8 dấu hiệu nguy hiểm với bà bầu


hacobi1102

Well-Known Member
1,217
26
48
Xu
120
Có rất nhiều thay đổi trong suốt quá trình mang thai nhưng bạn cần đặc biệt quan tâm với 8 dấu hiệu dưới đây:
Khi gặp những triệu chứng này, bạn nên đi khám hoặc gọi điện cho bác sĩ khoa sản ngay lập tức:
[h=2]1. Nôn ói nặng[/h] Nôn ói là triệu chứng phổ biến khi mang thai. Nó làm bà bầu khá khó chịu nhưng lại không gây hại cho mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, nếu bạn bị nôn ói ở mức độ nặng, cả ngày không ăn được gì cộng với triệu chứng sốt nhẹ thì cần đi khám ngay lập tức. Bà bầu cũng nên quan tâm đến chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý để giảm bớt khó chịu do ốm nghén gây ra.
[h=2]2. Đau nhức bụng kèm ra huyết[/h] Khi âm đạo ra huyết có màu xám hoặc hồng nhẹ cùng triệu chứng đau bụng, sốt, cảm giác ớn lạnh hoặc chóng mặt. Điều này có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn sẽ sảy thai. Đau dữ dội ở bụng dưới và vai có thể là triệu chứng bạn mang thai ngoài tử cung, cần đặc biệt chú ý
[h=2]3. Xuất hiện chất lỏng ở âm đạo cùng những cơn co thắt mạnh[/h] Nếu chất lỏng này xuất hiện cùng những cơn co thắt trước tuần thai thứ 37 thì rất có thể bạn sắp sinh non. Nên đến bệnh việc ngay trong trường hợp này.
[h=2]4. Chảy máu âm đạo[/h] Chảy máu âm đạo trong 3 tháng đầu mang thai có thể là dấu hiệu của việc sảy thai. Còn trong giai đoạn 2 và 3 có thể thai nhi có vấn đề về nhau thai. Lúc này, bạn cần gọi ngay cho bác sĩ để được giải đáp kịp thời.
[h=2]5. Nhức đầu kèm sưng phù chân tay[/h] Nếu chứng đau đầu nhẹ xảy ra trong 3 tháng đầu mang thai thì không có vấn đề gì nghiêm trọng vì đó là triệu chứng của bệnh ốm nghén. Tương tự như thế dấu hiệu sưng phù chân trong 3 tháng cuối thai kỳ cũng không ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, nếu những cơn đau đầu vẫn tiếp diễn ở giai đoạn 2, 3 thì bạn cần đặc biệt chú ý. Bạn cũng cần đền gặp bác sĩ ngay khi khắp người từ chân, tay, mặt đều bị sưng phù nặng nề trong thời gian mang thai vì rất có thể bạn đang bị tiền sản giật – một chứng bệnh vô cùng nguy hiểm với bà bầu.
[h=2]6. Thai nhi không chuyển động[/h] Trong trường hợp bạn không nhận thấy dấu hiệu chuyển động của thai nhi (từ 21 tuần trở lên) trong một ngày, rất có thể em bé của bạn đang gặp vấn đề. Hoặc nếu em bé di chuyển ít hơn bình thường , bạn nên đến bệnh viện để được khám kịp thời .
[h=2]7. Sốt trên 37,5 độ C:[/h] Nếu bạn có triệu chứng sốt kéo dài, có thể là tín hiệu của bệnh nhiễm trùng cần được điều trị. Lưu ý rằng, ngay cả khi bạn không có vần đề về bệnh nhiễm trùng thì bạn cũng cần đến gặp bác sĩ vì nhiệt độ cơ thể thai phụ cao không hề tốt cho sự phát triển của bé. Trong nhiều trường hợp, hiện tượng này còn kích hoạt bạn sinh non.
[h=2]8. Tiền sản giật[/h] Tình trạng này thường đi kèm với huyết áp cao , có đạm trong nước tiểu , sưng hoặc phù bất thường. Nguyên nhân của tình trạng này hiện chưa rõ. Tuy nhiên, bệnh thường xuất hiện ở thai kỳ đầu tiên của người suy dinh dưỡng hoặc tăng cân quá mức. Tương tự, nếu bạn đã có huyết áp cao trước khi có thai, bạn sẽ có nguy cơ tiền sản giật cao hơn. Phụ nữ trên 40 tuổi, phụ nữ tuổi vị thành niên , phụ nữ mang đa thai có nguy cơ tiền sản giật cao.
Tiền sản giật thường xuất hiện ở giai đoạn cuối thai kỳ và hết sau khi sinh . Việc kiểm tra cân nặng huyết áp, nước tiểu trong các lần khám thai có thể giúp bác sĩ chẩn đoán tiền sản giật và điều trị hợp lý. Nhìn mờ, nhức đầu , tăng cân nhiều và đột ngột là các dấu hiện thường gặp của tiền sản giật. Nếu không được điều trị sẽ có nguy hiểm với sản phụ và thai nhi .
Meo.vn (Theo Phununet)​
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.

Mua bán thuốc Mg Tan INJ | Thuốc Rodogyl