Thắc mắc thường gặp về việc mang thai của nữ giới từ 16 đến 20


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Độ tuổi từ 16 đến dưới 20 là thời điểm nữ giới đang ở giai đoạn vị thành niên, thường có khá ít kiến thức về việc mang thai. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết nhất xung quanh vấn đề này.

Zona có ảnh hưởng gì tới việc mang thai không?


Câu hỏi bởi: Giang koy

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 20 tuổi và có bầu tháng đầu tiên có hiện tượng bị Zona ở quanh mắt, vậy có tác động gì đến thai nhi không?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào cháu!

Bệnh Zona do Varicella Zoster Virus (VZV) gây nên, cùng một loại vi-rút gây nên bệnh thủy đậu. Những người trước kia đã mắc bệnh thủy đậu, vi-rút không được loại trừ mà có một giai đoạn vi-rút không hoạt động và khi gặp điều kiện thuận lợi như mang thai, suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể thì vi-rút tái hoạt động và gây nên bệnh Zona. Mặc dù cùng do VZV gây nên nhưng những phụ nữ mắc bệnh thủy đậu trong thai kỳ có khả năng gây tác động tới nhi (tỷ lệ thai nhị bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh khoảng 0,4% khi mẹ mắc bệnh thủy đậu trong 3 tháng đầu của thai kỳ), còn những phụ nữ bị bệnh Zona trong thời kỳ mang thai thường nhẹ, tiên lượng tốt và dường như không thấy tác động tới mẹ và thai nhi . Cháu bị Zona trong tháng đầu tiên của thai kỳ, hầu hết các nhà chuyên môn cho rằng bệnh Zona không gây tác động dị tật bẩm sinh cho thai nhi, tuy nhiên hiếm gặp có thể gây biến chứng sảy thai. Cháu nên khám bác sĩ để được chữa trị.

Chúc cháu sức khỏe!

Mới sinh con 7 tháng lại mang thai có hại không?


Câu hỏi bởi: phong anh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 19 tuổi và đã có một cháu 8 tháng tuổi. Hiện giờ cháu nghĩ là mình đã có bầu tiếp. Cháu không biết phải làm thế nào cả. Mong bác sĩ giúp cháu.

Cháu cảm ơn!

Bác sĩ Vũ Thị Tuyết Mai


Chào cháu!

Cháu sinh em bé mới được 7 tháng tuổi và đang nghi ngờ cháu lại có thai tiếp. Cháu không cho biết cháu sinh em bé là sinh thường hay sinh mổ? Cháu có nuôi bé bằng sữa mẹ hay không? Sau khi sinh bé, cháu đã có kinh nguyệt lại chưa, và cháu đã quan hệ tình dục trở lại được bao lâu rồi? Bình thường, sau đẻ con 3 tháng (đối với sinh thường) và 6 tháng (đối với sinh mổ) tử cung mới ổn định trở lại, người mẹ hồi phục sức khỏe. Dù cháu từng sinh thường hay sinh mổ thì có thai lại lúc này là quá sớm, ít nhiều tác động tới sức khỏe của cháu cũng như việc chăm sóc bé. Điều cháu nên làm lúc này là đi khám Sản phụ khoa ngay để bác sĩ xác định liệu cháu có mang thai hay không, nếu mang thai thì được bao nhiêu tuần rồi, từ đó mới giải đáp cụ thể cho cháu được. Nếu kết quả là cháu không mang thai, bác sĩ cũng giải đáp cho cháu cách tránh thai phù hợp nhất.

Chúc cháu sức khỏe!

Mang thai 2 tuần nên quan hệ tình dục thế nào?


Câu hỏi bởi: pe heo

Chào bác sĩ!

Em là nữ giới, năm nay 19 tuổi. Em đã có gia đình và có bầu 2 tuần rồi thì nên sinh hoạt tình dục thế nào cho hợp lý ạ?

Cảm ơn bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thúy


Chào bạn!

Tình dục an toàn cho cả mẹ và con nếu thực hiện đúng cách. Trong suốt thời gian mang thai, nếu thai kỳ bạn “bình thường” việc quan hệ tình dục là an toàn và bạn không phải lo lắng sẽ tác động đến bé yêu. Thai kỳ “bình thường” là những tình huống không thuộc nhóm nguy cơ gây sinh non hoặc sẩy thai. Với những thai kỳ nguy cơ cao. Bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên quan hệ. Bạn đang mang thai 3 tháng đầu nên cần lưu ý 1 số điều dưới đây khi quan hệ:

Giảm thiểu động tác dạo đầu: Trước khi “yêu”, người chồng không nên làm người vợ bị kích thích quá mạnh nhất là khu vực ngực như núm vú…

Không quan hệ một cách thô bạo: Cần phải nhẹ nhàng trong khi quan hệ.

Không nên quan hệ quá lâu: Nên giảm thiểu thời gian quan hệ tình dục.

Tư thế giao hợp của hai bên: Trong 3 tháng đầu bụng chưa to lắm nên không tác động đến tư thế giao hợp. Bạn có thể thoải mái lựa chọn tư thế yêu cho cả hai, chính diện, sau lưng hay nghiêng đều được.

Việc sinh hoạt tình dục phải do người phụ nữ hoàn toàn quyết định.

Nhu cầu và cảm nhận tình dục của phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể tăng hoặc giảm do thay đổi về hoóc-môn, sức khoẻ, tâm lý. Nếu có tiền sử sảy thai, đẻ non ở các lần có thai trước bạn nên hạn chế và cẩn thận khi quan hệ tình dục trong giai đoạn này, vì sẽ kích thích làm tử cung co bóp đẩy thai ra ngoài. Nếu thấy đau bụng hoặc ra huyết sau khi quan hệ thì bạn phải dừng chuyện ấy và đi khám bác sĩ.

Chúc bạn mạnh khỏe!

Khám thai


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ tôi năm nay 20 tuổi.hiện tôi đang mang thai ở tuần thứ 7.tcách đây 3 tháng tôi bị sảy thai.giờ thì có thai lại gần 7 tuần.chồng tôi hiện đang trong giai đoạn điều trị bệnh gan.tôi nghén không ăn uống được gì.vậy bác sĩ cho tôi hỏi e bé của tôi có nguy cơ mắc bệnh về gan không và có nên giữ hãy không.tôi xin cảm ơn

Bác sĩ Đỗ Hữu Thảnh


Chào bạn.

Như vậy con bạn không có nguy cơ phơi nhiễm viêm gan B. Nhưng bạn phải chú ý là khi đẻ phải đăng ký ở nơi có thuốc tiêm phòng viêm gan B ngay sau sinh.
Về ốm nghén, nguyên nhân là do nội tiết tố rau thai tiết ra quá nhiều, có nồng độ quá cao trong máu gây nhiễm độc và biểu hiện là nôn sợ thức ăn. Biện pháp giải quyết là truyền dịch Ringer lactat ngày 2 chai 500 ml. Tiêm bắp vitamin B6 liều cao (4 ống hàm lượng 100mg / ngày x 3-4 ngày) là cải thiện được rất nhiều tình trạng nghén.

Chúc bạn mạnh khỏe, mang thai an toàn


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl