Giảm thị lực và những vấn đề liên quan đến não bộ


4,226
1
1
Xu
53
Hỏi Bác Sĩ -

Một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng giảm thị lực khá phổ biến là do các dây thần kinh trong khu vực não bộ. Lắng nghe tư vấn dưới đây của các chuyên gia để bổ sung thêm kiến thức về vấn đề này nhé!

Tại sao sau khi xuất huyết não lại thấy tê người, giảm thị lực, đau đầu?


Câu hỏi bởi: Phương Thảo

Xin chào bác sĩ.

Mẹ em 63 tuổi bị xuất huyết não (xuất huyết đồi thị phải) đã được 3 tháng. Mẹ em bị liệt nửa người bên trái nhưng đã đi lại được, nhưng vẫn còn cảm giác tê nửa người. Sau khi bị xuất huyết não mắt mẹ em giảm thị lực, hay chói và chảy nước mắt.

Mẹ em dùng thuốc hạ huyết áp, tuần hoàn não Ginkgo Biloba, dầu cá và thuốc Nattokinase. Sức khỏe có tiến triển so với khi mới xuất viện nhưng thỉnh thoảng lại bị đau đầu bên trái, bên phải bị xuất huyết não rồi thì không thấy đau nữa. Cho em hỏi tình trạng đau đầu là do nguyên nhân nào hay bệnh này nó phải như vậy ạ?

Em chân thành cảm ơn bác sĩ!

Chào em.

Tình trạng yếu, tê nửa người trái sau xuất huyết đồi thị phải là do biến chứng của bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng: mắt giảm thị lực, hay chói, chảy nước mắt, đau đầu bên trái thì không điển hình cho bệnh này.

Các biểu hiện trên có thể do sức khỏe mẹ em còn yếu, thiếu một số vitamin, khoáng chất. Mẹ em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tránh nằm lâu, nên đi lại, vận động nhẹ nhàng. Nếu tình trạng đau đầu, giảm thị lực vẫn kéo dài, em nên đưa mẹ đi tái khám xem có nguyên nhân nào khác không, em nhé.

Chúc mẹ em sớm hồi phục.

Thân mến!

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đau đầu, giảm thị lực có phải bệnh u não đã trở nặng?


Câu hỏi bởi: Phương Lâm

Chào bác sĩ!

Cháu 20 tuổi, cách đây gần 2 tháng cháu đi CT trong bệnh viện tỉnh thì phát hiện bị u não. Bác sĩ ở đấy khuyên cháu nên đi xạ trị càng sớm càng tốt nhưng do điều kiện cháu không xạ trị được. Hiện nay đang uống thuốc theo đơn nhưng dạo gần đây cháu luôn bị đau đầu, chân mày hay nhức và thị lực giảm, đặc biệt là lúc trưa nắng với buổi tối ngồi học dưới đèn bàn. Vậy bác sĩ cho cháu hỏi có phải u của cháu đang nặng thêm không ạ? Và giờ phải làm thế nào?

Cháu cảm ơn bác sĩ nhiều!

Chào em.

Tình trạng đau đầu, giảm thị lực có thể do ảnh hưởng của u, tuy nhiên cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như: làm việc ở nơi thiếu ánh sáng, căng thẳng,… Để chẩn đoán chính xác, bác sĩ cần phải thăm khám nữa, em nhé. Vì vậy, em nên đi tái khám để bác sĩ xác định nguyên nhân và tư vấn cụ thể hơn.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Đau mắt, thị lực giảm, đau đầu, buồn nôn có phải triệu chứng của u não không?


Câu hỏi bởi: Ha My

Bác sĩ ơi.

Dạo gần đây anh trai con có triệu chứng đau một bên mắt và mắt đó bị giảm thị lực 5/10, kèm theo nhức đầu và đôi khi buồn nôn. Cho con hỏi đó có phải triệu chứng u não không ạ? Con lo quá. Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Cảm ơn bác sĩ.

Chào bạn.

Trước hết, anh bạn nên đi khám chuyên khoa Mắt để xem có vấn đề gì ở mắt không nhé. Nhức đầu, buồn nôn cũng có thể là triệu chứng đi kèm với các bệnh lý về mắt. Sau khi thăm khám, bác sĩ Mắt sẽ xem xét điều trị hay chuyển chuyên khoa khác (ví dụ: Nội thần kinh) nếu xét thấy rối loạn này không phải ở mắt. Bác sĩ không thể khẳng định đó là triệu chứng của u não hay không nếu chưa thăm khám, mong bạn thông cảm.

Thân mến.

Nguồn sưu tầm Nguồn: alobacsi.com

Thị lực giảm khi nhìn xa, chóng mặt, mệt mỏi có phải do chấn động não?


Câu hỏi bởi: chu tuấn anh

Chào bác sĩ!

Cháu năm nay 27 tuổi, là nam. Cháu vừa bị tai nạn giao thông đập đầu xuống nền đường. Cháu đã đi chụp CT, kết luận của bác sĩ là cháu bị chấn động não về nhà tiếp tục theo dõi. Cháu đã bị 5 ngày nhưng cháu vẫn thấy còn bị chóng mặt nhiều khi thay đổi tư thế, thị lực giảm khi cháu nhìn xa và mệt mỏi. Cháu muốn hỏi tình trạng của cháu có đáng ngại gì không ạ. Cháu được chỉ định tiêm thuốc Citicoline 500mg liệu cháu có phải dùng thêm thuốc gì để cải thiện tình trạng bây giờ không ạ?

Cảm ơn bác sĩ!

Bác sĩ Chu Văn Điểu


Chào cháu!

Tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não. Chấn thương sọ não có nhiều loại: Chấn động não, nứt xương sọ, dập não, máu tụ trong não. Trong đó chấn động não là loại chấn thương sọ não nhẹ nhất vì nó không có tổn thương não và không để lại di chứng.

Cháu bị tai nạn giao thông đập đầu xuống nền đường, cháu đã chụp CT và kết luận là bị chấn động não. Rất may mắn cho cháu, chấn động não là loại nhẹ nhất trong các loại chấn thương sọ não. Chấn động não biểu hiện một hội chứng chấn động não tức là gồm nhiều biểu hiện, hội chứng chấn động não xảy ra trong vòng 7 – 10 ngày đầu tiên và thoái lui trong vòng 3 tháng. Hội chứng chấn động não bao gồm:

Nhức đầu. Chóng mặt. Mệt mỏi. Khó chịu. Lo lắng. Mất ngủ. Mất tập trung và trí nhớ. Sợ tiếng ồn và ánh sáng.

Như vậy cháu mới bị chấn động được sau 5 ngày thì chưa thể trở lại bình thường được. Triệu chứng chóng mặt, mệt mỏi, thị lực giảm khi nhìn xa đây là các biểu hiện của hội chứng sau chấn động não mà thôi. Những biểu hiện này có thể tồn tại và sẽ khỏi trong vòng 3 tháng kể từ khi cháu bị chấn động não. Cháu đừng lo và không nên sốt ruột, mà bình tĩnh yên tâm chữa trị và nghỉ ngơi. Cháu chỉ cần sử dụng thuốc như đã chỉ định, ngoài ra không cần sử dụng thêm thuốc nào khác nữa.

Chúc cháu mau khỏi bệnh.


Theo ViCare​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl