Thắc mắc cần biết về chứng rát hậu môn của người trẻ tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Mụn nhọt ở hậu môn gây đau rát có bị bệnh gì không?


Câu hỏi bởi: Le Vi

Chào bác sĩ.

Tôi (nam) 22 tuổi, khoảng một tuần nay mỗi khi tôi thắt hậu môn lại thì cảm thấy nhói đau, nhất là khi đi cầu thì rất đau. Tôi đang kiểm tra và thấy không thấy dấu hiệu của bệnh trĩ hay ap-xe (không sốt cao). Tôi sờ thì hình như bên trong ống ruột kết ngay cửa hậu môn có một nốt mụn, khi chạm vào rất đau. Tôi bệnh gì và có cần đến bệnh viện để kiểm tra hay không? Mong bác sĩ giúp đỡ.

Cảm ơn bác sĩ nhiều.

Bạn Le Vi thân mến.

Theo như mô tả có thể bạn bị trĩ hoặc nứt hậu môn. Tuy nhiên, bệnh lý vùng hậu môn có rất nhiều dạng bệnh khác nhau, tùy thuộc mức độ, nguyên nhân và điều kiện gây bệnh mà có cách điều trị phù hợp. Bạn nên khám chuyên khoa Hậu môn trực tràng ở bệnh viện để được thăm khám trực tiếp, xác định nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Ngứa và rát hậu môn là bị làm sao?


Câu hỏi bởi: Trường Tâm

Chào bác sĩ.

Em là nam, năm nay 23 tuổi. Em là nhân viên thu ngân viên tiền điện tại nhà. 1 ngày em ngồi trên xe khoảng 4-6 tiếng. 1 tuần gần đây em có cảm giác ngứa hậu môn. Hôm nay em bị rát ở hậu môn nhưng em vẫn đi đại tiện bình thường, không bị táo bón, không ra máu. Nhưng khi vệ sinh hậu môn thì rất là rát. Em có soi đèn pin để xem thì thấy bị đỏ. Bác sĩ cho em hỏi là em bị gì và cho em lời khuyên. Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào em!

Tình trạng ngứa rát hậu môn có thể do nhiều lí do gây ra, có thể do viêm nhiễm (vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng,…), viêm da dị ứng, bệnh trĩ,… Trường hợp của em có tình trạng ngứa rát, đỏ hậu môn, đại tiện bình thường,… thì nghĩ nhiều tới tình trạng viêm hậu môn. Tuy nhiên, để xác định chính xác tổn thương (có vảy da, có mụn nước, nứt,… hay không) và lí do gây tổn thương thì em cần tới cơ sở y tế chuyên khoa Da liễu để khám. Ngoài khám lâm sàng, các bác sĩ có thể cho làm thêm xét nghiệm (xét nghiệm bệnh phẩm da, vảy da, xét nghiệm máu,…) để xác định lí do gây tổn thương và chữa trị thích hợp.

Bên cạnh đó, em cũng nên lưu ý giữ gìn vệ sinh cơ thể, đặc biệt là cố gắng giữ cho vùng hậu môn sạch, khô, thoáng, nếu phải ngồi lâu thì cần thay đổi tư thế và tốt nhất là rửa hậu môn bằng nước sạch sau mỗi lần đi đại tiện, tránh sử dụng các loại xà phòng, dầu tắm thông thường.

Chúc em sức khoẻ!

Có mẩu thịt thừa ở hậu môn, hay bị rát có phải bị trĩ không?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Cháu là nữ. Năm nay cháu 18 tuổi. Gần đây cháu thấy mình có mẩu thịt thừa ở gần hậu môn. Cạnh đó cũng hay bị rát. Bác sĩ cho cháu hỏi liệu cháu bị sao, có phải bệnh trĩ không ạ? Và nếu đi khám thì người ta sẽ khám như thế nào ạ? (Vì cháu rất ngại đi viện). Mong bác sĩ giải đáp.

Cháu xin cảm ơn!

Bác sĩ Đỗ Hồng Kiên


Chào bạn!

Trường hợp của bạn nghĩ nhiều đến trĩ ngoại. Tuy nhiên, chưa loại trừ polyp, sa trực tràng. Bạn nên đí khám tại chuyên khoa Tiêu hóa (bác sĩ sẽ khám và thăm trực tràng, có thể nội soi trực tràng) để chẩn đoán bệnh và mức độ bệnh, từ đó có biện pháp xử trí thích hợp.

Chúc bạn mau khỏe!

Đau nhức hậu môn, đi ngoài ra máu là bệnh gì?


Câu hỏi bởi: Nam 24 tuổi

Chào bác sĩ.

Em tên Nguyễn Nam, 24 tuổi. Em bị nhức hậu môn, không biết có phải do viêm niệu đạo tác động không? Em không có quan hệ qua hậu môn. Hơn 1 tháng trước em bị táo bón, đi ngoài ra máu và đau rát hậu môn 2-3 ngày, nhưng giờ không còn ra máu, chỉ nhức hậu môn không thôi ạ.

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Kiên Cường


Chào em.

Triệu chứng viêm niệu đạo không gây đau nhức ở hậu môn. Táo bón là nguyên nhân thường gặp nhất, táo bón kéo dài có thể gây bệnh trĩ, gây bệnh nứt kẽ hậu môn… Em nên khám chuyên khoa để biết mình bị làm sao nhé.

Chúc em mạnh khoẻ!

chảy máu khi đi đại tiện có nguy hiểm không


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ,e năm nay 24 tuổi,cách đây mấy tháng e có đi đại tiện ra máu và rát hậu môn ,nhưng sau lân đó thi e không bị sao hết.nhưng tuần trước e có bị tao bón và ra máu đỏ tươi,nhiều hơn những lần trc.E rất lo lắng va nghi mình bị bệnh trĩ,e uống nhiêu nước và ăn đò mát nhưng chi là không con táo bon nưa,mây hôm nay e đi đại tiện vân con chút máu dính ở giấy vệ sinh.Bác sĩ có thể chuẩn đoán bệnh của e và tư vân giúp e với ạ.E xin chân thành cảm ơn bác sĩ ạ!

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,
Với những dấu hiệu của em thì em có dấu hiệu bênh trĩ nội.
Em cần kiêng đồ ăn cay nóng, uống bổ trung ích khí hàng ngày. Em không được để bị táo bón, cần tập thể dục thường xuyên thì bệnh mới mắc sẽ hết.
Chúc em sức khỏe!


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl