Xin Tư Vấn Em bị đờm (đàm) trong cổ họng lâu ngày


DuyVo

New Member
1
0
0
27
Xu
0
Em chào các bác sĩ,
Em hiện nay 21 tuổi, là nam, hiện đang là nhân viên văn phòng. Nghề nghiệp em cũng không cần giao tiếp nhiều nhưng em có thói quen hay hát. Em không hút thuốc, không sử dụng rượu bia và em đang làm việc trong môi trường máy lạnh.
Tầm 3 tháng trước, em có bị đau họng, khô họng và ho khan, em bị đờm vướng cổ họng tuy nhiên ho không ra, nhai nuốt bình thường không vướng, không sốt, không sổ mũi. Tuy nhiên, do công việc nên em cũng không có điều trị trong vòng 2 tháng. Cũng chỉ mua qua loa 2-3 ngày thuốc về uống cũng đỡ hẳn nhưng không hết. Tầm cuối tháng 10 (tức là 2 tháng kể từ ngày bị ho), em dành mỗi tuần 1 buổi để lên bệnh viện khám và được chẩn đoán viêm xoang mạn tính và gai vách ngăn mũi (chỉ nội soi mũi, không nội soi họng, chụp X-quang phổi bình thường). Sau 3 tuần uống thuốc, em đã hết ho và cũng hết đau khô họng. Tuy nhiên, em vẫn còn khó chịu trong cổ họng. Em cũng uống thuốc viêm xoang thêm 2 tuần nữa, tổng cộng là được 5 tuần. (loại thuốc bác sĩ kê đơn là Zinmax Domesco, Alfachim và Bromhexin, có mấy toa đầu có cả Tatacol)
Tình trạng hiện nay của em là không sổ mũi, bình thường không ho không đau rát họng. Nhưng em vẫn còn cảm thấy đờm còn trong cổ họng, nhất là khi em nói nhiều và hát. Bình thường không ho, nhưng khi nói được vài câu thì bị nghẹn lại cổ họng, phải tằng hắng hoặc ho nhẹ thì mới dễ chịu trở lại nhưng vẫn không tống được đờm ra. Giọng thi thoảng bị khàn do vướng đờm, tuy nhiên sau khi tằng hắng thì trở lại bình thường. Em không nói lớn được do lúc nào cũng có cảm giác nghẹn cổ họng. Em gặp khó khăn trong lúc nói thì thào, giọng thì thào em hơi khàn và đôi khi gặp khó khăn khi nói thì thào do có cảm giác vướng trong họng. Lúc em hát, những nốt cao em hát không được do có cảm giác nhột nhột cổ họng và rất dễ hụt hơi khi hát. Lúc em nằm kê cao đầu (để làm việc ở nhà, để xem TV) hoặc khi cúi người về phía trước thì cảm giác đờm trong cổ rõ rệt hơn. Lúc ăn là lúc cổ họng em cảm thấy thoải mái nhất. Em thỉnh thoảng bị đau dạ dày, không ợ chua, không tức ngực.
Em có sử dụng các biện pháp đông y như uống thuốc đông y chữa xoang, có khò nước muối, có ăn mật ong và tắc chưng đường phèn, ngậm kẹo bán ở các tiệm thuốc tây đã cải thiện rất nhiều nhưng cũng không chấm dứt được tình trạng này. Em từ lâu đã cai không uống nước lạnh, chỉ toàn uống nước ấm và nguội.
Đó là tất cả trường hợp của em đang gặp phải, hy vọng bác sĩ xem xét từng triệu chứng và tư vấn cho em để em biết rõ hơn về tình trạng em đang gặp phải. Các bác sĩ trên bệnh viện vì tính chất công việc không có nhiều thời gian cho 1 bệnh nhân nên cũng không tư vấn rõ ràng cho em nên em tìm đến bác sĩ trực tuyến. Hy vọng em có được lời tư vấn thích hợp, em xin cám ơn các bác sĩ và chúc các bác sĩ có thật nhiều sức khỏe ạ. Em xin trân trọng cám ơn!
 



Các thông tin trên trang web này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không chịu trách nhiệm nào do việc áp dụng các thông tin trên trang web này gây ra.