Hỏi về vô kinh: đã bị chậm kinh gần 8 tháng


thanh_thanh

New Member
1
0
1
Xu
0
Chào bác sĩ!

Em 24 tuổi, bắt đầu có kinh nguyệt năm 13 tuổi và hầu như chu kỳ không đều, thường 3 tháng mới có kinh nguyệt, có khi 4-5 tháng. Nhưng hiện nay em rất lo lắng vì đã gần 8 tháng rồi mà không thấy có kinh nguyệt (lần có kinh gần nhất là cuối tháng 9/2011), mặc dù thỉnh thoảng cũng bị đau bụng giống như đau bụng kinh, nhưng hoàn toàn không có một chút kinh nguyệt nào cả. Em chưa bao giờ quan hệ và cũng không dùng thuốc tránh thai. Hiện tại em đang đi du học và không thể về Việt Nam để đi khám, khoảng 1 năm nữa em mới có thể về nước. Em cao 1m58 và hiện đang bị tăng cân, cách đây 8 tháng em nặng 54kg, nhưng hiện nay đã lên đến 60kg, do thay đổi sinh hoạt và ăn uống khi ở nước ngoài. Em muốn hỏi bác sỹ:

1. những khả năng nào có thể là nguyên nhân của bệnh vô kinh của em? (ví dụ, có thể là bị đa nang buồng trứng hay không...?)
2. nếu tiếp tục không có kinh nguyệt và không đi khám trong vòng 1 năm nữa thì có nguy hiểm không? ví dụ như có ảnh hưởng đến chuyện vô sinh sau này không?
3. hiện tượng vô kinh này có nghiêm trọng để yêu cầu phải đi khám ngay không? (em không có bảo hiểm nên việc đến bệnh viện ở châu Âu là khá khó khăn, nhưng nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến vô sinh sau này thì em sẽ tìm cách để đi khám và chữa trị)
4. em phải làm gì để có kinh nguyệt trở lại?

Xin chân thành cảm ơn bác sỹ.
 

Bác sĩ Phượng

Well-Known Member
1,996
73
48
Xu
0
Chào bạn.
Dựa vào nguyên nhân mà vô kinh đươc phân loại thành 2 loại đó là vô kinh sinh và vô kinh bệnh lý. Vô kinh sinh lý thường gặp ở những trường hợp có thai, trong thời gian cho con bú, thời kỳ dậy thì hoặc sau mãn kinh. Vô kinh bệnh lý thường do nhiều loại bệnh tật gây nên.

Tuỳ theo tuổi mà vô kinh được phân loại thành vô kinh nguyên phát và vô kinh thứ phát,
vô kinh nguyên phát là do bệnh tật bẩm sinh hoặc các bệnh tật từ tuổi nhi đồng gây ra, dẫn đến hoàn toàn không có kinh tự nhiên. Vô kinh thứ phát là thời kỳ đầu có thấy kinh nhưng sau đó do bệnh tật nên không thấy kinh lại nữa.

Theo bộ phận bị bệnh, có thể phân thành vô kinh tử cung, vô kinh buồng trứng, vô kinh tuyến yên, vô kinh vùng dưới đồi.

Nếu mất kinh 2 tháng liền hoặc có đau bụng dưới khi đến kỳ kinh, bụng dưới và âm đạo nổi u, táo bón hoặc tiểu nhiều khó khăn thì nên đi khám để xác định nguyên nhân. Nếu bạn chưa có điều kiện đi khám được thì có thể uống thuốc SANOKSAS ÍCH MẪU có thành phần là cao ích mẫu, cao hương phụ, cao ngải cứu, có tác dụng hoạt huyết, điều kinh, chữa kinh nguyệt không đều và đau bụng kinh, bạn có thể uống thuốc lâu dài. Bạn có thể nhờ người nhà mua ở Việt Nam gửi sang.

Chúc bạn sức khoẻ!
 


Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl