovely

Chào bác sĩ!

Năm nay tôi 22 tuổi, vừa mới sinh em bé được 3 tháng. Sau khi sinh khoảng 3 tuần thì tôi đi tiểu nhiều lần và thấy buốt. Tôi có hỏi mọi người thì mọi người bảo cứ xông nước lá trầu là khỏi. Nhưng tầm 2 tuần sau thì tôi đi tiểu buốt hơn và đau ghì hẳn người xuống rất là khó chịu. Tôi đã đi siêu âm thì bác sĩ kết luận là viêm bàng quàng. Tôi có dùng thuốc kháng sinh hơn 1 tháng nhưng vãn không khỏi hẳn nên tôi đã dừng dùng thuốc. Đến bây giờ tôi đi tiểu vẫn còn thấy hơi tức tức khi gần tiểu xong.

Vậy xin hỏi bác sĩ có thuốc gì ngoài thuốc kháng sinh chữa khỏi bệnh của tôi không ạ? Tôi đọc trên mạng thì thấy nhiều người mách uống lọ niệu bảo sẽ khỏi hoàn toàn, như thế có đúng không? Và liệu tôi đang cho con bú có uống được thuốc đó không? Mong bác sĩ giải đáp cho ạ.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Nguyễn Văn An


Chào bạn!

Triệu chứng đi tiểu buốt, tiểu rắt là triệu chứng của nhiễm khuẩn đường tiết niệu (viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận, đài bể thận,…). Trường hợp của bạn đã được bác sĩ chẩn đoán viêm bàng quang và được chữa trị bằng kháng sinh hơn 1 tháng nhưng chưa khỏi dứt, có thể do yếu tố lí do chưa được giải quyết dứt điểm. Theo cấu trúc giải phẫu bình thường, niệu đạo của nữ thẳng và ngắn hơn niệu đạo nam giới nên các vi khuẩn từ vùng tầng sinh môn như: từ các viêm nhiễm âm hộ, âm đạo; từ hậu môn, trực tràng dễ xâm nhập qua niệu đạo vào bàng quang gây nhiễm khuẩn tiết niệu ngược dòng.

Vì vậy, để chữa trị dứt điểm bệnh viêm đường tiết niệu cũng cần phải chữa trị triệt để các viêm nhiễm sinh dục nếu có và cần phải vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục hàng ngày, đặc biệt là sau khi đi vệ sinh. Một biện pháp phòng bệnh không kém phần quan trọng là cần phải uống nhiều nước mỗi ngày và không nhịn tiểu để chính dòng nước tiểu sẽ cản trở việc bám dính và gây bệnh của các vi khuẩn gây bệnh.

Trường hợp của bạn đang cho con bú nên cần hạn chế tối đa dùng các loại thuốc, không nên tự ý dùng bất kì loại thuốc nào vì có thể gây hại cho trẻ. Bạn cần uống nhiều nước mỗi ngày và đi khám Phụ khoa để chữa trị triệt để các viêm nhiễm sinh dục nếu có.

Chúc bạn sức khỏe!

Bị viêm bàng quang, đã uống thuốc 10 ngày mà không khỏi, có sao không?


Câu hỏi bởi: Thảo

Kính chào bác sĩ.

Gần đây con bị đau bụng dưới liên tục, đợi 3 tuần không hết đau con đi khám, bác sĩ nói con viêm bàng quang, cho thuốc uống 10 ngày không hết đau. Hôm qua con đi phân màu đen, vài ngày gần đây thì tiểu nhiều và bụng sôi, đi khám ở phòng khám khác bác sĩ thử nước tiểu nói con bị viêm bàng quang và cho thuốc: Metronidazole 500mg uống 2 ngày và SMZ/TMP trong vòng 10 ngày. Con uống được 1 ngày mà tối ngủ vẫn còn đau, đau nhiều về đêm. Con có sao không, bác sĩ ơi?

Cảm ơn bác sĩ rất nhiều.

Chào bạn Thảo.

Bạn bị đau bụng dưới liên tục dù đã được điều trị theo hướng viêm bàng quang (nhưng không rõ thuốc gì?). Bây giờ lại xuất hiện thêm triệu chứng sôi bụng kèm đi cầu phân đen và tiểu láu… Như vậy, bạn cần tái khám chuyên khoa Nội nhiễm tại các bệnh viện có đầy đủ xét nghiệm, làm thêm một số xét nghiệm cần thiết: Siêu âm bụng lại, thử nước tiểu, thử máu và cả thử phân (nếu cần). Đồng thời thăm khám kỹ hơn cơn đau bụng, vị trí, tính chất, cường độ cơn đau… Khi có chẩn đoán chính xác thì điều trị mới hết được. Bạn cứ yên tâm tái khám, đừng ở nhà rồi lo lắng và suy đoán nhiều quá. Chúc bạn mau hết bệnh và vui nhiều.

Chúc bạn sớm khỏe.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Ngứa, khí hư ra nhiều, hơi loãng, màu trắng đục, co thắt trong bàng quang có phải bị viêm âm đạo?


Câu hỏi bởi: LXT

Thưa bác sĩ.

Tôi 28 tuổi, đã có gia đình. Gần đây tôi bị ngứa hai bên bẹn, có hiện tượng bong da, khí hư ra nhiều, hơi loãng, màu trắng đục, đi tiểu có cảm giác nóng rát, co thắt trong bàng quang. Có phải tôi bị viêm âm đạo?

