Những thắc mắc khi phá thai dưới 6 tuần tuổi


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Phá thai thực hiện ở những thời điểm khác nhau sẽ có những lưu ý khác nhau. Tuyển chọn câu hỏi sau sẽ giúp bạn có thêm kiến thức khi phá thai dưới 6 tuần tuổi

Có thai 5 tuần tuổi, nên uống thuốc hay nạo phá thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ.

Em đang mang thai được 5 tuần tuổi, nhưng em không giữ được. Xin hỏi bác sĩ em nên uống thuốc hay nạo phá thai ạ? Em muốn biết cách nào là an toàn và tốt nhất.

Xin cảm ơn!

Bác sĩ Đinh Văn Tài


Chào bạn.

Việc bỏ thai là việc làm “bất đắc dĩ” trong những điều kiện, hoàn cảnh không cho phép người phụ nữ giữ thai. Thông thường, có hai biện pháp được áp dụng đó là phá thai nội khoa và phá thai ngoại khoa. Các phương pháp phá thai an toàn như phá thai bằng thuốc (thường áp dụng cho thai dưới 7 tuần tuổi), phá thai bằng phương pháp hút chân không (thường áp dụng cho thai từ 6-12 tuần tuổi). Trường hợp của bạn, đã có thai 5 tuần và chưa có điều kiện để giữ thai. Do vậy, để có thể phá thai an toàn bạn cần đến khám tại cơ sở y tế chuyên khoa về Sản phụ hoặc Sức khoẻ sinh sản. Tùy thuộc vào tuổi thai và yếu tố sức khoẻ của người mẹ, các bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với bạn.

Chúc bạn mạnh khoẻ!

Hỏi về nạo phá thai?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ!

Người thân cháu năm nay 23 tuổi, do quan hệ không sử dụng biện pháp tránh thai nên đã mang thai ngoài ý muốn (thai tầm một tuần tuổi). Cháu muốn xin bác sĩ giải đáp: Ngoài biện pháp nạo phá thai còn biện pháp nào để giúp cô ấy bỏ cái thai đó mà an toàn hơn? Nếu có bác sĩ cho cháu địa chỉ? Nếu không có mà phải sử dụng biện pháp nạo phá thai thì bác sĩ có thể cho cháu tên một số cơ sở y tế có uy tín? Và thai tầm mấy tuần tuổi thì phá được? Cháu nghe nói việc nạo phá thai có thể đem lại hệ quả là vô sinh thì lí do từ đâu? Bạn cháu mới làm lần đầu tiên không biết có sao không ạ? Làm cách nào để phòng tránh ạ? Bạn cháu công việc của cô ấy lại hay phải đi bộ không biết sau khi nạo xong có tác động gì không ạ?

Cháu xin chân thành cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Nguyễn Thị Vân


Chào cháu!

Xác định tuổi thai trước hết phải dựa vào các yếu tố chu kì kinh nguyệt của bạn ấy có đều hay không, đã chậm kinh được bao lâu, và tốt hơn bạn ấy phải đi khám và siêu âm để xác định xem thai đã vào buồng tử cung chưa. Tùy từng tuổi thai mà có các hương pháp chấm dứt thai nghén cho phù hợp. Đối với thai từ 6 tuần đến hết 12 tuần, có thể lựa chọn 2 phương pháp sau:

Phá thai bằng thuốc: Là phương pháp dùng phối hợp hai loại thuốc là Mifepristone và Misoprotol để chấm dứt thai nghén. Chỉ được thực hiện đối với thai 7 tuần tuổi trở xuống, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng. Thuốc phá thai sẽ làm cho thai ngừng phát triển và gây co bóp dạ con để đẩy thai ra ngoài như bị sảy thai. Có hiệu quả chấm dứt thai nghén tới 96-98%. Phương pháp phá thai bằng thuốc phải do bác sĩ đã được đào tạo thực hiện và chỉ được thực hiện ở bệnh viện tuyến tỉnh. Bạn không được tự ý mua thuốc và sử dụng.

Hút thai: Là một thủ thuật sử dụng dụng cụ hút chân không để chấm dứt thai nghén. Được thực hiện đối với thai từ 6 tuần đến hết 12 tuần, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng. Thai trong buồng tử cung được hút ra ngoài qua ống hút vào một bơm hút. Có hiệu quả chấm dứt thai nghén đến 98%.

Những tai biến và biến chứng có thể gặp sau khi nạo phá thai như: thất bại của thuốc phá thai nên vẫn phải hút lại buồng tử cung; sảy thai không hoàn toàn cũng bắt buộc phải hút lại buồng tử cung tránh băng huyết và nhiễm khuẩn; băng huyết; nhiễm khuẩn tử cung; rách cổ tử cung, thủng tử cung; còn thai; sót rau thai; băng huyết do sót rau. Các tai biến xuất hiện muộn như nhiễm trùng bộ phận sinh dục dễ gây tắc vòi trứng, dính buồng tử cung và có thể dẫn đến vô sinh… Đó là chưa kể các biến chứng liên quan đến phương pháp vô cảm như gây mê và gây tê nhằm giúp bệnh nhân giảm đau đớn khi thực hiện thủ thuật. Tốt nhất bạn cháu nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa Sản để chấm dứt thai an toàn như các trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản hoặc bệnh viện phụ sản để tránh được các tai biến khó lường. Sau khi chấm dứt thai, bạn cháu nên dùng các biện pháp tránh thai (uống thuốc tránh thai, bao cao su,…), không nên để đến lúc có thai rồi đi phá sẽ làm tác động xấu đến sức khỏe của mình.

Thân ái!

Cách phá thai khi thai còn nhỏ?


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Chào bác sĩ.

Năm nay em 19 tuổi. Em quan hệ với bạn trai cách đây khoảng 20 ngày và bị chậm kinh khoảng 5 ngày. Sau khi em đi khám thì mình đã có bầu nhưng thai còn quá nhỏ. Vậy em muốn phá thai trong thời kì này có được không bác sĩ và cách nào là hiệu quả nhất?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Lê Huy Tuấn


Chào bạn!

Tuổi thai tính từ ngày đầu của kỳ kinh cuối cùng, do vậy nếu bận chậm kinh 5 ngày thì hãy cộng lại với một chu kỳ, nếu chu kỳ 30 ngày thì tuổi thai khoảng 5 tuần. Ở lứa tuổi thai này phá là an toàn nhất, bạn có thể uống thuốc uống gây sẩy thai tại nhà hoặc đến viện dùng phương pháp hút thai chân không.

Chúc bạn khỏe.

Phá thai bằng thuốc


Câu hỏi bởi: Giấu tên

Thưa bác sĩ con có thai khoảng 5,6 tuần muốn phá thai bằng thuốc được không ạ?

Bác sĩ Lê Thị Thanh Xuân


Chào em,

Em phải vào bệnh viện khám và xét nghiệm các yếu tố đông máu trước khi bác sĩ quyết định dùng thuốc đình chỉ thai nghén vì biện pháp này hay gây chảy máu nhiều

Chúc em sức khỏe

Những biểu hiện của việc phá thai bằng thuốc


Câu hỏi bởi: Linh

Thưa bác sĩ . Em năm nay 25 tuổi chưa lập gia đình . Vừa qua em có đến khoa kế hoạch hoá gia đình của bệnh viện Từ Dũ để khám thai vì e có một số biểu hiện giông như có thì phát hiện e đã mang thai được 5 tuân . E đã suy nghĩ và quyết định bỏ thai vì em không thể sinh con vào lúc này . Sau khi khám và siêu âm và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn là bỏ thai bằng thuốc . Em đã sử dụng thuốc đúng như lời bác sĩ dặn nhg sau khi uống thuốc e chỉ thấy không đau bụng lắm và chi ra máu như nhg kỳ kinh bt thg thoi . Vậy cho em hoi bác sĩ nhg biểu hiện như vậy thì bào thai đã ra hết chưa và em có thành công hay không ?
Xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Chào bạn.
Sau khi khám thai, xác định chính xác độ tuổi của thai, kích thước cũng như vị trí của thai các bác sĩ sẽ giới thiệu qua quá trình phá thai và ổn định tâm lý thai phụ. Chắc bạn đã được tư vấn rồi.
Tiếp đến, thai phụ được chỉ định uống viên phá thai thứ nhất. Sau 30 phút, nếu không có gì bất thường thai phụ có thể trở về nhà. Lúc này, chị em có thể cảm thấy hơi đau bụng. Đó là cảm giác bình thường chứng tỏ thai đang ngừng sự phát triển.
Sau khi uống viên thuốc thứ nhất, chị em quay trở lại cơ sở y tế và thực hiện uống viên thuốc thứ 2. Viên thuốc này có tác dụng làm co bóp thành tử cung và đẩy thai ra ngoài một cách tự nhiên.
Sau khi uống viên thứ 2, thai phụ bắt đầu có hiện tượng đau bụng từng cơn. Lúc này, thai và toàn bộ các bộ phận của bào thai bắt đầu được đẩy ra ngoài. Toàn bộ bào thai ra khỏi cơ thể mẹ tức quá trình phá thai hoàn thành.
Tuy thai nhi còn nhỏ, phá thai tương đối đơn giản nhưng để đảm bảo phá thai an toàn, chị em cần thực hiện một số lưu ý sau:
– Chỉ trong trường hợp cần thiết mới thực hiện đình chỉ thai.
– Quyết định phá thai sớm để thai không quá lớn.
– Phá thai 5 tuần bằng thuốc cần thực hiện dưới sự chỉ định và giám sát của các bác sỹ chuyên khoa. Sau đó bạn phải được các BS kiểm tra laij đánh giá kết quả.
Chào bạn.

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Pun Pun đã viết, vào lúc 11h01 23-02-2017

Mình có một người bạn cũng có thai ngoài ý muốn và đang muốn bỏ. Bọn mình đang thắc mắc không biết liệu có an toàn khi sử dụng thuốc phá thai không và lúc khi sử dụng xong thì biểu hiện ntn là phá thai hoàn toàn ạ
Chào bạn .
Các bạn phải đi khám thai và nêu nguyện vọng của mình . Khi đó các bạn sẽ được tư vấn đầy đủ. Hãy coi trọng bản thân của mình.
Thân

Bác sĩ Vũ Việt Hùng


Cynthia đã viết, vào lúc 11h36 23-02-2017

Pun Pun đã viết, vào lúc 11h01 23-02-2017

Mình có một người bạn cũng có thai ngoài ý muốn và đang muốn bỏ. Bọn mình đang thắc mắc không biết liệu có an toàn khi sử dụng thuốc phá thai không và lúc khi sử dụng xong thì biểu hiện ntn là phá thai hoàn toàn ạ
Phá thai bằng thuốc cũng k an toàn mấy đâu nhưng phá theo cách này cũng đc.còn biểu hiện thì lúc uống thuốc thì bạn sẽ thấy đau quằn quại và ra 1 chút máu nào thấy hết đau thì bạn đã phá xong hoàn toàn nhưng bạn phải sử dunhj thuốc đúng cách nhé
Chào bạn.
Có lễ bạn là người có kinh nghiệm thì phải . Nhưng theo tôi khuyên họ tới BS thì tốt hơn.
Thân.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl