Thắc mắc cần biết về hiện tượng đau bàng quang ở nam giới


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Đau bàng quang ở nam giới có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân và chứa đựng nhiều vấn đề khác nhau. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về điều này qua tuyển chọn câu hỏi dưới đây nhé!

Đi tiểu nhiều lần cả ngày và đêm, luôn mót tiểu, bụng vùng bàng quang khó chịu đau chướng là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Tuấn

Chào các bác sĩ.

Cháu năm nay 20 tuổi, giới tính nam. Hiện tại cháu có các triệu chứng đi tiểu nhiều lần cả ngày và đêm, luôn mót tiểu, bụng vùng bàng quang khó chịu đau chướng. Đi tiểu phải đợi một lúc nước tiểu mới từ từ đi ra đôi khi phải rặn, tia nước yếu, tiểu ngắt quãng từng đợt, cảm giác dương vật co thắt. Cháu bị thế này khoảng 1,5 năm trước. Cháu đã đi khám khoa Tiết niệu bệnh viện Bạch Mai 2 lần. Lần 1 sau khi làm xét nghiệm nước tiểu và siêu âm bác sĩ kết luận cháu bị viêm bàng quang không xác định sau đó cho thuốc về uống nhưng bệnh cháu không đỡ. Lần 2 cách đây 9 tháng cháu khám lại cũng tại bệnh viện Bạch Mai bác sĩ kết luận cháu bị rối loạn tiểu tiện và cho thuốc về uống nhưng bệnh cũng không cải thiện. Hiện giờ cháu đang hoang mang lo lắng bởi vì cháu đã khám đúng chuyên khoa chưa hay do chưa làm đủ xét nghiệm. Cháu cũng không dám tái khám tại Bạch Mai nữa. Cháu đang muốn đi khám tại bệnh viện Đại học Y. Mong các bác sĩ tư vấn cho cháu nên đi khám chuyên khoa nào tại bệnh viện. Quy trình khám chữa bệnh tại bệnh viện như thế nào?

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào em!

Viêm bàng quang là một bệnh lý rất thường gặp với các biểu hiện: đái dắt, khó đái và đái mủ. Bệnh nhân đi tiểu nhiều lần, đau trước, trong và sau khi đi tiểu, cảm giác buốt mót lúc cuối, nhiều khi đau dữ dội, chuột rút lan tới quy đầu đến 2 bẹn và hậu môn, nước tiểu đục toàn bộ nhưng chủ yểu là đầu bãi và cuối bãi, cặn vẩn đục khá đặc có khi lẫn đái máu nếu có viêm bàng quang xuất huyết. Viêm bàng quang mãn là phản ứng viêm của bàng quang cấp do không được chữa trị hay chữa trị không triệt. Các biểu hiện mà em mô tả là triệu chứng của một tình trạng viêm bàng quang mãn tính. Bệnh viện Bạch Mai đã chẩn đoán như vậy là đúng. Tuy vậy, nếu em muốn đi khám tại bệnh viện Đại học Y Hà Nội thì em phải khám ở khoa Thận – Tiết niệu. Em nên khám một cách đầy đủ như làm xét nghiệm tổng phân tích máu, xét nghiệm máu cơ bản, siêu âm ổ bụng, soi bàng quang, cấy nước tiểu… Em cần nhập viện để việc theo dõi và chẩn đoán bệnh cũng như chữa trị được bài bản và chính xác.

Chúc em chóng khỏi bệnh!

Đau dương vật khi chạm vào là bệnh gì?


Câu hỏi bởi:

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi, là nam giới. Khoảng thời gian gần đây cháu cảm thấy phần đầu dương vật của cháu bị đau mỗi khi chạm vào, khi không chạm thì không có vấn đề gì. Vậy cho cháu hỏi cháu có bị bệnh gì không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bình thường đầu dương vật sẽ không đau khi ta chạm hay sờ vào đầu dương vật một cách nhẹ nhàng. Khi cháu sờ vào quy đầu mà thấy đau, điều đó là bất thường. Nguyên nhân có thể do chấn thương hoặc do viêm nhiễm ở quy đầu, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang …v.v. biểu hiện đau thường đi kèm với đi tiểu buốt, tiểu rắt. Cháu cần đi khám bác sĩ để chẩn đoán lí do và chữa trị.

Chúc cháu mạnh khỏe!

Đau bụng dưới tiểu tiện nhiều lần có phải bệnh thận?


Câu hỏi bởi: longkun lam

Thưa bác sĩ!

Em là nam giới năm nay 21 tuổi. Bác sĩ cho em hỏi: Em cảm thấy nóng và đau ở phần bụng dưới hay tiểu tiện nhiều lần. Đây có phải la là biểu hiện của bệnh thận không và điều trị như thế nào ạ?

Em cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể bị viêm bàng quang.

Dấu hiệu và biểu hiện viêm bàng quang thường bao gồm:

Tiểu tiện liên tục.

Có cảm giác nóng rát khi đi tiểu.

Thường xuyên đi một lượng nhỏ nước tiểu.

Có thể có máu trong nước tiểu.

Nước tiểu đục hoặc có mùi mạnh.

Vùng chậu đau nhức: khi bàng quang đầy nước tiểu, vùng trên xương mu đau rõ rệt, đôi khi cũng đau niệu đạo và âm bộ, khi bài tiết xong thì tình trạng đau đớn sẽ được giảm bớt.

Tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ sớm để xác định lí do và chữa trị. Trước mắt, bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên thay đồ lót và giặt sạch sẽ. Chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục và chú ý đến sức khỏe tình dục, mỗi lần đi tiểu cần tiểu hết nước để tránh sót lại nước tiểu trong bàng quang, mỗi lần quan hệ xong cũng cần đi tiểu. Bạn cũng nên uống nhiều nước.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Bị viêm bàng quang mà đau xuống tinh hoàn là bị bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Hiếu Minh

Chào bác sĩ.

Em bị viêm bàng quang, theo kết luận của bác sĩ khoa Nam học bệnh viện Bình Dân. Em uống thuốc hơn nửa tháng rồi nhưng vẫn thấy đau dưới bọng đái, dương vật thì đau ê ẩm. Ngày đầu còn cảm thấy ngứa và đi tiểu nhiều không kiểm soát được, đau dưới bìu dái và tinh hoàn. Bác sĩ cho em hỏi, ngoài viêm bàng quang ra còn mắc thêm bệnh gì nữa không? Viêm bàng quang thì chữa trong bao lâu sẽ hết hẳn?

Cảm ơn bác sĩ.

Em Hiếu Minh thân mến.

Viêm bàng quang mà đau xuống tinh hoàn thì nên kiểm tra lại tinh hoàn, siêu âm tinh hoàn, đôi khi em chỉ bị thoát vị bẹn ở giai đoạn đầu cũng cho cơn đau, triệu chứng như trên.

Viêm bàng quang niệu đạo ở nam giới chỉ khó trị khi em đã từng bị lậu mạn tính. Vậy nên đến bệnh viện Bình Dân kiểm tra lại em nhé.

Chúc em sớm khỏe!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Phía trong dương vật thấy đau sau khi nhịn tiểu có phải viêm bàng quang không?


Câu hỏi bởi: anh minh

Chào bác sĩ!

Bác sĩ cho tôi hỏi thêm, nếu tôi nhịn tiểu hơi lâu thì sau khi tiểu phía trong dương vật thấy đau một lúc thì hết. Và buồn tiểu liên tục mặc dù vừa tiểu xong, nước tiểu hơi có màu vàng ạ (tôi là nam năm nay 28 tuổi). Vậy có phải đó là triệu chứng viêm bàng quang không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Vũ Thị Lừu


Chào bạn!

Theo các triệu chứng bạn mô tả, bạn có thể bị viêm bàng quang. Dấu hiệu và biểu hiện viêm bàng quang thường bao gồm:

Luôn có cảm giác muốn đi tiểu, tiểu nhiều lần.

Nước tiểu vẩn đục có mùi lạ, có thể dính máu hoặc mủ.

Đau rát vùng dương vật khi đi tiểu, cảm giác đau lên tới vùng xương mu nhất là sau đi tiểu.

Hay cáu gắt, khó chịu, cơ thể mệt mỏi.

Nặng có thể sốt nhẹ và có thể cảm thấy đau lưng.

Tốt nhất là bạn nên đi khám bác sĩ sớm để xác định lí do và chữa trị. Trước mắt, bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên thay đồ lót và giặt sạch sẽ. Tuyệt đối không được nhịn tiểu, mỗi lần đi tiểu cần tiểu hết nước để tránh sót lại nước tiểu trong bàng quang, mỗi lần quan hệ xong cũng cần đi tiểu. Bạn cũng nên uống nhiều nước.

Chúc bạn mạnh khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.