Mong bác sĩ cho lời khuyên.

Chào em.

Nếu thấy khí hư nhiều tức là có hiện tượng tăng tiết dịch, khí hư màu trắng đục thì có thể là viêm nhiễm đường sinh dục; triệu chứng ngứa vùng bẹn hai bên, có bong da thì có khả năng là nhiễm nấm; cảm giác đi tiểu nóng rát, co thắt bàng quang có thể thêm tình trạng viêm đường tiết niệu.

Theo chúng tôi, các triệu chứng trên cho thấy bạn đã có dấu hiệu viêm nhiễm vùng âm đạo, âm hộ. Tốt nhất bạn cần đến khám phụ khoa, để xác định rõ tình trạng bệnh mà điều trị cho đúng. Có thể thực hiện một vài xét nghiệm mới có thể kết luận được. Trong thời gian này, bạn cần giữ khô ráo vùng âm hộ, vệ sinh sạch sẽ, quần áo thoáng mát rộng rãi, giữ vệ sinh cá nhân tốt.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Bị đau âm ỉ bụng dưới, tức lưng bên trái gần mông


Câu hỏi bởi: Loan Thao

Chào bác sĩ.

Cháu năm nay 31 tuổi. Cứ mỗi lần cháu đi đại tiện và đi tiểu xong là cháu bị đau âm ỉ ở phần bụng dưới khoảng một lúc lâu thì hết và còn bị đau một phần bụng bên trái gần háng, kèm theo bị tức lưng một bên trái gần mông. Cháu đi tiểu bình thường, cháu bị đau lâu rồi và có đi khám nhiều nơi nhưng không khỏi. Cách đây vài tháng cháu có đi khám lại, bác sĩ nói cháu bị viêm bàng quang và cho thuốc uống 3 tuần. Bác sĩ nói nếu khỏi thì không cần tái khám nữa, cháu dùng thuốc thấy hết đau nhưng gần đây cháu bị đau lại. Bác sĩ cho cháu hỏi có phải cháu bị viêm bàng quang không ạ?

Cháu cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn.

Viêm bàng quang có những triệu chứng thường gặp sau đây:

Đau đớn khi đi tiểu.

Đi tiểu thường xuyên nhưng lượng nước tiểu ít hoặc buồn tiểu nhưng không có nước tiểu.

Màu nước tiểu đục, có mùi hôi.

Xuất hiện máu trong nước tiểu, điều này có thể phát hiện bằng mắt hoặc chỉ nhận thấy khi kiểm tra nước tiểu.

Nam giới cảm thấy đau đớn khi quan hệ tình dục.

Người bệnh có biểu hiện sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi.

Đau ở vùng bụng dưới.

Như vậy, với những triệu chứng như của bạn thì cũng có khả năng bạn bị viêm bàng quang. Bạn đã dùng thuốc trị viêm bàng quang và thấy hết đau nhưng gần đây bị đau lại. Khi bị đau lại bạn nên đi khám để tìm lí do chính xác rồi mới chữa trị vì ngoài viêm bàng quang còn có nhiều lí do khác gây ra tình trạng này như nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm đại trực tràng, ở nữ giới còn có thể là u nang buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm vùng chậu. Không nên phỏng đoán tình trạng giống lần trước và tự ý uống thuốc cũ. Vì tình trạng đau của bạn kéo dài và bị tái phát như vậy nên cần đi khám đề phòng tình trạng tiến triển nghiêm trọng hơn.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Sau khi hút thai lưu 2 tháng bị viêm bàng quang, giờ có nên mang thai lại không?


Câu hỏi bởi: Thanh Ngọc, 23 tuổi

Thưa bác sĩ.

Vào 18/8/2011, em có đi khám bệnh thì được biết bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Ngày 19/9 em đi khám mới biết em có bầu nên em đang dừng không uống thuốc. Sau 9 – 10, em phát hiện bị thai lưu nên đang hút thai bằng chân không.

Sau 4 tháng, em đi tái khám, em đang hút thai thành công. Nhưng em lại bị viêm bàng quang. Em đang uống thuốc theo toa bác sĩ kê. Tình trạng không khá hơn vì em vẫn còn bị đau lưng lắm. Vì sức khỏe em không tốt nên khi quan hệ chồng em xuất tinh ra ngoài. Cho em hỏi, vậy bệnh viêm bàng quang của em có nguy hiểm không? Và nếu em muốn có bầu lại thì có nên không? Vì em muốn mang bầu lại. Mong nhận được sự giúp đỡ của bác sĩ.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào Thanh Ngọc.

Tuổi của em còn quá trẻ và chưa có con, nên việc em có thai lại sau thai lưu là điều cần thiết nhưng em cần chọn thời điểm cho thích hợp.

Thời điểm thích hợp cho em là phải sau 3 tháng từ khi bị thai lưu và trước khi có thai lại em cũng cần điều trị viêm bàng quang.

Em nên khám chuyên khoa Tiết niệu, làm xét nghiệm nước tiểu, siêu âm bụng và nếu cần thiết sẽ cấy nước tiểu, làm kháng sinh đồ để điều trị cho dứt điểm.

Thân ái!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl