Những dấu hiệu bà bầu nên nghỉ ngơi


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Một số bà bầu có dấu hiệu doạ sảy thai nên phải nằm nghỉ suốt thai kỳ. Vậy trường hợp nào mẹ cần phải nằm nghỉ dưỡng?
Trong thời gian mang thai, nhiều bà bầu cảm thấy đau quặn bụng, xuất huyết âm đạo. Hãy cẩn thận. Đó có thể là dấu hiệu báo động nguy cơ sảy thai.Trước tình trạng này, bà bầu cần dưỡng thai. Nếu đã dùng thuốc và nghỉ ngơi theo hướng dẫn của bác sĩ nhưng máu vẫn ra hoặc đau bụng, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra.
[h=2]Sau đây là 4 nguyên nhân gây sẩy thai, cần được phát hiện sớm:[/h] Doạ sảy thai do thiếu năng hoàng thể thai kỳ : Trường hợp này thường xảy ra vào giai đoạn đầu mang thai. Vì thế bà bầu cần nghỉ dưỡng, hạn chế vận động mạnh.Sang tháng thứ năm, khi Nhau thai đã hình thành và phát triển, thai phụ có thể vận động bình thường. Tuy nhiên, các bà bầu vẫn phải đi lại nhẹ nhàng và có sự theo dõi định kỳ của bác sĩ.
Doạ sảy thai do hở eo tử cung : Khi siêu âm, phát hiện thai phụ bị hở eo tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định khâu eo để giữ thai. Thời gian thực hiện tốt nhất là lúc thai 15-19 tuần tuổi.Sau khi khâu, thai phụ cần hoạt động nhẹ nhàng, ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Bác sĩ sẽ cắt chỉ khâu khi thai phụ sinh nở.
Nhau tiền đạo : Đây là tình trạng lá nhau đóng ở phần thấp của tử cung. Có các loại nhau tiền đạo như:
* Thể hoàn toàn: nhau đóng thấp, bít cổ tử cung.
* Không hoàn toàn: nhau chỉ che một phần tử cung.
* Nhau đóng cao: chỉ bám gần mép cổ tử cung.
Hầu hết các trường hợp nhau tiền đạo đều khiến thai phụ bị ra huyết vào khoảng tuần 27-28 của thai kỳ và đe doạ sinh non. Vì thế, người mẹ cần nghỉ ngơi, hạn chế đi lại và có bác sĩ theo dõi thường xuyên. Nếu ra máu nhiều, phải nhập viện để nghỉ ngơi hoàn toàn, truyền máu và dùng thuốc dưỡng thai chờ sinh nở.
U xơ tử cung : trong thai kỳ, do ảnh hưởng của nội tiết tố, u xơ tử cung sẽ có biến đổi về mật độ và kích thước. Nếu u xơ lớn hoặc nằm dưới niêm mạc sẽ dễ gây sẩy thai.Vì thế, khi thai phụ có u xơ tử cung, cần nghỉ ngơi nhiều, dùng thuốc chống co bóp tử cung.
Theo:
Bibi
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl